Thiệu Ninh hoàn toàn mơ hồ, Phượng Quân và Ôn Hành như đang chơi đố chữ, lúc thì nói là nhìn hoa, lúc thì lại bảo không thể nhìn trực tiếp. Cậu không hiểu gì cả!
Phượng Quân cười nói: "Đừng vội, ngươi rồi cũng sẽ thấy được cảnh sắc như vậy." Thiệu Ninh với vẻ mặt ngơ ngác, cậu sẽ thấy được cảnh sắc như thế nào đây? Từ lúc cậu nhìn thấy Ôn Hành trong di tích, trên người Ôn Hành luôn có một mùi hương rất dễ chịu. Ôn Hành không nói, cậu cũng không hỏi.
"Tu vi của ta quá cao rồi, ta đã sống quá lâu, sắp không thể kìm nén được mà phi thăng." Phượng Quân chắp tay sau lưng nhìn về phía hoàng hôn đang lặn dần ở phía Tây. Thiệu Ninh thắc mắc: "Phi thăng chẳng phải là mục tiêu tối thượng của tu sĩ sao?"
Bất cứ tu sĩ nào cuối cùng cũng đều muốn hoá tiên bay lên, chưa bao giờ thấy ai từ chối phi thăng cả. Thiệu Ninh suy nghĩ một lúc rồi hỏi: "Phượng Quân, chẳng lẽ ngài có tâm nguyện chưa hoàn thành sao?" Phượng Quân khẽ thở dài nói: "Vốn dĩ chúng ta là Thụy Thú (thần thú may mắn), kết quả cuối cùng đều là thuận lợi phi thăng. Ban đầu, ta cũng nghĩ mình sẽ không có bất cứ vướng bận gì để mà phi thăng. Nhưng... ta đã có huyết mạch truyền thừa."
Đứa con của Phượng Quân sinh ra quá muộn. Nếu như khi Phượng Uyên (Fèng Yuān) đạt đến cảnh giới Xuất Khiếu, đứa bé mới ra đời, thì Phượng Uyên có thể ở bên cạnh chăm sóc cho đứa trẻ khôn lớn. Nhưng khổ nỗi đến khi Phượng Quân đạt đến cuối kỳ của Đại Thừa cảnh giới mới có con, vì thế Phượng Quân không thể an tâm mà phi thăng.
"Quân Thanh (Jūn Qīng) vẫn chưa hình thành linh thai, ít nhất ta muốn nhìn thấy nó thuận lợi ra đời." Phượng Quân giống như một người cha bình thường, chỉ muốn ở bên cạnh con mình thêm chút nữa. Nếu phi thăng vào lúc này, thì bảo bối Quân Thanh của ngài chỉ có thể đơn độc ở lại Nguyên Linh Giới, dù có bạn bè giúp đỡ, ngài cũng không an lòng.
"Tấm lòng từ phụ, thật khiến người ta kính phục." Thiệu Ninh nghe Phượng Quân nói vậy mới hiểu ra, thì ra cái trứng mà Quỳ Ngô (Guī Wú) và Thái Nhất (Tài Yī) tranh giành trên phi chu lần trước chính là đứa con của người đàn ông phong hoa tuyệt đại trước mặt này.
"Bạn của ngươi mang trên mình đại cơ duyên, ta rất muốn nhìn một cái, nhưng nếu nhìn rồi, chắc chắn sẽ thu được lợi ích vô cùng. Nếu là người thường nhìn, chắc chắn sẽ rất có lợi cho tu vi. Nhưng với ta hiện tại, điều đó chính là tín hiệu để phi thăng. Bỏ lỡ lần này, có lẽ ta sẽ hối tiếc cả đời." Phượng Quân không giống như những lời đồn đại, lạnh lùng vô tình, ngài tâm trạng rất tốt, thậm chí còn có thể nói chuyện vui vẻ với Thiệu Ninh.
"Vậy nên Ôn Hành mới để ngài phân chia thần hồn, để một nửa thần hồn đi xem..." Thiệu Ninh ngập ngừng nói, "Nhưng một nửa thần hồn cũng là thần hồn của ngài, cuối cùng thần hồn vẫn sẽ quay lại cơ thể của ngài mà."
Phượng Quân lắc lắc viên đá màu tím trong tay: "Đây là Phong Hồn Thạch. Đợi nửa kia quay về, ta sẽ trực tiếp phong ấn trong viên đá này. Viên đá này có thể phong ấn thần hồn trong một nghìn năm, chắc cũng đủ để ta nhìn thấy Quân Thanh ra đời rồi."
Thiệu Ninh thầm cảm thán, Phượng Quân vì con mình mà thật sự từ bỏ quá nhiều. Dù tu vi có đạt đến cảnh giới cao bao nhiêu, thì tình cảm vẫn mãi là trở ngại mà các tu sĩ không thể vượt qua. Chẳng trách có những kẻ ngốc vì chứng đạo mà giết vợ, giết con, giết cả nhà. Cuối cùng những kẻ đó đều bị chính những điều đó trở thành chướng ngại trên con đường tu luyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.