Sấm sét đì đùng giáng xuống, Ôn Hành đứng dưới gốc Đạo Mộc, tay cầm gậy ăn xin. Sau lưng anh là cây cổ thụ che trời lấp đất, đây chính là lôi kiếp của anh. Thật không ngờ anh lại gặp phải lôi kiếp. Tia sét tím đen nặng nề đánh vào thân cây Đạo Mộc, những cành nhánh nhỏ bị đánh gãy, sau đó trong không trung biến thành những khối linh khí phân tán, rồi lại bị Đạo Mộc hút ngược trở lại.
Khi xưa, lúc Triệu Ninh tấn cấp trong di tích Thương Lan, Ôn Hành và Linh Tê từng bị lôi kiếp đánh trúng. Khi đó, họ còn hấp thụ linh khí trong lôi kiếp. Mặc dù khi hấp thụ có chút đau đớn, nhưng Ôn Hành và Linh Tê vẫn có thể chịu được. Thế nhưng lần này, sau khi lôi kiếp giáng xuống... Ôn Hành cảm thấy lần lôi kiếp này hung mãnh hơn bất kỳ lôi kiếp nào anh từng gặp trước đó.
Quả nhiên lôi kiếp của chính mình mới thật sự khó khăn — Ôn Hành nghĩ mà không dám chắc. Anh cảm thấy việc hấp thụ lôi lần này vô cùng khó khăn.
"Lôi kiếp của lão Ôn thật hung dữ." Linh Tê và Triệu Ninh đứng ngoài Thiên Cơ Phong canh trận cho Ôn Hành. Ôn Hành từng canh trận cho họ, lần này cuối cùng đã đến lượt họ canh trận cho Ôn Hành. Triệu Ninh vẻ mặt nghiêm túc: "Không biết có phải ta nhầm không, ta cảm thấy lôi kiếp của lão Ôn còn hung tàn hơn lôi kiếp xuất khiếu của ta."
Đang nói, một tia sét hình rồng từ trong tầng mây lao xuống, đánh mạnh vào thân chính của Đạo Mộc, làm nứt một mảng vỏ cây đen kịt. Lôi kiếp mà cũng có hình dạng thế này, khi ta xuất khiếu còn không có đãi ngộ như vậy! Thật quá đáng sợ!
Ôn Hành nhíu mày: "Đến rồi." Trong lúc nói, hàng ngàn, hàng vạn tia sét màu xanh tím rơi xuống từ tầng mây, chúng hóa thành hình rồng dữ tợn lao thẳng vào những cành nhánh của cây Đạo Mộc.
Triệu Ninh xuất ra Thanh Tình Kiếm: "Để ta giúp ngươi chặn lại một chút!" Lôi quang vốn định đánh vào cành cây bị Thanh Tình Kiếm hấp dẫn, tia sét khổng lồ bị Thanh Tình thu hút, Triệu Ninh vận chuyển linh khí, tia sét xanh tím khổng lồ liền rơi thẳng xuống đất.
"Ngứa chân quá..." Ôn Hành liếc nhìn Triệu Ninh: "Ngươi đừng phá thêm nữa." Triệu Ninh nghẹn một ngụm máu trong cổ họng, tại sao hắn lại quên nhỉ, dưới đất của Thiên Cơ Phong đều là rễ cây của Đạo Mộc khổng lồ, hắn dẫn lôi quang xuống đất quả thực làm chân ngứa ngáy mà. Linh Tê cười đến mức không thở nổi: "Ôi chao, ha ha ha ha! Lão Triệu ngươi đúng là đồ ngốc! Xem ta đây!"
Linh Tê vung tay áo, hàng ngàn sợi chỉ trắng tuyết từ phất trần kéo dài, đối đầu với một con rồng sét trên cao. Những sợi chỉ trắng như tuyết theo tia sét mà giăng ra, từ xa nhìn lại giống như một con rồng đang bị phất trần quấn lấy. Chỉ nghe thấy tiếng nổ đì đùng từ phất trần, đôi mắt vàng kim của Linh Tê mở lớn: "Tán!"
Lôi quang trong phất trần giãy giụa một chút, nhanh chóng tan thành linh khí. Khối linh khí liền dâng lên, bị cành nhánh của Đạo Mộc từ từ hấp thụ hết.
Linh Tê cảm thấy tay mình tê rần, hắn hừ nhẹ: "Không ngờ lôi kiếp này lại lợi hại như vậy!" Tám trăm năm đã trôi qua, Linh Tê cũng đã trở thành tu sĩ kỳ Nguyên Anh hậu kỳ, không bao lâu nữa hắn cũng sẽ xuất khiếu. Nếu như lôi kiếp khi xuất khiếu mà cũng hung bạo như lôi kiếp của Ôn Hành, chắc hắn sẽ nằm yên, mặc cho sét đánh thế nào thì đánh, hắn sẽ không chống cự nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.