"Thương tổn đã gây ra rồi, con làm thế này chỉ làm tổn hại chính mình mà thôi. Chính Thiên (Zhèng Tiān), nghe lời mẹ đi, hắn đối với chúng ta chỉ là người xa lạ, con đừng vì loại người này mà đau lòng mãi." Mẫu thân của Hình Chính Thiên (Xíng Zhèng Tiān) dịu dàng đưa tay vuốt trán hắn, "Chúng ta quay về thôi, có được bảo vật rồi thì mình đi. Đừng quan tâm đến hắn nữa, được không?"
Ôn Báo (Wēn Bào) khiêm nhường quỳ xuống, còn Hình Chính Thiên cao ngạo nhìn Ôn Báo, sau một lúc lâu mới cười lạnh một tiếng: "Cũng phải, ta tính toán với một tên tạp chủng thì có ý nghĩa gì, hắn có gì đâu. Nhìn hắn quỳ kìa, cứ như một con chó vậy."
Ôn Báo cúi thấp mắt, ánh mắt hắn thậm chí không dao động chút nào. Hắn nghe thấy tiếng bước chân của Hình Chính Thiên và mẫu thân rời đi. Khi hai người đã đi xa, Ôn Báo không ngẩng đầu lên, lặng lẽ chui vào trong đường hầm mỏ.
Ôn Báo đã sớm hiểu rõ điều gì là quan trọng nhất đối với mình, trong khi Hình Chính Thiên vẫn như một đứa trẻ, la lối om sòm muốn có được sự công nhận của người khác. Ôn Báo sẽ không chấp nhặt với loại người chưa trưởng thành này, hắn đã học được cách nhẫn nhịn, co được dãn được, với những người hắn thực sự quan tâm, nhất định sẽ bảo vệ họ thật tốt.
Ôn Hành (Wēn Héng) cảm thấy mình như đang trôi bồng bềnh lên. Thần thức của hắn xuyên qua chiến hạm Thanh Hồng (Qīng Hóng Jiàn). Hắn nhìn thấy Vô Thương Đào Ngột (Wú Shāng Táo Wù), và một tu sĩ khác mặc trường bào thủy mặc đang đứng bên ngoài chiến hạm Thanh Hồng thì thầm điều gì đó. Ôn Hành lắng nghe một chút, họ đang nói về chuyện linh khoáng. Thân thể hắn bất giác bay tới phía trước, không thể nghe kỹ Vô Thương nói gì.
Tiếp tục bay, Ôn Hành nhìn thấy dãy núi trùng điệp, Ôn Báo và Hình Chính Thiên đang đối đầu. Ôn Hành hạ xuống nhìn, khi hắn thấy Ôn Báo quỳ xuống trước Hình Chính Thiên để được đi đào khoáng, hắn cuống quýt hét lớn: "Không được quỳ! Không được quỳ!" Nhưng chỉ có tiếng gió thổi qua rừng trúc đáp lại. Ôn Báo không nghe thấy gì cả.
Ôn Hành nhìn thấy mẹ con Hình Chính Thiên rời đi, nhìn thấy Ôn Báo chui vào trong đường hầm. Trong đường hầm, các tu sĩ nhà họ Trương (Zhāng) và Linh Tê Hạc Hàn (Líng Xī Hè Hán) đang ra sức đào khoáng, họ phối hợp ăn ý nhét từng viên linh thạch vào túi trữ vật, tuy không ai nói một lời, nhưng đều tranh thủ từng giây từng phút.
Thần thức của Ôn Hành lại bị kéo đi tiếp, hắn nhìn thấy trên phi chu của Phật tông, Tần Thiên Tiếu (Tán Tiānxiào) và Cát Hoài Cẩn (Gé Huáijǐn) đang đầy u sầu ngắm nhìn thế giới bên ngoài, biểu cảm của Tần Thiên Tiếu không có vẻ gì là thư thái, dường như y cũng đang phải đưa ra quyết định đau khổ nào đó.
Thần thức của hắn tiếp tục trôi về phía dãy núi xa hơn, trong đầu Ôn Hành bất chợt hiện lên một câu không phù hợp chút nào: "Tình cảnh này, chẳng lẽ là hồn phi phách tán rồi sao? Càng nhìn càng giống là mình đã chết toi rồi!"
Ôn Hành vô ích vùng vẫy, hắn vẫn chưa muốn chết mà, hắn nghĩ mình vẫn còn cơ hội cứu vãn! Nói rồi sẽ lập tông phái, để mọi người sống những ngày tháng tốt đẹp, đây là gì thế này? Chết lặng lẽ như vậy thì không chấp nhận được!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
Viễn tưởngĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.