Chương 51

5 1 2
                                    

Trong di tích Thương Lam (Canglan), linh khí nồng đậm, ngay khi vừa tiến vào, Ôn Hành (Wen Heng) và Linh Hi (Ling Xi) đã cảm nhận được sự sảng khoái lan tỏa khắp cơ thể. Hai người hít một hơi thật sâu: "Không khí này thật dễ chịu." Chẳng phải quá dễ chịu sao, bên ngoài di tích hoàn toàn không thể nhìn thấy tình cảnh bên trong, nhưng khi vừa bước vào, trước mắt họ hiện ra một khu rừng nguyên thủy rộng lớn.

Những cây cổ thụ cao lớn vô cùng, cành lá vươn dài, tán rộng tỏa che cả bầu trời. Trên mặt đất giữa những thân cây mọc đầy rêu xanh và những loại nấm rực rỡ sắc màu. Những con tiểu thú e dè, tò mò hé đầu từ trong lùm cây, len lén nhìn ra ngoài. Khi Ôn Hành và Linh Hi vừa liếc qua, bọn chúng liền thụt đầu trở lại. Nhưng chẳng bao lâu sau, chúng lại hiếu kỳ nhìn chăm chăm vào họ.

"Tiên cảnh a... A! Nhân sâm! Loại năm trăm năm tuổi!" Đôi mắt Linh Hi sáng rực, vừa nhìn liền phát hiện một gốc nhân sâm dưới gốc cây, trên đỉnh đội một quả đỏ tươi. Vị tán tu nghèo khó này chẳng nói lời nào liền nhào tới đào nhân sâm, hai mắt còn sáng hơn cả mấy con tiểu thú trong rừng.

"Linh Hi, ngươi có chút tiền đồ được không?" Ôn Hành bất đắc dĩ nói, "Ngươi vừa vào đã lo đào nhân sâm rồi."

Linh Hi hừ hừ nói: "Ngươi biết cái gì? Dạng như ngươi, được kẻ giàu nuôi dưỡng, sao hiểu được nỗi khổ của ta. Ta nghèo đến mức sờ túi chẳng có nổi một xu! Ban đầu đang đào khoáng tốt lành, mong kiếm đủ để mua một bộ Tuyết Lãng Bào, kết quả ngươi lại đoạt cả linh hạch của ta! Ngươi câm miệng, đừng làm phiền ta đào nhân sâm."

Ôn Hành bị quở mắng, đành bất đắc dĩ sờ mũi, nhìn sang Liên Vô Thương (Lian Wushang). Nói hắn giống một kẻ được bao nuôi? Đùa gì vậy, rõ ràng Vô Thương mới đẹp hơn hắn nhiều chứ!

"Hắn nói bậy đó, ngươi đừng để tâm..." Ôn Hành ngượng ngùng nhìn về phía Liên Vô Thương, chỉ thấy Liên Vô Thương khép hờ đôi mắt, dường như muốn chìm vào giấc ngủ.

"Vô Thương, ngươi làm sao vậy?" Ôn Hành nhẹ nhàng vỗ vai Liên Vô Thương, người kia mới mở mắt: "Ta cảm thấy trong di tích này có một loại sức mạnh rất cường đại đang áp chế ta." Liên Vô Thương không hề nói dối, hắn cảm nhận rõ ràng luồng áp lực đến từ nơi này. Mặc dù nhiều di tích yêu cầu giới hạn tu vi đối với người tiến vào, nhưng đây là lần đầu tiên Liên Vô Thương cảm nhận được cảm giác áp chế mạnh mẽ như vậy.

"Ngươi có chỗ nào không thoải mái không? Trước tiên ngồi xuống nghỉ ngơi một lát đi." Nghe vậy, Ôn Hành lập tức căng thẳng, thân thể của Liên Vô Thương vốn không tốt, hắn luôn nhớ kỹ điều này. Ôn Hành đỡ hắn ngồi xuống một thân cây khô bên cạnh: "Ngươi thấy thế nào rồi?"

"Không thoải mái lắm." Liên Vô Thương thành thật đáp. Không biết có phải chỉ mình hắn cảm nhận được hay không, nhưng dường như hắn bị một thứ gì đó giám sát, không chỗ ẩn nấp, không cách nào trốn thoát. Nói thực lòng, với tu vi của Liên Vô Thương, loại áp lực này hiếm khi xuất hiện.

"Vậy chúng ta trở về thôi. Để Linh Hi một mình ở đây đào nhân sâm, còn chúng ta quay về nghỉ ngơi." Ôn Hành nắm lấy một tay Liên Vô Thương, vòng qua vai mình, ý định là muốn bế hắn quay về. Liên Vô Thương lắc đầu: "Ta chỉ cần nghỉ ngơi một lát là được. Đã tới đây rồi, không có lý nào lại quay về ngay."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ