Giọng nói của Đàm Thiên Tiếu (Tan Tianxiao) khàn khàn, nhưng hắn vẫn phát âm rõ ràng: "Trước mặt Đạo Tổ, hôm nay Đàm Thiên Tiếu thề bằng đạo tâm và thần hồn, từ nay về sau, không được phản bội hay làm hại đồng môn, không làm bất kỳ việc gì gây tổn hại đến tông môn. Nếu vi phạm, Đàm Thiên Tiếu hồn phi phách tán, chết không được tử tế!"
Lời vừa dứt, Đàm Thiên Tiếu thấy một sợi xích vàng rơi xuống Nguyên Anh (pháp thể sơ khởi của một tu sĩ sau khi đạt đến một cảnh giới nhất định) của mình. Sợi xích đó trói chặt vào cổ Nguyên Anh, đó chính là kết quả khi thề trước Thiên Đạo, nếu thực sự làm chuyện có lỗi với tông môn, Đàm Thiên Tiếu sẽ hồn phi phách tán, không có kết cục tốt.
Bên kia, Linh Hinh (Lingxi) nhướn mày nhìn Cát Hoài Cẩn (Ge Huaijin): "Ngươi nói ngươi đang làm gia chủ của Cát gia ở Ngư Sơn (Yu Mountain), không lo tốt bổn phận lại đến đây dính vào vũng nước đục này, muốn ta tha thứ cho ngươi, trừ phi ngươi dâng đệ tử tốt nhất trong gia tộc làm đệ tử của ta."
Thiệu Ninh (Shao Ning) trốn trong xe gỗ, mặt mày tối sầm lại. Hắn rõ ràng không phải đã nói như vậy với Linh Hinh! Hắn vừa mới muốn Đàm Thiên Tiếu mang trà nước đến xin lỗi Linh Hinh, sao tên Linh Hinh này lại kéo người Cát Hoài Cẩn vào, hơn nữa còn nhận nhầm người!
Nghe tiếp yêu cầu của Linh Hinh, lại muốn một đứa trẻ của Cát gia làm đệ tử! Thật là kẻ không biết trời cao đất dày là gì! Cho dù Linh Hinh có đòi linh thạch, đan dược hay bảo vật đã luyện thành của Cát gia, Cát Hoài Cẩn cũng sẽ không nhíu mày. Nhưng kẻ này lại muốn một đứa trẻ của gia tộc làm đệ tử! Linh Hinh đúng là uống nhầm thuốc rồi.
Thiệu Ninh đâu biết trong vài phút ngắn ngủi này, nội tâm của Linh Hinh đã trăn trở hàng trăm lần, thay đổi vô số phương án.
Linh Hinh như một con cáo già, hắn hừ hừ nói: "Ngươi không phải là đệ tử của Ôn Hoành (Wen Heng), kẻ đâm lén trong đám người có cả ngươi. Ngươi dù sao cũng là gia chủ Cát gia, ta không thể bắt ngươi mang trà nước đến cho ta được. Nghe nói người Cát gia đoàn kết nhất, ta muốn một đứa trẻ của ngươi làm đệ tử của ta. Yêu cầu này không quá đáng chứ?"
Quá đáng, quá đáng đến mức không thể nào hơn! Thiệu Ninh muốn đấm cho Linh Hinh một cái, chỉ nghe Linh Hinh hừ hừ: "Nghĩ mà xem ta cũng thật xui xẻo, hai huynh đệ của ta là lão Ôn và lão Thiệu, ai ai cũng có đồ đệ ngoan, chỉ có ta là không. Ta cũng muốn có một đồ đệ để truyền thừa y bát, hơn nữa còn muốn một đứa trẻ không kém gì đồ đệ của hai người kia."
Cát Hoài Cẩn ban đầu định từ chối, nhưng nghĩ lại: "Tiền bối Linh Hinh muốn một tên tiểu tỳ bưng trà rót nước hay là đệ tử? Nếu muốn tiểu tỳ, Cát gia có thể luyện chế mấy trăm con khôi lỗi hầu hạ ngài. Còn nếu muốn đệ tử, Cát gia tạm thời không có đệ tử nào phù hợp."
Linh Hinh nói: "Đương nhiên là đệ tử, ta cần tiểu tỳ làm gì, ta còn muốn hắn truyền thừa y bát của ta. Bây giờ chưa có cũng không sao, ta có thể đợi, Cát gia có bao nhiêu đứa trẻ, cuối cùng cũng có thể tìm được một người phù hợp."
Linh Hinh đúng là không sợ chết, đây là lần đầu tiên có một tu sĩ dám đưa ra yêu cầu này với Cát gia. Nếu là kẻ khác, e rằng đã bị đánh chết từ lâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.