Chương 75

5 1 8
                                    

Việc Quý Hoài (Guǐ huái) hóa ra không phải là một loài thực vật quả thực quá đỗi thần kỳ. Nhưng hiện tại không phải là lúc để cảm thán sự kỳ diệu của nó, bởi lẽ Quý Hoài sắp lấy mạng của bọn họ rồi. Mùi hương ngọt ngào và mê hoặc tỏa ra từ Quý Hoài khiến người ta muốn chìm vào giấc ngủ sâu, như thể đang dẫn dắt họ rơi vào giấc mộng đẹp.

Ôn Hoành (Wēn Héng) là người đầu tiên không thể kiểm soát được cơ thể mình và bắt đầu rơi xuống. Trong nhóm người này, tu vi của anh ta thực sự kém cỏi nhất, hơn nữa anh còn đang bị trọng thương, là người đầu tiên rơi xuống cũng không có gì lạ. Ôn Hoành chỉ muốn tìm một chỗ để ngủ một giấc thật ngon, cảm giác đầu óc anh trở nên mụ mị, nhìn khuôn mặt của Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) cũng bắt đầu trở nên méo mó.

"Vô Thương, ta hơi buồn ngủ," Ôn Hoành nói như vậy. Anh đã cố gắng hết sức, nhưng lại không chống chọi nổi với cơn buồn ngủ mãnh liệt.

"Không được ngủ!" Liên Vô Thương lập tức giơ tay tát Ôn Hoành hai cái, khuôn mặt anh ta ngay lập tức sưng lên đối xứng, "Quý Hoài là một loài động vật được ghi chép trong sách cổ, cụ thể nó như thế nào ta cũng chưa từng thấy qua. Nếu ngươi ngủ rồi, ta không cứu được ngươi thì biết làm sao?"

Ôn Hoành mặt sưng húp, cơn đau làm cho anh tạm thời tỉnh táo hơn: "Được rồi, ta không ngủ nữa." Hạc Hàn (Hè Hán) run lên một cái, Liên Vô Thương ra tay thật quá tàn nhẫn, nhìn khuôn mặt của Ôn Hoành, toàn bộ đều sưng phồng sáng rực lên, không biết đã dùng bao nhiêu sức lực. Hạc Hàn bất giác lùi về phía sau vài bước, cố gắng giữ khoảng cách xa hơn với Liên Vô Thương, hiện tại càng ngày anh ta càng cảm thấy Liên Vô Thương thật đáng sợ.

Nhưng sau khi đánh xong Ôn Hoành, chính Liên Vô Thương cũng cảm thấy choáng váng và muốn ngủ. Mùi hương này thực sự quá hấp dẫn, cho dù Liên Vô Thương đã cố gắng phong bế ngũ cảm, ngăn chặn hương thơm xâm nhập vào mũi, thì mùi hương tuyệt vời ấy vẫn thẩm thấu qua da và linh khí, len lỏi vào cơ thể.

"Bịch, bịch, bịch..." Ba người bọn họ lần lượt rơi xuống. Nhìn thấy tình hình không ổn, các kiếm tu của gia tộc Trương (Zhāng) cùng Thanh Nhai Tử (Qīng Yá Zǐ) vội vàng xoay người bỏ chạy. Trương Chính Hồng (Zhāng Zhènghóng) ban đầu còn nghĩ đến việc vì nghĩa tình mà quay lại cứu Ôn Hoành, nhưng Trương Sơ Trần (Zhāng Chūchén) lập tức thúc giục: "Đừng ngẩn người nữa! Nếu còn chần chừ thì ngay cả mạng sống cũng không còn!"

Sau khi chạy ra rất xa rồi quay đầu lại, họ mới phát hiện toàn bộ không gian, cây Quý Hoài khổng lồ đứng sừng sững như một cột trụ chống trời, những bông hoa trắng nhỏ lặng lẽ rơi xuống.

Thật sự mà nói, cánh hoa Quý Hoài rơi lả tả như mộng như ảo, nếu như họ không biết trước thân phận của Quý Hoài, chắc chắn họ sẽ bị cảnh tượng ngoạn mục này mê hoặc. Cảnh sắc yên bình, như một chốn đào nguyên thoát tục, đã không biết bao nhiêu tu sĩ đã bị sức hút của Quý Hoài mê hoặc và rồi mất mạng.

"Sao ta cảm thấy Quý Hoài lớn hơn gấp đôi so với lúc chúng ta mới bước vào?" Không chỉ là lớn gấp đôi, ngay cả linh khí phát ra cũng trở nên dày đặc hơn. Trước đó chỉ là nhè nhẹ, hôm nay chỉ cần vận linh khí thì toàn thân sẽ không tự chủ mà ngã gục xuống.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ