Sự thật đã chứng minh lời của Ôn Hành là chính xác. Từ hướng mặt trời quả thực có người đang nhanh chóng bay tới. Hơn nữa, đó còn là người quen. Dù sao thì, khi Thiệu Ninh (Shaoning) nhìn thấy ánh kiếm bạc trên bầu trời, sắc mặt hắn ngay lập tức tái nhợt như tờ giấy trắng.
Những người đến là ba người, đều là kiếm tu (tu sĩ chuyên dùng kiếm). Một người mặc trường bào màu trắng ánh trăng, uy nghiêm toát lên khí thế chính trực. Một người khác mặc đạo bào tím, sau lưng đeo một thanh trường kiếm, đôi mắt ưng sáng ngời. Còn một người luôn nở nụ cười trên mặt, mặc dù là kiếm tu, nhưng lại mang theo dáng vẻ phong lưu.
Cả ba người đều có tu vi trên Nguyên Anh (cấp độ tu luyện cao trong truyện tiên hiệp), vừa hạ xuống mặt đất, kiếm quang đã bao quanh. Khí thế phi thường, thần thái uy vũ. So với Ôn Hành và hai người đi cùng, với bộ dáng xám xịt, quần áo rách nát như ba tên ăn mày, sự chênh lệch quả thật rất rõ ràng.
Ôn Hành chắp tay mỉm cười: "Xin hỏi ba vị đạo hữu là thần thánh phương nào? Đây là nơi nào vậy?"
Thanh Bình Chân Nhân (Qingping Zhenren) cũng mỉm cười, lấy từ thắt lưng ra một chiếc quạt, mở ra thì trên đó có bốn chữ lớn mạ vàng: "Phong Lưu Thích Đãng" (ý chỉ phong độ và tự do), hắn khẽ phe phẩy quạt: "Tại hạ là Thanh Bình Tử của Phù Miểu Tông." (Phù Miểu Tông: một môn phái trong truyện tiên hiệp). Trương Chính Hồng (Zhang Zhenghong) bước lên chắp tay chào: "Trương Chính Hồng của gia tộc Trương thị ở Tấn Lăng." Thiệu Cảnh Trình (Shao Jingcheng) cũng chắp tay: "Thiệu Cảnh Trình của Thần Kiếm Môn."
Nếu là những tu sĩ khác thì sẽ nhận ra ba người này đều là nhân vật trọng yếu trong ngũ đại tông môn (năm môn phái lớn). Danh tiếng của họ trong giới tu tiên ở Ngự Linh Giới rất rộng rãi. Đáng tiếc, bọn họ gặp phải Ôn Hành. Ôn Hành làm bộ nghiêm túc chắp tay: "Ôn Hành của Huyền Thiên Tông." Linh Hy liếc nhìn dáng vẻ của Ôn Hành, hắn ngượng ngùng che mặt, sau đó như muốn đánh cược một phen, chắp tay nói: "Tán tu Linh Hy." (Tán tu: tu sĩ không thuộc môn phái nào).
Chỉ còn lại Thiệu Ninh với sắc mặt vẫn trắng bệch, thân thể lảo đảo như muốn ngã quỵ. Người lên tiếng đầu tiên là Thiệu Cảnh Trình. Hắn nhíu mày nhìn Thiệu Ninh, một lúc lâu sau mới thở dài: "Ninh nhi, sao con phải khổ như vậy?" Thiệu Ninh tái nhợt, lí nhí nói: "Sư tôn..."
Nghe vậy, Ôn Hành và Linh Hy không chút để ý mà bước tới, che chắn cho Thiệu Ninh phía sau. Ôn Hành còn giả bộ cung kính hành lễ thay cho Thiệu Ninh: "Hóa ra ngài chính là sư tôn của lão Thiệu nhà chúng tôi, thật là thất lễ." Nghĩ đến cảnh tượng lúc tìm thấy Thiệu Ninh, Ôn Hành đã chắc chắn rằng Thiệu Cảnh Trình này là một kẻ lòng lang dạ thú.
Thanh Bình Tử nhướn mày, mỉm cười nhìn Thiệu Cảnh Trình: "Ồ, Cảnh Trình, không ngờ ngươi còn có một đồ đệ thanh tú, hào hoa như vậy, trước đây chưa từng nghe ngươi nhắc đến." Nhìn thấy khuôn mặt tái nhợt của Thiệu Ninh, không biết là Thiệu Cảnh Trình thật sự động lòng trắc ẩn hay là nghĩ đến điều gì đó, hắn mỉm cười: "Đệ tử nhỏ không nghe lời, làm phiền Chân Nhân chê cười rồi."
Thiệu Ninh đã trốn sau lưng Ôn Hành, nước mắt giàn giụa. Hắn nằm mơ cũng không ngờ rằng, trong tình cảnh này, sư tôn của hắn vẫn có thể gọi hắn một tiếng "đồ nhi" (đệ tử). Linh Hy và Ôn Hành trao đổi ánh mắt, sự khác thường của Thiệu Ninh đương nhiên không thể qua mắt họ. Haiz... Thiệu Ninh bình thường là một người dịu dàng đến vậy, nhưng lúc này gặp người từng thân thiết, hắn chỉ có thể khóc lóc trong vô vọng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.