Trên thế gian này có một loại bi ai, chính là ngươi nghĩ mình cao cường hơn bạn cùng phòng, tưởng rằng bản thân đang đóng vai kẻ ngốc để giăng bẫy hổ. Nào ngờ, kẻ bạn nghĩ là đồ phế vật kia lại cao cường hơn ngươi, hóa ra hắn mới là kẻ thật sự giả ngốc để săn hổ.
Lăng Khê (Líng Xī) gần như muốn rơi lệ. Hắn rốt cuộc đã tạo nghiệp gì đây? Vì muốn che giấu tu vi của mình, hắn hóa thân thành một tu sĩ Trúc Cơ kỳ trà trộn lên phi thuyền của Vô Cực Tiên Tông (Wújí Xiānzōng). Hắn cố ý chọn một tạp dịch có vẻ ngoài thật thà để làm bạn cùng phòng, mà người bạn cùng phòng kia đúng là một tên gà mờ, ngay cả việc đào khoáng cần dùng công cụ gì cũng phải nhờ hắn chỉ điểm.
Tên gà mờ này suốt đường đi cứ vấp váp liên tục, mấy lần suýt toi mạng, toàn nhờ hắn giúp đỡ mới có thể sống sót.
Thế nhưng... tên gà mờ này lại đột nhiên lộ thân phận, hóa ra là một đại năng. Lăng Khê gần như sắp khóc ròng.
"Là ta... Ôn Hằng (Wēn Héng), là ta..." Lăng Khê nước mắt lưng tròng, "Ta, Lăng Khê đây."
Ôn Hằng cứng đờ người: "...À, ngươi là Lăng Khê? Nhưng chẳng phải Lăng Khê là một lão nhân hay sao?"
Lăng Khê bi thương nói: "Chuyện này nói ra rất dài dòng, ta sẽ giải thích sau. Hiện tại chúng ta phải nhanh chóng rời khỏi đây, nếu không lát nữa cả hai chúng ta chỉ có thể bị đánh chết mà thôi." Ôn Hằng gật đầu đồng ý: "Ừ, ta cũng có cảm giác như vậy."
Nói xong, Ôn Hằng lập tức kéo tay Lăng Khê, thân hình chợt biến mất. Ôn Hằng phát hiện ra một điều, ở bất cứ nơi nào mà rễ cây của hắn đã từng đi qua, chỉ cần hắn vừa có ý nghĩ, hắn liền có thể xuất hiện ở đó ngay. Chỉ trong nháy mắt, Ôn Hằng đã xuất hiện tại một mỏ quặng vô nhân của khu tạp dịch thuộc Vô Cực Tiên Tông.
Lăng Khê mặt tái nhợt, nôn thốc nôn tháo, vừa nôn vừa lầm bầm: "Ta tổ tông ơi, ngươi đúng là quái vật! Cái này còn nhanh hơn cả trận pháp truyền tống nữa!"
Ôn Hằng vỗ lưng Lăng Khê đầy thiện ý: "Ngươi không sao chứ?"
Lăng Khê ọe ọe một hồi, sau đó ngồi xuống điều tức, sắc mặt trắng bệch. Hắn đưa tay chỉ vào Ôn Hằng: "Ngươi... ngươi..."
Ôn Hằng nghi hoặc nhìn hắn: "Sao vậy? Ngươi muốn nói gì?"
Lăng Khê nghiến răng: "Ngươi mặc quần áo vào đi, có chim to thì giỏi lắm sao, khoe cái gì mà khoe!"
Nghe vậy, mặt Ôn Hằng lập tức đỏ bừng, hắn vội vàng xin lỗi, sau đó lấy ra một bộ y phục màu đen từ túi trữ vật đeo bên người và nhanh chóng mặc vào. Bộ y phục này là do Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) cầm trâm của mình để mua cho hắn, Ôn Hằng luôn rất cẩn thận giữ gìn.
Sau khi gia nhập Vô Cực Tiên Tông, hắn đã thay bộ y phục của tạp dịch trong tông môn, rồi cất bộ y phục này vào túi trữ vật. Dù chất liệu của bộ y phục này không bằng được y phục của tạp dịch trong tông môn, nhưng đây là tâm ý của Vô Thương, Ôn Hằng nghĩ cả đời này nếu không già đến lú lẫn, hắn sẽ luôn ghi nhớ chuyện này.
Nói đến túi trữ vật mà Liên Vô Thương tặng, chiếc túi này càng kỳ diệu hơn. Khi linh khí nhập thể khiến y phục của Ôn Hằng vỡ nát, thì túi trữ vật lại không hề hấn gì. Hắn luôn cẩn thận đeo túi trữ vật trên cổ tay, sợ rằng có ngày sẽ làm mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.