Chương 144

8 1 1
                                    

Sau khi bà Hoa (Hoa Da Nương) rời đi, Ôn Hằng (Wēn Héng) mệt mỏi trong lòng, đóng cửa lại, thì Tạ Cẩn Ngôn (Xiè Jǐnyán) mới từ xà nhà bước xuống: "Haiz... Bà Hoa chỉ còn vài ngày nữa thôi, bà đặc biệt muốn nhìn thấy ta kết hôn. Nhưng hôn nhân đại sự sao có thể qua loa, đó không phải là hại người hại mình sao. Vả lại, nhà họ Tạ thế này, cô gái theo ta chẳng phải chịu khổ sao."

Điều này Ôn Hằng hoàn toàn hiểu, anh nói: "Đúng vậy, tự mình chịu khổ thì thôi, không thể để đạo lữ (dào lǚ – bạn đời trong đạo tu tiên) theo mình chịu khổ cùng."

Tối hôm đó, Ôn Hằng ngồi trong căn phòng trống trải của nhà họ Tạ, thắp phù trượng (phù chú) để nói chuyện với Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) về việc này. Liên Vô Thương nói: "Tạ Cẩn Ngôn là một tu sĩ không tệ, sau này nếu phù hợp có thể hợp tác." Ôn Hằng thở dài: "Đúng vậy, Vô Thương, ngươi có biết không, có một khoảnh khắc ta nghĩ rằng Tạ Cẩn Ngôn thật sự là một thánh nhân."

Liên Vô Thương nói: "Thực ra những người như Tạ Cẩn Ngôn rất nhiều, biết ân trả ân, đại công vô tư, sẵn sàng hy sinh tất cả vì tộc nhân. Ý định không muốn có đạo lữ của hắn cũng đúng, hiện tại hắn thật sự không thích hợp làm một người chồng."

Ôn Hằng im lặng một lúc, buồn bã nói: "Vô Thương, sao ta cảm thấy ngươi đang nói ta vậy." Anh còn không bằng Tạ Cẩn Ngôn, mấy năm nay dù đã cố gắng, nhưng vẫn chưa đạt được đến độ cao như Liên Vô Thương.

Liên Vô Thương sững sờ một chút: "Ê, ta đâu có nói ngươi."

Ôn Hằng bên cạnh càng tự ti: "Haiz, chúng ta đã tốt với nhau cả ngàn năm rồi, mà ta vô dụng, vẫn chưa thể đến Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu) rước ngươi. Chiếc thuyền Thanh Hồng (Qīng Hóng Jiàn) mà ta hứa tặng ngươi cũng không có tin tức gì, bản thân ta thì vừa mới lên Nguyên Anh (Yuán Yīng)... So với Tạ Cẩn Ngôn, ta không chỉ là đồ bỏ đi mà còn rất tệ, ta..."

Liên Vô Thương gọi Ôn Hằng vài tiếng: "Ôn Hằng, Ôn Hằng!" Thấy Ôn Hằng rơi vào vòng xoáy tự ti không thể thoát ra, anh không nhịn được nâng cao giọng: "Ôn Hằng!" Ôn Hằng buồn bã ngẩng đầu lên: "Hử?"

Liên Vô Thương nhẹ nhàng nói: "Nhìn vào mắt ta." Ôn Hằng đáp một tiếng, nhìn vào Liên Vô Thương. Đôi mắt của Liên Vô Thương rất trong trẻo, Ôn Hằng đặc biệt thích đôi mắt này của anh. Liên Vô Thương chậm rãi nói: "Ta thích ngươi, không phải vì ngươi có tiền, cũng không phải vì ngươi vô tư, càng không phải vì ngươi có phẩm cách cao thượng. Ta thích ngươi, chỉ vì ngươi là Ôn Hằng, ta thích ngươi thôi."

Liên Vô Thương nói: "Ngươi có thể ngốc nghếch và tự ti, nhưng ta vẫn thích. Mỗi ngày ngươi đều nỗ lực cho tương lai của chúng ta, mỗi ngày ngươi đều nhớ đến ta. Những thứ vật chất bên ngoài rất dễ có được, nhưng tìm được một người thật lòng yêu mình không dễ. Ôn Hằng, ta nói ngươi xứng đáng, thì ngươi xứng đáng."

Ôn Hằng lại một lần nữa được Liên Vô Thương chữa lành, anh không thể chờ đợi mà muốn bay ngay đến Thanh Liên Châu, nhưng không thể. Lúc này, anh không thể mở được trận truyền tống (zhuǎnsòng – cổng dịch chuyển) từ Lan Lăng Thành (Lánlíng Chéng) đến Huyền Thiên Tông (Xuántiān Zōng). Anh không thể thiết lập trận truyền tống ngay tại nhà Tạ Cẩn Ngôn được.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ