Sáng sớm ngày hôm sau, Thiệu Ninh (Shào Níng) đã dẫn theo một nhóm người ngự kiếm bay đến nơi tập hợp. Vẫn là bãi cỏ rộng lớn hôm qua, nếu như hôm qua có mười vị Kim Đan (Jīndān) hỗ trợ xử lý sự vụ của tông môn, thì hôm nay chỉ còn lại bốn vị Kim Đan.
Bốn vị Kim Đan chia thành hai nhóm, đứng đối diện nhau ở hai bên bãi cỏ. Đệ tử nội môn và đệ tử ngoại môn cùng tạp dịch đứng thành hàng rõ ràng. Bên phía đệ tử nội môn đa phần là tu sĩ, thần sắc kiêu ngạo, một số người dẫn theo một hoặc hai đạo đồng, có kẻ thì lẻ loi đứng một mình. Bên phía ngoại môn tạp dịch thì không có quy tắc rõ ràng, đa phần là phàm nhân, chỉ nhìn vào y phục cũng có thể thấy sự khác biệt.
Phi kiếm của Thiệu Ninh hạ xuống, Ôn Hành (Wēn Héng) trước tiên đỡ Trác Bất Phàm (Zhuó Bùfán) xuống và đứng ngay ngắn: "Đứng vững được không?" Trác Bất Phàm cảm kích nói: "Đa tạ lão tổ." Hiện giờ hắn đã có thể gắng gượng mà đứng lên được rồi. Thiệu Ninh đưa tay điểm nhẹ lên người hắn, Trác Bất Phàm cảm nhận một luồng linh khí bao bọc lấy thân mình, cơ thể hắn liền nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
Thiệu Ninh nhìn về phía Ôn Hành, không nỡ nói: "Hay là..." Ôn Hành không để y nói hết câu, đã lập tức dẫn theo đại đội của mình rời đi: "Lát nữa gặp lại. Nhớ dùng quyền hạn của đệ tử nội môn để phân chúng ta vào cùng một đội."
Thiệu Ninh nhìn bóng lưng Ôn Hành và mọi người rời đi, chỉ cảm thấy lòng mình đặc biệt không yên. Nếu bọn họ có thể mạnh mẽ hơn một chút thì tốt rồi, như vậy sẽ không phải chịu sự kiềm chế của người khác. Thiệu Ninh xoay người dẫn Trác Bất Phàm và Sở Việt (Chǔ Yuè) rời đi: "Đi thôi." Vị kiếm tu tuấn tú này siết chặt tay, hắn nhất định phải tu hành thật tốt, một ngày nào đó trở thành đại năng có thể che chở cho các bằng hữu.
Ôn Hành phân phát thẻ bài cho mọi người, giữ lại thẻ số sáu trăm năm mươi cho mình, số sáu trăm năm mươi mốt đưa cho Liên Vô Thương (Lián Wúshāng), sáu trăm năm mươi hai đưa cho Thẩm Nhu (Shěn Róu), sáu trăm năm mươi ba đưa cho Cẩu Tử (Gǒuzǐ). Về phần con báo đang đậu trên vai Cẩu Tử, Ôn Hành cứ xem nó như một con mèo. Thực ra Ôn Hành cũng đã nói vậy với vị tu sĩ tiếp đón bọn họ.
Vị tu sĩ Kim Đan này là một trung niên cao lớn, tên gọi cũng rất oai phong, tên là Kim Long (Jīn Lóng). Kim Long lần lượt xem xét thẻ bài của từng tu sĩ, hắn tách ra một tia thần thức, khắc ghi dung mạo từng người tạp dịch lên thẻ bài trong tay họ.
Khi Kim Long đến gần nhóm Ôn Hành, hắn lần lượt hỏi tên và giới tính của bốn người họ, sau đó ánh mắt dừng lại trên con báo trên vai Cẩu Tử. Kim Long nheo mắt: "Đây là linh thú?"
Ôn Hành vừa định nói gì đó thì Kim Long đã trừng mắt liếc y một cái: "Ta không hỏi ngươi, ta đang hỏi hắn." Kim Long hỏi là hỏi Lý Nhị Cẩu (Lǐ Èrgǒu), trong mắt hắn thì Lý Nhị Cẩu chính là chủ nhân của con báo. Cẩu Tử nhìn Ôn Hành cầu cứu, hắn lắp bắp: "Là..."
Kim Long chỉ vào con báo trên vai Lý Nhị Cẩu, ánh mắt thì không rời khỏi Cẩu Tử: "Đây là ấu thú của Hỏa Vân Báo phải không? Ngươi nuôi thế nào mà để nó gầy guộc thế kia? Ngươi, mau đến Linh Thú Viên báo danh, mang theo con báo của ngươi!" Cẩu Tử ngơ ngác chớp chớp mắt: "A?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.