Trong ngôi miếu đổ nát, Lão Ôn Đầu (Lǎo Wēn Tóu) và Nhị Cẩu Tử (Èr Gǒu Zi) nằm rên rỉ không ngừng. Lão Ôn Đầu vừa mới chạy trốn thì bị ngã gãy tay, còn Nhị Cẩu Tử thì bị Tam Hổ (Sān Hǔ) và bọn chúng đánh đến bầm tím toàn thân.
A Hành (Ā Héng) nhóm lửa, đun một nồi nước sôi, rồi cẩn thận lau sạch vết thương cho Nhị Cẩu Tử và Lão Ôn Đầu. Nhị Cẩu Tử gãy hai cái xương sườn, nhưng hắn còn trẻ, có thể từ từ hồi phục được.
Lão Ôn Đầu thì lại khó xử hơn nhiều, hắn bị thương ở tay, tuổi già xương cốt đều đã yếu ớt. Trừ phi dùng linh khí giúp hắn làm dịu kinh mạch, sau đó mới có thể chữa lành xương cốt của hắn.
Linh khí là gì nhỉ? A Hành ngồi ngẩn ngơ bên đống lửa, trong lòng hắn luôn cảm thấy có rất nhiều chuyện đã bị hắn lãng quên.
" A Hành, hóa ra ngươi lợi hại như vậy à!" Nhị Cẩu Tử cảm thấy khi A Hành hạ xuống trước mặt để bảo vệ hắn thì trông chẳng khác nào thần tiên, chỉ là thế gian này chắc chẳng có vị thần tiên nào vừa nghèo túng lại vừa lôi thôi như vậy.
A Hành nhìn vào lòng bàn tay của mình, ánh mắt lại rơi xuống cây gậy ăn mày. Cây gậy đen sì cao tới ngang eo của hắn, đầu gậy to cỡ nắm đấm. Bàn tay của A Hành nhẹ nhàng đặt lên trên đỉnh gậy. Thật ra ngay cả bản thân hắn cũng không biết vừa nãy làm cách nào mà có thể nhanh nhẹn đến vậy. Hắn cứ cảm thấy... mình còn có thể nhanh hơn nữa.
" A Hành chắc hẳn là một đại hiệp bị kẻ tiểu nhân hãm hại, mất hết trí nhớ." Lão Ôn Đầu lắc đầu, "Ta còn tưởng ngươi trời sinh số mệnh là một kẻ ăn mày, xem ra ta đã nhìn nhầm rồi... Ôi dào..."
A Hành khẽ cười: "Ta... không nhớ gì cả." Không nhớ gì cả, tất cả mọi thứ đều là một khoảng trống, trong đầu chỉ còn lại vài câu nói lẻ tẻ không liền mạch.
"Lão Ôn Đầu, ngươi vừa thấy bộ dạng Tam Hổ và bọn chúng cuống cuồng chạy đi không? Ahahaha... Khụ khụ khụ..." Nhị Cẩu Tử hứng chí quá đà, cười đến mức ho sặc sụa.
A Hành ấn hắn nằm xuống: "Ngươi cứ nằm yên, các ngươi đều cần tĩnh dưỡng. Ta đi tìm chút thảo dược và thức ăn cho các ngươi." Chỉ ăn bánh bao thì không đủ dinh dưỡng, A Hành dự định đi vào trong rừng tìm chút thịt rừng mang về. Sáng nay hắn đã thấy có thợ săn mang theo thú rừng vào trấn đổi tiền, hắn cũng có thể làm được.
A Hành đóng cửa ngôi miếu đổ nát, chầm chậm bước về phía núi rừng. Hắn đi cực kỳ chậm, bước đi còn khập khiễng, trông như người tàn tật chân cẳng bất tiện. Nếu không nhờ cây gậy ăn mày trong tay làm chỗ dựa, có lẽ hắn chỉ có thể từ từ bò trên mặt đất mà thôi.
Bên ngoài Tinh Hoa Lâu (Xìng Huā Lóu), một cây hạnh trăm năm bị một tên ăn mày dùng gậy đánh cho nổ tung, tin tức này không lâu sau đã đến tai của lão bản Tinh Hoa Lâu. Bảo vật trấn quán bị phá hủy, bất cứ ai cũng phải nổi cơn thịnh nộ, nhưng lão bản Tinh Hoa Lâu lại nhìn ra một cơ hội kinh doanh bất ngờ: "Đi tìm tên ăn mày đó! Mau đi!"
Tiểu nhị của quán phẫn uất: "Tìm được rồi thì đánh gãy chân hắn!" Lão bản trung niên, mặt tròn đập ngay cho tiểu nhị một cái vào đầu: "Đánh gãy chân ngươi thì có! Tên ăn mày đó có thể một gậy đánh nát cây cổ thụ được gia trì bằng tiên thuật, các ngươi có phải là đối thủ của hắn không? Đi mời hắn đến đây cho ta! Phải dùng 'mời', hiểu chưa!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.