Chương 4

5 1 3
                                    

Lão bản Mộc (Mu Lao Ban) không ngờ rằng linh thạch mình vừa tặng đi, còn chưa kịp nằm trong tay người ta đã biến thành phế phẩm. Khóe miệng hắn co giật, sắc mặt cũng trở nên khó coi. Mộc lão bản vốn không phải là người tu chân, hắn chỉ nhìn thấy bàn tay của A Hành (A Heng) đặt lên linh thạch, rồi linh thạch lập tức hóa thành tro bụi.

Hắn không nhìn thấy A Hành hấp thụ linh khí, chỉ thấy linh thạch của mình biến thành tro, liền lau mồ hôi trán: "Có lẽ... có lẽ là do linh thạch đã để trong hộp ngọc quá lâu rồi chăng."

Chắc chắn là linh thạch đã quá hạn, nếu không thì làm sao một khối thạch trong suốt lại biến thành đống bột phấn xám trắng thế kia. Mộc lão bản cảm thấy vô cùng xấu hổ, mà người còn xấu hổ hơn lại chính là A Hành.

A Hành biết rõ là do mình đã hấp thu linh khí, nhưng lúc này hắn lại không có khả năng bồi thường cho lão bản Mộc một khối linh thạch hạ phẩm này.

Trong linh thạch chứa đựng một lượng lớn linh khí, tu sĩ có thể dùng linh thạch để tu luyện, cũng có thể dùng để giao dịch. Linh thạch chính là đơn vị tiền tệ trong giới tu chân, mà linh thạch mà Mộc lão bản vừa đưa ra chỉ là loại linh thạch bình thường nhất trong giới tu chân.

Nhưng đối với phàm nhân, sở hữu một khối linh thạch đã là chuyện vô cùng khó khăn rồi.

A Hành mở miệng định nói, cuối cùng vẫn cất lời: "Thật xin lỗi, ta sẽ đền bù lại khối linh thạch này." Dù biết Mộc lão bản không rõ nguyên nhân thực sự khiến linh thạch bị hủy, A Hành cũng không muốn lừa gạt hắn.

Mộc lão bản đảo mắt, lập tức hiểu ra ý tứ của A Hành, liền phất tay tỏ vẻ rộng rãi: "Không cần, không cần, đây vốn là lễ vật ta muốn tặng dũng sĩ A Hành."

A Hành nói: "Xin lỗi, ta không muốn làm hộ vệ." A Hành cảm thấy mơ hồ, nếu hắn đồng ý làm hộ vệ cho Tụng Hoa Lâu (Xing Hua Lou), có lẽ sẽ gặp phải những rắc rối không ngờ tới. Hắn bịa ra một lời nói dối: "Hiện tại ta đã mất hết ký ức, không biết liệu có kẻ thù hay không. Nếu liên lụy đến Tụng Hoa Lâu thì không hay."

Biểu cảm của Mộc lão bản trở nên phức tạp. Đúng vậy, A Hành đã lăn lộn đến mức thê thảm thế này, biết đâu thật sự có thù oán với ai đó. Nhưng cơm cũng đã ăn, linh thạch cũng đã mất, chẳng lẽ không thu được gì hay sao? Sắc mặt tiên sinh chưởng quầy cũng trở nên khó coi, cảm thấy tên ăn mày này thật không biết điều, đúng là rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt.

A Hành nhìn hai người họ, rồi thản nhiên lên tiếng: "Tuy ta không thể làm hộ vệ cho Tụng Hoa Lâu, nhưng nếu Tụng Hoa Lâu có việc gì cần ta giúp, có thể đến tiểu miếu tìm ta. Ta nhất định sẽ hết sức tương trợ... Còn về con hổ trước cổng, coi như ta lấy nó để đền bù cho rượu và linh thạch hôm nay, Mộc lão bản ý nghĩ thế nào?"

Mộc lão bản và tiên sinh chưởng quầy nhìn nhau, đầu óc bắt đầu tính toán. Cây hoa mai đã bị hủy, nhưng chung quy cũng chỉ là một cái cây, đợi khi lão tổ của Vô Cực Tiên Môn (Wu Ji Xian Men) trở về, để lão gia ngài ấy giúp thôi thúc một cây khác là được. Bữa tiệc này cộng thêm một khối linh thạch đổi lấy một con hổ, tuy có chút thiệt, nhưng A Hành đã đồng ý giúp đỡ, xem ra cũng không tính là lỗ.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ