Các sư huynh đệ nghe nói Linh Ngọc (Líng Yù) bị bắt nạt, hận không thể chạy tới bẻ gãy cổ mấy lão già ở Tông Ngự Thú (Yù Shòu Zōng). Tạ Linh Ngọc (Xiè Líng Yù) là sư đệ mà họ yêu thương, vậy mà lại bị bắt nạt đến mức này. Nhịn nổi không? Không thể!
Sư huynh Sở Việt (Chǔ Yuè) và Trác Bất Phàm (Zhuó Bùfán) giận sôi gan mà đi tới, nhưng khi đến nơi thì phát hiện Long Quân (Lóng Jūn) đã phái đại tướng đến Tông Ngự Thú. Ngày nay, ngoài việc bám vào các đại tông môn, một số tông môn vừa và nhỏ còn bám vào các tông môn yêu tu. Tông Ngự Thú nắm khá chắc, thậm chí bám được vào thế lực của tộc Thủy.
Trác Bất Phàm và những người khác nghĩ đến hòa bình thế giới, đành phải nhịn cơn giận. Tông Ngự Thú đúng là kẻ vô tri, chẳng sợ trời đất, dám kết giao với tộc Long. Chuyện năm xưa Mạc Trạch (Mò Zé) hại Vân Bạch (Yún Bái) tuy không được lan truyền ra ngoài, nhưng các đệ tử của Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng) và Thượng Thanh Tông (Shàng Qīng Zōng) đều biết rõ. Năm trăm năm trước, sau khi lễ hội Quế Hư (Guī Xū) kết thúc, nhiều tu sĩ đã truyền rằng chính Mạc Trạch hại chết Vân Bạch.
Mạc Trạch rất tức giận, hắn điều tra suốt một thời gian dài và xác định rằng chính người của Tông Ngự Thú đã tiết lộ bí mật của hắn. Sau đó, hắn truy sát những tu sĩ của Tông Ngự Thú tham gia lễ hội, kết cục của họ rất thảm, trong đó có em trai và con cái của chưởng môn và trưởng lão Tông Ngự Thú. Sau khi Mạc Trạch giết người bịt miệng, không lâu sau, ở Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè) xảy ra việc các đại tướng tấn công đảo Tang Tử (Sāng Zǐ) với ý đồ mang đi con Thao Thiết (Tāo Wù). Dần dần, không ai còn để ý tới chuyện của Mạc Trạch nữa.
Trên đời này không bao giờ thiếu những tin tức chấn động. Mỗi khi có một tin tức lớn xuất hiện, chỉ cần có tin nào lớn hơn và sốc hơn, thì chẳng còn ai để tâm đến kết quả của chuyện trước đó. Suy cho cùng, sau những cơn giận dữ, mọi thứ sẽ trở lại bình thường, cuộc sống vẫn tiếp tục.
Có lẽ Mạc Trạch nhận ra điều gì đó trong lòng, sau chuyện này không những không tiêu diệt Tông Ngự Thú mà còn chỉ dạy thêm cho họ. Tông Ngự Thú cũng cảm thấy rất may mắn vì đã kết nối được với một thế lực lớn.
Các đệ tử của Huyền Thiên Tông và Thượng Thanh Tông nhìn vào Tông Ngự Thú, cảm thấy tông môn này bị bán mà vẫn còn giúp đếm tiền.
Linh Ngọc vẫn không nuốt trôi cơn giận này, Tông Ngự Thú đã gửi đến ba người gây chuyện, gồm huynh muội họ Lâu (Lóu) và trưởng lão Phong Vô Hình (Fēng Wúxíng). Ba người họ sợ hãi run rẩy, khiến cho Thiệu Ninh (Shào Níng) cũng không biết nên làm gì.
Điểm thương là tổ sư Phong Hạc Bích (Fēng Hèbì) của Phong thị có chút giao tình với Ôn Hoành (Wēn Héng) và Thiệu Ninh. Phong Hạc Bích có bốn người con, vừa mới lập nên tông môn thì đã ngã xuống. Thiệu Ninh bối rối gãi đầu, đánh nhẹ thì thấy có lỗi với Linh Ngọc, mà đánh mạnh thì lỡ giết mất người thì sao.
Cuối cùng, Thiệu Ninh kìm nén tu vi mà tung ra một kiếm vào ba người. Có qua được hay không thì tùy vào số phận của họ. Một kiếm này của Thiệu Ninh cũng không hề nhẹ nhàng, để chống đỡ, tu vi của Phong Vô Hình bị đánh tụt hai tầng, còn về phần huynh muội họ Lâu, nếu không nhờ Phong Vô Hình ra tay, thì hai người này đã thành một vũng máu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.