Khi Trương Chính Hồng (Zhāng Zhèng Hóng) tỉnh lại, ông thấy Ôn Linh (Wēn Líng), Thiệu Ninh (Shào Níng), và Linh Tê (Líng Xī) đang ngồi xung quanh, than ngắn thở dài. Trương Chính Hồng cố gắng chống người dậy: "Ta... chẳng phải đã bị mãng xà nuốt vào bụng sao? Sao lại ở đây? Chẳng lẽ ta chết rồi ư?"
Trương Chính Hồng nhìn xung quanh, nơi này chính là quảng trường bên ngoài đại điện của di tích Thương Lam (Cāng Lán). Đầu ông đau như búa bổ: "Chuyện gì đã xảy ra?" Ông chợt nhớ đến việc Thanh Bình Tử (Qīng Píng Zǐ) ám hại mình, liền nhanh nhẹn bật dậy: "Thanh Bình Tử đâu rồi!"
Trương Chính Hồng kích động hét lớn, nhưng Ôn Hành (Wēn Héng), Linh Tê và Thiệu Ninh chỉ quay đầu liếc mắt nhìn ông đầy oán trách rồi lại tiếp tục thở dài. Ba người không hề để tâm đến Trương Chính Hồng, khiến ông... thật sự rất lúng túng.
Ôn Hành phân tích đầy nghi hoặc: "Theo lý mà nói, chúng ta đáng lẽ đã có thể ra ngoài rồi. Tại sao vẫn bị nhốt ở đây?" Bị nhốt đã rất lâu, Ôn Hành cảm thấy ít nhất họ đã kẹt ở đây thêm ba tháng.
Trong ba tháng này, họ đã chôn cất thi thể của Thiệu Cảnh Trình (Shào Jǐng Chéng) và Thanh Bình Tử. Sau đó, họ chia nhau bảo vật trong di tích Thương Lam. Ôn Hành còn nhận được một món bảo vật là "Dưỡng Linh Nang", khiến Tiểu Thái Nhất (Tài nhất) vui mừng chui vào trong đó để an cư. Linh Tê, người nghèo nhất, không chút khách khí mà lấy đi một nửa bảo vật trên ba tầng của đại điện, phần còn lại được Thiệu Ninh và Ôn Hành chia nhau.
Thiệu Ninh nhận được một bộ linh kiếm cực phẩm, về sau có thể mang về cho Trác Bất Phàm (Zhuó Bù Fán) và Sở Việt (Chǔ Yuè) sử dụng. Ôn Hành nhận được một đài sen, định tặng cho Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng). Mỗi khi nghĩ đến Liên Vô Thương, Ôn Hành chỉ muốn lập tức rời khỏi di tích Thương Lam. Không biết hiện giờ Vô Thương đang ở đâu, liệu có phải anh ấy đã nghĩ Ôn Hành chết rồi và quay về Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu), sớm quên mất anh hay không?
Khi nghĩ đến các đồ đệ bên ngoài và những việc còn dang dở, ba người không muốn ở lại đây dù chỉ một phút. Nhưng họ phát hiện mình hoàn toàn không thể ra ngoài! Thật sự rất xấu hổ!
"Ta cảm thấy mình sắp mốc meo rồi," Ôn Hành chán nản nói. Cây đại thụ Đỉnh Thiên (Dǐng Tiān) lớn như vậy, rễ cây phát triển mạnh mẽ như thế, vậy mà không thể xuyên qua biên giới của di tích Thương Lam. Ôn Hành thậm chí còn có cảm giác như họ bị treo lơ lửng giữa không trung.
"Di tích Thương Lam rốt cuộc định khi nào mới thả chúng ta ra đây!!!" Linh Tê kiệt sức ngã xuống đất, lăn lộn hai vòng rồi nằm bẹp dí, "Vấn Tâm (Wèn Xīn) chẳng phải đã nói... chúng ta có thể ra ngoài sao?" Anh ta không dám nói lớn, sợ bị Trương Chính Hồng phát hiện rằng nhóm bọn họ đã nhận được truyền thừa.
"Khi nào mới ra được đây?" Thiệu Ninh cũng đầy u uất. Theo lý, họ đã kế thừa truyền thừa, sao lại không ra được? Họ đã thử mọi cách, thậm chí còn nghĩ đến chuyện trả lại linh bảo đã lấy được vào vị trí cũ, nhưng vẫn vô ích. Họ như bị ai đó khóa chặt trong phòng, không cách nào ra ngoài!
Trương Chính Hồng nhìn ba người đang chán chường muốn chết, nghiêm túc hỏi: "Ba vị đạo hữu, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chúng ta... chẳng lẽ vẫn còn trong ảo cảnh?" Ba người không muốn nói chuyện với Trương Chính Hồng, chỉ nhìn ông bằng ánh mắt trắng dã: "Chúng ta ra không được."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.