Con mãnh thú để lộ hai chiếc răng nanh sắc nhọn, A Hành (A Heng) có thể nghe thấy tiếng thở dốc nặng nề của nó, cảm nhận được mùi máu tanh trên thân thể con mãnh thú. Con mãnh thú này mang đến cho hắn áp lực còn đáng sợ hơn cả con hổ ban ngày, có lẽ đây chính là yêu thú mà lão Ôn Đầu (Lao Wen Tou) đã nhắc đến.
"Gầm——" Con mãnh thú gầm nhẹ một tiếng, trong màn đêm, A Hành nhìn thấy bóng dáng uyển chuyển ẩn mình sau thân cây. Dù có bóng tối che phủ, A Hành vẫn thấy rõ ràng những hoa văn hình đồng tiền trên bộ lông vàng óng của nó. Xem ra đây là một con báo vàng. Nhưng... làm gì có con báo vàng nào to lớn đến như vậy? Con báo này còn to lớn hơn cả hổ.
A Hành cầm chặt gậy ăn mày đối diện với con báo. Nói thật, hắn cảm thấy hiện tại mình không phải đối thủ của con báo này. Tuy nhiên vẫn phải thử, biết đâu có thể giành được một con đường sống.
"Gầm——" Con báo vàng dường như không muốn dây dưa, hai tai của nó hơi lay động về phía sau. Rồi A Hành chỉ thấy một bóng mờ lướt qua trước mắt, một trận cuồng phong thổi qua, con báo đen vàng chỉ nhảy mấy bước đã biến mất trong rừng rậm.
A Hành thở phào một hơi, buông lỏng cây gậy, lau mồ hôi lạnh trên trán: "Hú hồn..." Thật sự quá nguy hiểm, chỉ trong một thoáng, hắn đã thấy lưng mình đẫm mồ hôi. Phải biết rằng ban ngày kéo lê con hổ hắn cũng chưa từng căng thẳng đến vậy.
A Hành dùng cây gậy đẩy bụi cây trước mặt, chỉ thấy dưới tán cây phía sau, có một tảng đá lớn khoảng năm mét vuông. Trên tảng đá có vết máu loang lổ, A Hành cúi xuống chạm vào một chút, máu màu đen đậm, tanh hôi. Xem ra con báo vàng đã trúng độc, đang ở đây nghỉ ngơi, mà hắn lại vô tình xông vào lãnh địa của nó.
May mắn giữ được mạng, A Hành đeo chiếc gùi thuốc thảo dược cũ kỹ trở về tiểu miếu. Trong khu rừng này có yêu thú đáng sợ như vậy, khó trách lão Ôn Đầu luôn căn dặn hắn không được ra ngoài vào ban đêm. Phải nói thật, nếu gặp phải loài thú như thế, đừng nói là ban đêm, ngay cả ban ngày cũng không chắc đã có phần thắng.
Cánh cửa cũ nát của miếu nửa khép nửa hở, lão Ôn Đầu co rúc trong đó, luôn dõi mắt nhìn con đường dẫn vào rừng. Dưới ánh trăng, cuối con đường dường như xuất hiện một bóng người cao lớn chống gậy, lão Ôn Đầu thở phào một hơi, rồi dùng đôi tay run rẩy kéo mở cánh cửa mục nát.
"A Hành à——" Lão Ôn Đầu đứng trước tiểu miếu, duỗi dài cổ nhìn về phía trước, không chắc chắn mà cất tiếng gọi, "Có phải ngươi không? Lên tiếng đi nào——"
Lão Ôn Đầu chỉ cần nghe thấy bên ngoài có tiếng động là lại ra xem xét. Tuổi tác đã cao, mắt mờ chẳng thấy rõ, lần nào cũng phải gọi vài tiếng. Lỡ như A Hành lạc trong rừng, nghe thấy giọng ông, có lẽ có thể tìm được đường về. Tất nhiên, làm vậy cũng rất nguy hiểm, nếu chẳng may dẫn dụ yêu thú trong rừng tới, mạng già của lão chắc cũng chẳng còn.
"Là ta." Giọng của A Hành vẫn trầm khàn như người đã khát khô cổ họng suốt một thời gian dài.
Lão Ôn Đầu nghe thấy giọng của A Hành mới yên tâm, ông không thấy đèn lồng trên tay hắn, đoán chừng nến đã cháy hết rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasiaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.