Trên đường đi, Ôn Hành (Wen Heng) cứ nhìn con báo với ánh mắt như thể nhìn thấy ma. Cậu từng nghe Liên Vô Thương (Lian Wushang) nói rằng Ôn Báo (Wen Bao) đã thừa nhận cậu, nhưng sự thay đổi này cũng quá lớn rồi. Ôn Hành cảm thấy thế giới này thật kỳ ảo.
Con báo trong mắt Ôn Hành: cô độc, vặn vẹo, hay cãi lộn... Ngay cả khi truyền đạt một lời nhắn, nó cũng phải vòng vo đôi ba lần, tuyệt đối không bao giờ nói thẳng. Ôn Hành biết hình dạng nguyên thủy của con báo từ lâu: một con báo uy mãnh, kiêu ngạo, nhưng đã bị cậu đánh gãy tứ chi và biến thành một con mèo con xù lông. Từ đó về sau, nó luôn tỏ ra không thuận mắt với mọi người. Ngay cả khi ngồi trên chiếc xe đẩy nhỏ, nó vẫn cô độc ngồi trên nóc xe, trưng ra bộ dạng muốn vạch rõ ranh giới với tất cả.
Giờ đây, cuối cùng Ôn Hành cũng hiểu vì sao trước kia con báo lại căm ghét cậu đến thế. Cậu chỉ có thể nói một câu: nếu cậu từng bị mọi người ức hiếp đến mức đó... Ban ngày không có thời gian, ban đêm nhất định cũng sẽ trở về để báo thù. Ôn Hành âm thầm liếc nhìn thân hình vạm vỡ và đôi cánh tay săn chắc của con báo, cảm thấy rằng nếu thực sự đánh nhau, giờ đây cậu cũng không phải là đối thủ của nó.
Con báo cũng nhìn chằm chằm vào Ôn Hành: "Sư tôn, người ra ngoài một chuyến sao lại thay đổi nhiều như vậy." Ôn Hành nghe tiếng "Sư tôn" mà con báo gọi, cảm thấy tim mình nhảy dựng. Cậu thậm chí còn tưởng tượng ra cảnh con báo thừa cơ lúc cậu lơ là sẽ tung một đòn chí mạng vào cậu. Ôn Hành cười cười: "Thật sao? Thay đổi nhiều lắm à?"
Hừm, thay đổi làm sao không lớn cho được? Lúc đi thì mặt vàng da dẻ xanh xao, lúc về lại uy nghi, phong độ ngời ngời, hoàn toàn như hai người khác nhau. Nếu không phải Ôn Hành vẫn đang cầm cây gậy ăn xin quen thuộc, con báo chắc hẳn cũng không nhận ra.
Ôn Báo cười khà khà: "Rất lớn, sư tỷ bọn họ mà nhìn thấy người thế này, chắc chắn sẽ không nhận ra." Trong lòng Ôn Hành hơi run rẩy, con báo này đúng là đã thay đổi tính nết, thật không quen chút nào.
Ôn Hành thắc mắc: "Ngươi làm sao biết hôm nay ta sẽ xuống phi chu ở đây?" Cậu cảm thấy thời điểm con báo xuất hiện quá trùng hợp, trước đó cậu cũng không nói với ai cả. Nghe vậy, Ôn Báo quay đầu lại cười sảng khoái, để lộ hàm răng trắng muốt: "Hắc Tâm Liên (Black Heart Lotus) trước đó đã gửi tin cho ta, nói rằng người cùng lão tổ Thược trở về từ di tích Thương Lan (Canglan). Ta nghĩ rằng người sẽ không trực tiếp quay lại tông môn, nên đợi ở đây."
Thời gian qua, con báo luôn túc trực tại bến cảng của thành Ninh An (Ning'an City), giờ đây cuối cùng cũng gặp lại Ôn Hành, trên mặt nó hiện lên vẻ nhẹ nhõm và mãn nguyện: "Khoảng thời gian người không có ở đây, sư tỷ bọn họ không hề lơ là một chút nào, người mà gặp lại bọn họ chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên lắm. Nhưng giờ ta cảm thấy có lẽ sư tỷ bọn họ nhìn thấy người mới là ngạc nhiên hơn cả. Sư tôn, có phải người đã gặp kỳ ngộ nào rồi không mà chỉ trong thời gian ngắn đã trúc cơ rồi?"
Ôn Hành mơ màng đi bên cạnh Ôn Báo, không nhớ nổi ai đã từng nói với cậu một câu, nhưng giờ nghĩ lại thì quả thật rất có lý. Câu đó là: "Đại đa số yêu tộc đều rất thẳng thắn. Họ yêu ghét rõ ràng, không thích vòng vo. Muốn chung sống hòa thuận với yêu tộc, chỉ có một điều duy nhất có thể làm được, đó là thành thật đối đãi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.