Ánh lửa đỏ rực chiếu sáng nửa bầu trời, trên bầu trời đen thẫm, có hai phe nhân mã đang giao chiến kịch liệt.
Một phe chính là Mộc Lão Tổ (Mù Lǎozǔ) mà ban chiều đã nhìn thấy, còn phe kia do một lão đầu tóc trắng râu bạc dẫn đầu. Sau lưng lão đầu này còn đứng những người mà hắn từng gặp hôm trước: Tần Thức Vi (Qín Shìwēi), Hoàng Đỉnh Phong (Huáng Dǐngfēng), cùng một nam nhân trung niên cầm kiếm.
"Một tiểu nha đầu sắp đột phá đến Hóa Đan, ngươi còn tưởng đó là nhân vật ghê gớm gì!" Nam nhân cầm kiếm bất mãn nói: "Thức Vi sư điệt, ngươi chỉ vì chuyện này mà gọi chúng ta đến đây sao?"
"Thiên Huyễn sư bá (Tiān Huàn shībó), không phải vì nữ tử này, mà là một gã cao gầy mặt vàng gầy yếu, có thể hấp thu linh khí mà hoàn toàn không cảm nhận được dao động linh khí." Tần Thức Vi khiêm tốn giải thích. Hôm ấy hắn không kịp để lại dấu vết gì trên người A Hằng (Ā Héng), hắn nghĩ A Hằng vẫn còn ở Tân Hoa Lâu, nào ngờ lần này lại hoàn toàn không tìm thấy tung tích của A Hằng.
"Nha đầu, nể ngươi tu luyện đến bây giờ không dễ, mau chóng rời đi thì hơn." Thiên Cát Tử (Tiān Jízi) bấm ngón tay tính toán, hắn vẫn chưa nhận được cảnh báo gì từ Thiên Đạo.
Mộc Lão Tổ hai mắt đỏ ngầu, vừa nãy nàng đang ngồi thiền trong Tân Hoa Lâu thì Thiên Cát Tử bỗng nhiên ra tay tấn công nơi đó. Nàng tránh kịp thời nên không sao, nhưng các hậu bối trong gia tộc đang ở trong Tân Hoa Lâu thì không may mắn như thế.
Tân Hoa Lâu bốc lên ngọn lửa ngút trời, Mộc Lão Tổ dùng thần thức quét qua, nhìn thấy hậu bối Mộc Truyền Phong (Mù Chuánfēng) và quản gia họ Đinh (Xìng Dīng) ngã gục dưới đất. Ngực bọn họ bị dầm nhà đổ sập đâm thủng thành một lỗ máu, dòng máu đặc quánh từ từ chảy ra, ngọn lửa vàng rực chiếu bóng trên dòng máu ấy, hai người trợn trừng mắt, chết không nhắm mắt.
"Các ngươi tự xưng là người trong Chính Đạo của Cực Lạc Tiên Tông, mà lại tàn sát cả phàm nhân! Ta muốn về tông môn bẩm báo với lão tổ ta, để lão tổ làm chủ công đạo cho ta!"
Mộc Kiều Thiến (Mù Jiāoqiàn) tuy sắp đột phá đến Hóa Đan, nhưng nàng làm sao là đối thủ của trưởng lão Cực Lạc Tiên Tông. Thiên Cát Tử đã có tu vi Kim Đan hậu kỳ, mà sư huynh của hắn, Thiên Huyễn Chân Nhân (Tiān Huàn Zhēnrén), là một Nguyên Anh chân chính.
"Ngông cuồng, Tân Hoa Lâu vốn là sản nghiệp của Cực Lạc Tiên Tông ta, Mộc gia ngươi chiếm sản nghiệp của ta còn muốn ngậm máu phun người, trưởng bối tông môn ta có ý tốt bỏ qua chuyện nhỏ này, ngươi lại dám ở đây kêu gào!" Hoàng Đỉnh Phong như một con chó dữ sủa điên cuồng trước mặt chủ nhân.
Mộc Kiều Thiến tức đến tái mặt, dù có lớp khăn che vẫn thấy rõ nàng đã mất hết khí thế. Một tu sĩ chưa đột phá đến Hóa Đan phải đối mặt với một Kim Đan và một Nguyên Anh, áp lực thực sự quá lớn. Lý trí nói cho nàng biết, giờ rời đi vẫn có thể giữ được mạng.
Nhưng Mộc Truyền Phong là người thân duy nhất còn lại ở phàm thế của nàng, cho dù đã cách nhau bao đời, đó vẫn là người thân của nàng. Tân Hoa Lâu là gia sản của tổ tiên nàng, Hoàng Đỉnh Phong dựa vào cái chết của Mộc Truyền Phong và sự hủy hoại của Tân Hoa Lâu để tuôn ra những lời vu khống trắng trợn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.