Huyền Uyên Hành (Xuanyuan Heng) chịu một cú sốc rất lớn, hắn chưa từng nghĩ tới mình, một người cao quý xuất thân hoàng gia, lại sống lại ở một thế giới khác trong bộ dạng của một kẻ ăn xin. Điều này thực sự quá bi thảm!
Ngược lại, Ôn Hành (Wen Heng) vẫn rất bình tĩnh, tiếp tục nói luyên thuyên: "Tốt nhất là hãy nói cho ta biết vị trí của các linh khoáng, càng nhiều càng tốt. Ta còn phải nuôi đồ đệ, ta còn muốn lập phái mở tông môn."
Huyền Uyên Hành vò đầu bứt tai, cảm thấy khó xử: "Ta và ngươi, tính cách thật sự không giống nhau." Hắn là một người thanh cao như gió mát trăng sáng, đến cả gia sản của gia tộc cũng không muốn kế thừa, còn việc lập phái mở tông môn gì đó, hắn chưa từng nghĩ tới.
Ôn Hành hiện giờ không một xu dính túi, còn nghĩ đến chuyện nuôi đồ đệ, mở tông môn. Huyền Uyên Hành sững người một lúc lâu mới dần hoàn hồn: "Người ta nói trên thế gian này, ở một nơi nào đó, sẽ có một người giống mình, nhưng sống một cuộc đời hoàn toàn khác. Ta và ngươi, như hai cực của nam châm vậy, cách sống chẳng có điểm tương đồng nào."
Nhưng hắn có tư cách gì để đánh giá Ôn Hành chứ? Hắn chẳng phải cũng chỉ là một kẻ đã chết rồi sao. Tất nhiên, Ôn Hành không biết suy nghĩ của hắn, nếu biết, Ôn Hành chắc chắn sẽ lạnh lùng cười một tiếng: Hừ, ngươi là một kẻ đã chết, ta cũng là một Hạn Bạt (Hanba – một dạng quỷ khô), ai cũng đừng nói ai, ai cũng chẳng cao quý hơn ai!
"Ta chờ đợi ở Vô Vọng Cảnh (Wuwang Jing) đến hôm nay, không ngờ lại chờ được ý chí sau khi chết của chính mình." Huyền Uyên Hành cảm thán, "Tuy nhiên, ta hiện giờ chỉ là một tàn hồn, một khi rời khỏi Vô Vọng Cảnh thì sẽ tan thành mây khói. Ta rất muốn đi cùng ngươi ngắm nhìn thế giới này, nhìn xem các đồ đệ của ngươi, nhưng ta không làm được. Ta sẽ giao ký ức và truyền thừa của mình cho ngươi. Thời gian đã trôi qua lâu rồi, một số ký ức đã mờ nhạt, Vô Vọng Cảnh vốn là nơi chứa đựng truyền thừa của ta, đến hôm nay đã bị phá hủy không còn nguyên vẹn. Đồ đạc không còn nhiều, đây là tấm lòng của ta."
"Ngươi đưa ký ức và truyền thừa cho ta, vậy ngươi thì sao?" Ôn Hành hỏi, "Lát nữa ta chuyển hết đồ đạc của ngươi đi, chẳng phải ngươi chỉ còn đối mặt với một Vô Vọng Cảnh trống không sao?"
"Sẽ không đâu, ta chỉ là một tàn hồn không hoàn chỉnh, một khi giao ký ức cho ngươi, ta sẽ biến mất." Huyền Uyên Hành mỉm cười dưới ánh đèn, hoàn hảo thể hiện hình ảnh của một quân tử khiêm nhường, ôn hòa như ngọc. Ôn Hành nhìn Huyền Uyên Hành rất lâu, cuối cùng thở dài: "Ta không có lòng dạ rộng lượng như ngươi, so với ngươi, ngươi mới là quân tử."
Nếu là Ôn Hành, hắn tuyệt đối không thể giao đồ của mình cho người khác. Hắn không những không cho, mà còn học cách thừa nước đục thả câu, thừa cơ vơ vét. Chỉ cần có thể giúp hắn và các đồ đệ sống tốt hơn, hắn không ngại làm một kẻ xấu.
"Đó là bởi vì ngươi chưa từng trải qua những năm tháng cô đơn này. Ta... quá cô độc rồi. Đặc biệt là những năm gần đây khi trận pháp bị phá vỡ, phong thủy của Vô Vọng Cảnh bị hủy hoại, không ai có thể sống sót rời khỏi nơi này." Cô đơn có thể giết người, tàn hồn của Huyền Uyên Hành đã chờ đợi quá lâu quá lâu rồi. Hắn cười nói: "Làm một sinh mệnh sống trên đời thật chẳng có gì tồi tệ cả, trước đây ta không hiểu, bây giờ ta cảm thấy, có thể sống, có thể ngắm nhìn thế gian này, thật tốt biết bao."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.