Chương 112

4 1 4
                                    

Có người nói rằng, Phi Tiên Lâu là tửu lâu do một vị đại năng của Nguyên Linh Giới lập nên, có người lại bảo Phi Tiên Lâu do Trương Chân Nhân của Vân Thành từng lập nên, cũng có người nói Phi Tiên Lâu là sản nghiệp của Huyền Thiên Tông, lại có kẻ bảo rằng Phi Tiên Lâu là do mấy tông môn liên kết mở ra.

Tóm lại, lời đồn đại thì có rất nhiều, nhưng chẳng ai đưa ra được một lời giải thích chắc chắn. Phi Tiên Lâu giống như đột nhiên xuất hiện giữa Hằng Thiên Thành, và vào một ngày nào đó đã trở thành một tửu lâu khiến những tửu lâu khác trong thành khó mà vượt qua.

Thức ăn trong Phi Tiên Lâu cũng bình thường, nếu xui xẻo mà gặp phải hôm đầu bếp ở đó, ăn xong thậm chí còn bị đau bụng. Là một tửu lâu mà Phi Tiên Lâu không phá sản đúng là kỳ tích. Thế nhưng trước cửa Phi Tiên Lâu vẫn đông người qua lại, buôn bán cực kỳ phát đạt.

Có phải các người thấy kỳ lạ không, bí mật giúp Phi Tiên Lâu không bị sụp đổ là gì? Là món ăn có thể gây mất mạng hay rượu uống vào sẽ làm người ta sùi bọt mép? Tất cả đều không phải, bí mật của Phi Tiên Lâu chính là những bí kíp có thể nhận được khi gọi món tại đây.

Chỉ cần gọi món tại Phi Tiên Lâu, sẽ ngẫu nhiên nhận được một quyển bí kíp. Đôi khi là một chiêu kiếm pháp tinh diệu, đôi khi là một loại thuật pháp tuyệt vời, nhưng phần lớn lại là đại tác phẩm không rõ tác giả mang tên "Từ Căn Bản Đến Trúc Cơ". Nhờ cuốn đại tác phẩm này, không ít phàm nhân trong Huyền Thiên Thành đã đạt được cảnh giới Luyện Khí.

Phàm nhân thì tuổi thọ chỉ có mấy chục năm ngắn ngủi, không may thì đi đường cũng có thể ngã chết. Kể từ khi tu luyện, phàm nhân đã không còn bị đau lưng mỏi gối, ngay cả khuôn mặt đầy nếp nhăn của lão niên cũng trở nên sáng láng hơn.

Ban đầu, Phi Tiên Lâu chỉ nổi tiếng trong giới phàm nhân, sau đó có một tu sĩ không biết là xui xẻo hay may mắn đã bước vào Phi Tiên Lâu.

Vị tu sĩ xui xẻo này ra sức chê bai món ăn của Phi Tiên Lâu, chửi rủa đầu bếp và cả mười tám đời tổ tông của nhân viên Phi Tiên Lâu, sau đó hắn bị một tiểu nhị đang phục vụ đập gãy chân rồi nhét vào miệng một đĩa thức ăn đen sì. Tu sĩ đó sùi bọt mép, hôn mê bất tỉnh suốt ba ngày. Sau khi tỉnh dậy, hắn phát hiện bên cạnh mình có một quyển kiếm chiêu mà Phi Tiên Lâu tặng ngẫu nhiên.

Ban đầu hắn định từ chối, nhưng không ngờ vừa lật thử một trang thì không sao rời mắt được. Đó là một kiếm chiêu tinh diệu biết bao! Nếu có thể tu luyện thành công, nhất định hắn sẽ kết đan, hóa anh, lông vũ hóa tiên! Vị tu sĩ trẻ siết chặt nắm tay, đôi mắt lấp lánh như sao trời.

Cứ thế, nhờ vào lời đồn của tu sĩ này, Phi Tiên Lâu dần dần thu hút được các tu sĩ ghé chân. Các tu sĩ kinh ngạc phát hiện ra rằng, chỉ cần gọi món ăn có màu sắc quái dị của Phi Tiên Lâu và ăn sạch sẽ, họ sẽ nhận được một quyển bí kíp ngẫu nhiên.

Trong Phi Tiên Lâu lúc này đã đầy ắp những tu sĩ khổ sở, trên bàn của mỗi người đều bày vài đĩa món ăn có màu sắc quái dị.

"Tiểu nhị, tiểu nhị, ngươi mau nhìn xem, miếng thịt nhà các ngươi đã chuyển sang màu xanh rồi, thứ này có ăn được không?" Một tu sĩ ngồi trong sảnh lớn đập bàn hét lớn, "Tám trăm linh thạch một đĩa, các ngươi sao không đi cướp luôn đi! Đây là thứ người ta nấu ra sao? Thứ này ngay cả chó cũng không ăn!" Vị tu sĩ phẫn nộ gào lên.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ