Chương 29

5 1 1
                                    

Thiếu nữ nhẹ nhàng rời khỏi Thẩm phủ, một cỗ xe ngựa màu đen chở nàng đi về phía bên kia con phố dài. Ôn Hành (Wēn Héng) xoa xoa ấn đường, chẳng lẽ hắn quá mệt mỏi rồi, đến mức nhìn thấy những thứ kỳ quái.

Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) phát hiện ra biểu hiện khác thường của Ôn Hành, hắn nhẹ nhàng vỗ vai Ôn Hành: "Không sao chứ?" Ôn Hành lắc đầu: "Không sao."

Thẩm Lương (Shěn Liáng) cười lớn: "Ôn đạo hữu cảm thấy thân thể không thoải mái sao?"

Cũng không đợi Ôn Hành và Liên Vô Thương lên tiếng, Thẩm Lương liền giải thích: "Vừa nãy rời đi là điệt nữ của ta, tên Thẩm Nhu (Shěn Róu), trời sinh có thượng phẩm Thủy linh căn. Nàng đã kết thành đạo lữ với tôn nhi của sư huynh trong tông môn ta, còn hơn một tháng nữa là thành hôn. Hiện tại trong Thẩm phủ đều là của hồi môn ta chuẩn bị cho A Nhu, để phòng ngừa những kẻ có dã tâm, Thẩm phủ đã bố trí một trận pháp Khốn Linh. Ôn đạo hữu chắc là lần đầu tiếp xúc với loại trận pháp này nên cảm thấy không thoải mái, nhưng trận pháp này không có gây tổn thương gì đến tu sĩ."

Ôn Hành thật ra không thấy lời Thẩm Lương có gì khiến hắn không vui, hắn cười hì hì: "Thẩm phủ quả thực rất đẹp, đây là lần đầu tiên ta thấy một phủ đệ đẹp đến vậy."

Thẩm Lương khẽ cười, đi phía trước, trong lòng đã hoàn toàn khẳng định, Ôn Hành này đúng là một kẻ bất tài vô dụng, chỉ là bám vào Liên Vô Thương mà thôi. Nói đến Liên Vô Thương, hắn từ đảo Tang Tử (Sāngzǐ dǎo) đến đây, Thẩm Lương quả thực rất đề phòng hắn.

Liên Vô Thương trên đường đi không hề liếc mắt sang nơi nào, trong Thẩm phủ có không ít bảo vật khó gặp, nhưng hắn không hề để tâm. Giờ đây toàn bộ tinh thần của Thẩm Lương đều dồn hết vào việc đối phó với Liên Vô Thương. Nếu Liên Vô Thương biết bản thân lại khiến Thẩm Lương cảnh giác đến mức này, chắc chắn hắn sẽ dở khóc dở cười.

Thẩm Lương an bài cho Liên Vô Thương và Ôn Hành ở trong một tiểu viện vô cùng tinh xảo, trong viện có đình đài, lầu các, cầu nhỏ, dòng suối uốn lượn: "Tiểu viện này là nơi ở của ta, kế bên chính là chỗ ta thường cư ngụ trong Thẩm phủ, nhị vị đạo hữu tạm thời lưu lại nơi đây, có điều gì cần cứ việc nói với ta."

Liên Vô Thương sắc mặt không lộ hỉ nộ, hắn khẽ gật đầu: "Phiền đạo hữu rồi."

Ngược lại, Ôn Hành có chút kích động: "Đa tạ, đa tạ! Cả đời ta chưa từng ở nơi nào tốt như vậy!" Hai tay hắn chộp lấy tay Thẩm Lương, khiến Thẩm Lương một lần nữa bị chọc tức.

Thẩm Lương vẫn cười không chút biểu lộ, rút tay ra một cách khéo léo: "Nhị vị hãy nghỉ ngơi trước, đến khi chạng vạng, ta sẽ phái người mang đồng bạn khác của nhị vị đến."

"Đa tạ rồi." Liên Vô Thương vẫn giữ bộ dáng bình thản như mây bay gió thổi.

Thẩm Lương rời đi, Ôn Hành vừa định nói gì, Liên Vô Thương liền làm động tác im lặng, sau đó tay khẽ vung, Ôn Hành thấy linh khí màu xanh từ tay Liên Vô Thương tỏa ra. Có một thứ gì đó bao phủ lấy hai người, Ôn Hành chớp mắt mấy cái, dùng khẩu hình hỏi: "Có chuyện gì vậy?"

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ