Chương 70

6 1 6
                                    

Con báo cúi đầu, nó kể lại toàn bộ quá khứ của mình mà không giữ lại điều gì. Nó cảm thấy bản thân như một con cá mắc kẹt ở rìa biển mây, cố gắng vùng vẫy nhưng cuối cùng chỉ có thể mặc cho mặt trời thiêu đốt.

"Vô Thương (Wúshāng), ngươi giúp ta một việc." Ôn Hằng (Wēn Héng) không thể cử động, im lặng một lúc lâu rồi thở dài. Hắn cố gắng vùng vẫy, phát hiện ra chỉ có cổ là còn cử động được. Liên Vô Thương nhìn qua: "Muốn trục xuất ra khỏi sư môn hay đưa về Nguyên Linh Giới (Yuánlíng Jiè)? Nghe nói tộc Báo treo thưởng một triệu linh thạch."

Con báo đối với Ôn Hằng hiện tại chính là một quả bom khó kiểm soát. Nếu thân phận của Ôn Báo bị lộ, khi đó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ sư môn. Con báo cũng hiểu tình cảnh của mình, dù Ôn Hằng có xử lý nó như thế nào, nó cũng sẵn sàng chấp nhận.

"Có thể đặt tay lên đỉnh đầu hắn không?" Ngay khi Ôn Hằng vừa dứt lời, Liên Vô Thương khựng lại, Ôn Báo cũng nhìn Liên Vô Thương. Chuyện gì thế này? Chẳng lẽ định đập một phát chết tươi sao? May mà giọng nói của Ôn Hằng vang lên ngay sau đó, nghe như tiếng chiêng bể: "Giúp ta xoa đầu đồ đệ ta một chút. Báo à, ngươi chịu ấm ức rồi."

Con báo vốn không phải người không chịu được cực khổ. Khi còn ở bộ phận ám sát, ngày nào mà không bị thương đầy mình? Sao bây giờ lại trở nên yếu đuối thế này? Khi bàn tay của Liên Vô Thương nhẹ nhàng đặt lên đỉnh đầu của con báo, Ôn Hằng tiếp tục nói: "Chúng ta không ai có thể chọn lựa cha mẹ của mình. Dù việc ngươi sinh ra không được chào đón, nhưng đó không phải lỗi của ngươi. Mọi chuyện vốn không nên do ngươi gánh vác, ngươi đã chịu khổ rồi. Từ nay sư phụ sẽ bảo vệ ngươi thật tốt."

Con báo cảm thấy lòng mình như bị vỡ òa. Lý do nó lén lút rời đi là để khi nào Thẩm Nhu (Shěn Róu) cùng những người khác nhớ đến nó, có thể lưu lại một chút ký ức ấm áp — "Ôi, sư đệ của ta đó, thật tốt, nhưng có một ngày bỗng biến mất không một lời từ biệt, cũng không biết giờ ra sao rồi."

Ít nhất sau khi nó chết, vẫn có người có thể lưu lại chút ấn tượng tốt đẹp.

Nó nghĩ rằng cuộc đời mình đã rất tồi tệ, những ai ở bên cạnh nó đều sẽ không có kết cục tốt. Dù là Ôn Hằng hay Cẩu Tử (Gǒuzi) đều là những người tốt, đều mang đến cho nó sự ấm áp. Từ sau khi Tiểu Ngọc (Xiǎo Yù) rời đi, nó đã liên tục trôi dạt khắp nơi, mặt trời trong lòng vừa lóe lên đã nhanh chóng lặn xuống, cho đến khi gặp được Ôn Hằng và những người kia, mới cảm nhận được ánh bình minh.

Nhưng nó sợ. Nếu vì mình mà Ôn Hằng và những người kia gặp bất hạnh, lúc đó nó có thể làm được gì? Điều duy nhất nó có thể làm chính là rời đi thật xa. Nó vốn không có hy vọng gì, nhưng mà... nhưng mà...

Ôn Hằng nằm thẳng đơ như khúc gỗ: "Chuyện quá khứ hãy để nó qua đi. Sau này không ai được phép nhắc lại chuyện này. Ngươi là đồ đệ của ta, Ôn Hằng. Sư môn chúng ta hiện tại tuy còn nghèo khó, nhưng tương lai sẽ khác, sau này, không ai có thể bắt nạt ngươi."

Ôn Báo cảm thấy một nỗi cay đắng dâng lên trong mắt. Nó thực sự không biết phải nói gì. May thay, Liên Vô Thương lên tiếng: "Ngươi thôi đi. Nhìn ngươi kìa, không phải vài chục năm nữa thì không thể hồi phục nổi đâu."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ