Chương 66

4 0 4
                                    

Người ta thường nói, lòng yêu cái đẹp là bản tính của con người. Ngay cả một tu sĩ không để tâm đến ngoại hình như Ôn Hành (Wēn Héng), cũng có thể phân biệt được sự khác biệt giữa cái đẹp và cái xấu.

Con hồ ly Tuyết Ngọc (Xuě Yù Hú) trong thạch lưu ảnh (một loại đá có thể lưu giữ hình ảnh) hiện ra oai phong lẫm liệt với bộ lông dày dặn, đặc biệt là một chỏm lông đỏ rực trên đỉnh đầu trông như một ngọn đuốc cháy sáng giữa tuyết trắng. Mỗi cử động đều thể hiện sự cao quý của linh thú, dường như có thể vượt ra khỏi thạch lưu ảnh.

Sinh vật trước mắt... trông chỉ to như một con chó bình thường, bộ lông xám xanh lẫn vài sợi lông dài màu trắng, trên đầu còn có một chỏm lông đỏ ảm đạm, trông thế nào cũng thấy vừa xấu xí vừa buồn cười.

Con hồ ly chỉ có thể cử động miệng, dù đang bị trói chặt như cái bánh chưng, nhưng miệng lưỡi lại không chút khoan nhượng: "Đồ nhân loại đáng ghét, dám đánh lén bổn cô nương! Bổn cô nương nhất định sẽ xé ngươi ra thành tám mảnh để hả giận! Có giỏi thì thả bổn cô nương ra!"

Khóe miệng Ôn Hành co giật. Nghĩ một lúc, cuối cùng hắn vẫn lễ phép đặt con hồ ly xuống đất. Rễ cây vừa buông lỏng, con hồ ly liền "vút——" một cái biến mất, chỉ còn lại tiếng chửi mắng vẫn vang lên rõ ràng bên tai.

Ôn Hành nhìn trân trân vào khoảng không, nghi ngờ chính mình. Cái thứ này mà gọi là Tuyết Ngọc Hồ ư? Rõ ràng là một con chó trụi lông mà!

Ôn Hành bị đả kích quá lớn, hắn đứng ngây người trên sườn núi nhìn dãy băng sơn phía trên đầu một hồi lâu. Nếu không phải bên cạnh phi hành khí của hắn (tên gọi Tuyết Trung Phi – Xuě Zhōng Fēi) đột nhiên xuất hiện vài cái đầu tròn nhỏ xíu, có lẽ hắn còn cần thêm thời gian để hoàn hồn.

"Nhìn kìa, có một người kìa!" Một con hồ ly nhỏ với đôi tai còn vương vài sợi lông trắng chưa rụng hết kêu lên lanh lảnh với mấy con hồ ly khác bên cạnh. "Người này trông kỳ lạ ghê..." Con hồ ly nhỏ khác với bộ lông xám xịt, trên lưng còn có một vệt lông dài màu trắng đáp lại: "Anh ta trông cũng được, coi như là đẹp. Chỉ là có vẻ ngốc ngốc..."

"..." Ôn Hành nhìn hai con hồ ly nhỏ, không biết nên khóc hay cười. Hai con nhóc con vẫn còn đang khoe khoang: "Nhất định là bị mê mẩn trước vẻ đẹp của chúng ta, Tuyết Ngọc Hồ rồi!" Hai chỏm lông đỏ đung đưa trước mặt Ôn Hành khiến hắn chỉ muốn vươn tay túm lấy một nhúm giật mạnh thì mới cảm thấy hả dạ.

"Hai đứa nhóc con, điên rồi sao! Mau quay lại đây cho ta!" Lúc này, từ sau tảng đá nhô ra một cái đầu lớn, nhìn kỹ thì chẳng phải là con hồ ly lớn vừa rồi đã chạy mất tăm sao? Thì ra nó vẫn núp sau tảng đá.

Lời đồn quả thật không đáng tin. Theo truyền thuyết, mỗi con Tuyết Ngọc Hồ đều thông minh lanh lợi. Nhưng giờ nhìn lại, thì ra chúng đều ngốc nghếch và tự luyến như vậy.

Dưới chân Ôn Hành, hai con linh hồ nhỏ lăn lộn thành một cục. Chúng đang tranh giành một cái nắp ấm trà mà chủ tiệm Tuyết Trung Phi tặng. Vừa cào cào đầu vừa chơi đùa không ngừng, vui đến quên trời quên đất. Ôn Hành cứ thế nhìn hai con nhóc con đang đánh nhau mà không thể nổi giận. Hắn vươn tay lấy từ trong khoang phi hành khí ra một cái nắp ấm trà khác, mỗi con một cái, đừng có tranh giành nữa.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ