Khi Ôn Hành (Wēn Héng) và mọi người trở về Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng), Thanh Nhai Tử (Qīng Yá Zǐ) đã dẫn Tiêu Dao Tử (Xiāo Yáo Zǐ) rời đi, và không ai quan tâm họ đã đi đâu. Ôn Hành đặt Thẩm Nhu (Shěn Róu) trong Thiên Cơ Điện (Qiān Jī Diàn), các đệ tử đứng thành một hàng bên giường.
Ôn Hành vén ống quần của Thẩm Nhu lên, tay lướt qua đôi chân của nàng. Vì quá vội vàng, Ôn Hành đã dùng lực mạnh, đôi chân của A Nhu (Ā Róu) đã sưng phù lên, trông còn thảm hơn so với lúc con báo năm xưa. Bên cạnh Thẩm Nhu còn có đống di vật của Thái Nhất (Tài Yī) mà Ôn Hành đã đổ ra, nàng nghiêng đầu qua, thấy một viên ngọc tròn trĩnh lăn ra xa từ bên mặt của nàng.
Ôn Hành khẽ nói: "Các con có thấy bực bội không? Có cảm thấy sư tôn yếu kém không?" Ôn Hành nghiêm túc nói tiếp: "Ai cũng có tính khí, nếu có người xâm phạm đến chúng ta, tự nhiên chúng ta phải đẩy lùi. Nhưng nếu chỉ vì muốn trút giận mà tàn sát hàng trăm, hàng ngàn người, dù có vượt qua được kiếp nạn tâm ma của chính mình, thiên đạo cũng sẽ chứng kiến. Hơn nữa, tu vi càng cao, càng dễ sinh ra tâm ma."
Ôn Hành nhìn các đệ tử: "Các con ra ngoài hết đi." Cẩu Tử (Gǒu Zǐ) nói: "Sư tôn, con không đi, con muốn ở lại với người." Ôn Hành nói: "Con đi bầu bạn với Báo Tử (Bào Zǐ) đi, trong lòng cậu ấy chắc chắn không thoải mái."
Ôn Báo (Wēn Bào) đã tự nhốt mình trong động phủ ở Tiểu Thụ Phong (Xiǎo Shù Fēng), nếu không nhờ hồn đăng vẫn sáng, các sư huynh đệ đã lo rằng cậu ấy sẽ nghĩ quẩn. Nghe vậy, các đệ tử lo lắng nhìn Ôn Hành, sau đó quay người rời khỏi Thiên Cơ Điện.
Ôn Hành giải tán huyết bầm trên chân của Thẩm Nhu, người bị Đạo Mộc (Dào Mù) đánh nếu không được Ôn Hành cho phép, thương thế sẽ không thuyên giảm. Ôn Hành khẽ nói: "A Nhu, con là đệ tử nữ duy nhất của ta, sư tôn đối xử với con như vậy, con có hận ta không?" Thẩm Nhu lắc đầu: "Không hận, là con sai, khiến sư tôn lo lắng."
Ôn Hành gật đầu: "Thế thì tốt... sư tôn chỉ muốn các con đều sống tốt." Ôn Hành chẳng mảy may quan tâm Tiêu Dao Tử sống chết thế nào. Khi nghe đệ tử muốn đi tàn sát tông môn, Ôn Hành phản đối. Dù trong tông môn có Báo Tử đã tiêu diệt cả tộc sói, nhưng Báo Tử cũng phải trả giá không ít.
Chân của Thẩm Nhu bắt đầu xẹp xuống với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Trước đây, khi thấy các sư đệ bị đánh, lần này nàng cũng tự mình trải qua một lần. Đau thật đấy, nhưng lại đau đúng lúc. Các sư đệ luôn nghe lời, chỉ cần Thẩm Nhu nói một câu, họ sẽ nghe theo. Chuyện muốn tàn sát tông môn lần này cũng do Thẩm Nhu khởi xướng. Nếu nàng thành công, cách giới Tu Linh (Yù Lìng) nhìn nàng thế nào không quan trọng, mà cách thiên đạo sẽ đối xử với nàng mới là vấn đề khác.
Ôn Hành mệt mỏi nói: "Đợi khi Vô Thương (Wú Shāng) xuất quan, ta sẽ nói với cậu ấy rồi muốn bế quan." Tâm trí của Ôn Hành đã rối loạn, trong lòng ông bắt đầu có nỗi sợ hãi. Những năm gần đây, ông thường lo lắng rằng đệ tử và bạn bè sẽ gặp chuyện không may, sự việc của Thái Nhất lần này đã khiến đạo tâm của ông bị chấn động. Ông muốn bế quan.
Thẩm Nhu ủng hộ Ôn Hành, nhẹ nhàng nói: "Sư tôn, nếu người muốn bế quan thì cứ bế quan đi. Chúng con đều sẽ ổn cả, người đừng lo lắng cho chúng con."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantastikĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.