Chương 63

3 0 2
                                    

Phía nam của Vô Cực Băng Xuyên (Wuji Glacier) có một vùng đất hoang vu, nơi đó khắp nơi đều là những vách đá cheo leo khó mà vượt qua, và dưới lớp băng phẳng tưởng chừng như an toàn lại là những khe nứt sâu thẳm bị phong kín bởi băng. Dù là tu sĩ kỳ Kim Đan (Jindan Period), nếu không cẩn thận rơi vào cũng khó mà sống sót.

Những cơn gió cuồng nộ trộn lẫn với băng tuyết lạnh lẽo vỗ mạnh vào mặt đất hoang sơ này, chỉ có những sinh vật kiên cường nhất mới có thể sinh tồn. Trong trận bão tuyết tối tăm không thấy rõ năm ngón tay, thi thoảng có ánh sáng linh quang (linh khí phát ra ánh sáng) lóe lên, đó là dấu vết hoạt động của các tu sĩ. Với hộ thể linh khí, ngay cả cơn bão tuyết tưởng chừng có thể dễ dàng cướp đi sinh mạng người thường cũng không làm khó được các tu sĩ.

Ở một khía cạnh nào đó, những người có khả năng tu tiên đều rất cứng cỏi.

Tại sao vùng đất hoang vu này lại có nhiều tu sĩ ghé thăm? Vì nơi này có Vận Thành (Yun City).

"Vận" (Yun) có nghĩa là sinh cơ và sức sống. Chỉ cần nghe đến cái tên, người ta có thể tưởng tượng rằng đây là một nơi ấm áp, hoa nở khắp nơi và tiếng chim hót rộn ràng. Chắc chắn là thiên đường của các tu sĩ!

Rất tiếc, nếu nghĩ vậy thì mọi người sẽ thất vọng rồi. Vận Thành đối với phần lớn người, là địa ngục. Mặc dù có một lý thuyết cho rằng, bất kỳ thành phố nào cũng có thể là thiên đường hay địa ngục, nhưng Vận Thành chắc chắn là địa ngục đối với đa số.

Vận Thành hoàn toàn trái ngược với cái tên ấm áp của nó, thậm chí không thể coi là một thành phố bình thường. Nó nằm sâu trong lòng đất, suốt ngày không thấy ánh sáng mặt trời. Vận Thành vốn là một di tích thượng cổ, qua bao biến đổi của thời gian, thành phố trên mặt đất ban đầu đã chìm xuống dưới lớp băng. Một ngày nọ, nó được một số tu sĩ ẩn dật phát hiện, từ đó mới có thể tái hiện trước ánh sáng và có người lui tới.

Từ đó trở đi, Vận Thành trở thành thành phố của những kẻ lưu đày, những kẻ thất lạc, những kẻ bị trục xuất và những kẻ không thể xuất đầu lộ diện. Vận Thành, chính là thành phố tăm tối nằm ngoài sự kiểm soát của bất kỳ ai, nơi có chợ đen lớn nhất. Chỉ cần bạn có tiền và năng lực, ở đây, bạn có thể mua được bất cứ thứ gì. Khụ... dĩ nhiên, ở bất kỳ thành phố nào, người có tiền và năng lực đều có thể sống tốt, nhưng ở Vận Thành, những thứ bạn mua được sẽ khiến người ta khó mà tưởng tượng nổi.

Cửa vào Vận Thành nằm trên một vách đá, vách đá thẳng đứng và treo lơ lửng những mảng băng nhọn. Phía dưới vách đá là một lớp tuyết dày chất chồng, trong gió tuyết, ngay cả vách đá đen ngòm cũng bị bao phủ một lớp tuyết trắng. Gần đáy vách đá, lộ ra một cái hang đen ngòm. Hang động giống như một cái miệng khổng lồ màu đen, nuốt trọn cơn gió lạnh, và cũng nuốt luôn các linh bảo (pháp khí chuyên dùng để di chuyển) của các tu sĩ đến Vận Thành.

Ôn Hành (Wen Heng) thở phào nhẹ nhõm, không ngờ Vận Thành lại xa đến vậy. Ban đầu, hắn nghĩ rằng giống như lần trước đi Linh Khoáng (Linh Mine) hoặc đến Thương Lan Di Tích (Canglan Ruins), phi chu (thuyền bay) chỉ cần bay khoảng một tháng là đến nơi. Không ngờ, không ngờ được, hắn phải ngồi trên phi chu tận nửa năm trời...

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ