Chương 28

7 1 2
                                    

Nếu là những người quen biết Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng), ắt hẳn sẽ sững sờ làm rớt cả kính mắt, đây có thật là vị Liên Vô Thương lạnh nhạt, phiêu diêu thoát tục ấy không? Hắn lại dẫn Ôn Hành (Wēn Héng) đến sòng bạc! Nếu chuyện này bị người trong Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè) biết, chắc chắn cả giới sẽ chấn động.

Thế nhưng, Liên Vô Thương lại chẳng hề có chút cảm giác tội lỗi nào, hắn cực kỳ tự nhiên và thản nhiên. Vốn dĩ hắn là một yêu tu, yêu tu thì phải thuận theo thiên ý và làm theo lòng mình. Lúc hắn muốn giữ phong thái cao ngạo thì hắn chính là vị Thanh Đế trên cao. Còn khi muốn buông thả bản thân, cho dù có Đế Tuấn (Dì Jùn) và Tuân Khang (Xún Kāng) đến đây, cũng chẳng thể kéo nổi hắn.

Hầu như trong mỗi thành trấn đều có một vài khu vực xám, Thanh Thành Trấn (Qīng Chéng Zhèn) cũng không ngoại lệ. Thông thường, những nơi như sòng bạc hay kỹ viện trong một thành trấn đều có thế lực hắc bạch lưỡng đạo chống lưng.

Liên Vô Thương và Ôn Hành chẳng cần điều tra nhiều cũng đã tìm được một sòng bạc ở phố Nam. Trước cửa sòng bạc có hai đại hán xăm trổ, để trần nửa thân trên, để lộ cánh tay và lồng ngực rắn chắc. Hai người bọn họ đứng như hai vị thần giữ cửa trước sòng bạc, bộ dạng hung dữ dữ tợn. Từ bên trong sòng bạc liên tục vang lên tiếng hô hào và đặt cược ồn ào.

Ôn Hành nuốt khan một cái, hắn xoay người định bỏ đi. Liên Vô Thương lập tức nắm lấy tóc hắn: "Này, muốn đi đâu?" Ôn Hành nhăn nhó mặt mày: "Vô Thương, ta cần thời gian để thích ứng một chút."

Liên Vô Thương cười, ánh mắt đầy vẻ trêu chọc: "Sợ sao?" Không nhìn ra được, hóa ra lá gan của Ôn Hành lại nhỏ như vậy, điều này thật không hợp với dáng vẻ bá đạo, ngang ngược của một Hạn Bạt.

Ôn Hành lắc đầu: "Không phải, chỉ là ta không thích bầu không khí nơi này thôi." Liên Vô Thương cười khẽ: "Ngươi có vào trong đâu mà lo. Ngươi chỉ cần đứng ở cửa xem vận mệnh cho người ta là được. Cùng lắm không kiếm được tiền thì chúng ta cứ làm kẻ vô danh mà sống."

Ôn Hành nhìn Liên Vô Thương, rồi chẳng nói chẳng rằng quay đầu tiến thẳng về phía một trong hai đại hán xăm trổ ở cửa. Liên Vô Thương khẽ chạm vào mũi, hỏng rồi, có phải hắn đã ép Ôn Hành quá rồi không?

Kỳ thực trong lòng Ôn Hành cũng run sợ, hắn nhìn quanh, nhận ra thời điểm này hắn và Liên Vô Thương đến không đúng lúc, bởi trước cửa không có khách nhân ra vào. Thứ duy nhất có thể thấy là hai đại hán xăm trổ. Ôn Hành hiểu rõ rằng nếu muốn đứng vững ở nơi này, trước hết phải làm hai người này kính nể.

Ôn Hành bước đến trước mặt đại hán xăm trổ, chắp tay thi lễ. Đại hán híp mắt nhìn hắn: "Muốn thử vận may thì mời vào trong." Hắn chỉ là kẻ giữ cửa, nếu tên này muốn gây chuyện, đừng trách hắn đánh cho răng rơi đầy đất.

Sở dĩ Ôn Hành chọn tìm đại hán xăm trổ này trước là vì trước đó, khi đứng lảng vảng trước cửa, hắn đã trông thấy đại hán ôm một bà lão tóc bạc khóc nức nở. Bà lão dường như bị chết đuối, Ôn Hành có thể cảm nhận được nỗi bi thương và tuyệt vọng từ tiếng khóc của đại hán.

Ôn Hành có một loại trực giác gần như bản năng dã thú, hắn cảm thấy lần này miệng mình lại sắp thành quạ đen rồi. Hắn chắp tay: "Vị tráng sĩ này, không biết trong nhà ngài có mẹ già chăng? À, ta là tu sĩ chuyên đoán vận mệnh cho người khác, ta cảm thấy ngài hiện tại nên về nhà một chuyến."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ