Xun Khang (荀康, Xún Kāng) đã dọn nhà, nghe nói từ các tiểu yêu quái ở Vãng Sinh Thành (往生城, Wǎngshēng Chéng) rằng sau khi Thần yêu Xun Khang gặp chuyện không may, ông ta đã chuyển đi, không ai biết ông ta đã dọn đến đâu. Những năm gần đây, người dân ở Tiềm Long Uyên (潛龍淵, Qiánlóng Yuān) rất hiếm khi thấy Thần yêu, có việc gì cần giải quyết thì đều chờ Đại tướng của Thần yêu Xun Khang đến xử lý.
Nhắc đến chuyện Thần yêu Xun Khang gặp nạn, các tiểu yêu quái ở Vãng Sinh Thành rơi nước mắt buồn bã: "Thần yêu là một người tốt đến vậy, tại sao lại gặp phải chuyện này? Điện hạ Xun Yu (荀禦, Xún Yù) và phu nhân Vũ Thường (羽裳, Yǔcháng) cũng tốt đến vậy, tại sao lại đột nhiên mất đi như thế? Thiên đạo thật bất công, người tốt không gặp được may mắn!"
Nghe đến đây, tâm trạng Ôn Hoành (温衡, Wēn Héng) cũng trở nên nặng nề. Đôi khi anh cảm thấy mình chính là kẻ đồ tể, anh rõ ràng có thể lên tiếng ngăn cản thảm kịch xảy ra, nhưng vì đại cục, anh vẫn không làm gì. Thực ra, nói Ôn Hoành như vậy cũng không đúng, anh đã rõ ràng nói với Vũ Thường và Xun Yu, thậm chí đã nói đến ba lần, nhưng có những chuyện nếu chưa xảy ra thì dù anh nói gì cũng không ai để tâm.
Xun Khang đã dọn đi, ngay cả Liên Vô Thương (蓮無殤, Lián Wúshāng) cũng không biết ông ta đã dọn đến đâu. Muốn tìm Xun Khang thì chỉ còn cách chờ Đại tướng của Vãng Sinh Thành đến. Các tiểu yêu quái nghe nói Ôn Hoành và Liên Vô Thương là bạn của Xun Khang nên tỏ ra rất nhiệt tình. Chúng rối rít nói với hai người: "Muốn tìm Thần yêu thì phải đến Phi Tiên Lâu (飛仙樓, Fēixiān Lóu)!" Ôn Hoành ngạc nhiên: "Phi Tiên Lâu ở Vãng Sinh Thành có thể tìm được Thần yêu à?"
Các tiểu yêu quái đáp: "Không, không, Thần yêu không ở đó, nhưng Đại tướng của ông ấy có mặt ở đó!" Vài tiểu yêu quái nhiệt tình còn dẫn hai người đến trước cửa Phi Tiên Lâu ở Vãng Sinh Thành. Cửa Phi Tiên Lâu đóng chặt, trước cửa không có một bóng người. Các tiểu yêu chỉ vào Phi Tiên Lâu và nói: "Hai vị đại tiên, các ngài có thể đợi Đại tướng của Thần yêu ở bên trong Phi Tiên Lâu. Họ đều đến đây mỗi ngày!"
Ôn Hoành đổ một giọt mồ hôi: "Ồ..." Cái Phi Tiên Lâu này trông không giống các Phi Tiên Lâu khác, cảm giác nó rất tiêu điều. Điều kỳ lạ hơn nữa là, tại sao chuyện quan trọng như việc Thần yêu Xun Khang dọn nhà lại không được chưởng quầy của Thiên Cơ Các (千機閣, Qiānjī Gé) ở Bất Hối Thành (不悔城, Bùhuǐ Chéng) nói với anh? Với nghi vấn này, anh bước vào Phi Tiên Lâu ở Vãng Sinh Thành.
Cửa lớn kêu "cọt kẹt" mở ra, nhưng khung cảnh sầm uất như mong đợi lại không xuất hiện. Bên trong lầu chỉ có tiếng gió thổi qua vọng lại, trống vắng không một bóng người. Ôn Hoành và Liên Vô Thương nhìn nhau, đây là chuyện gì vậy? Họ đi nhầm chỗ à?
Bên trong lầu... chẳng có gì cả. Ở những Phi Tiên Lâu khác, công việc lúc nào cũng bận rộn, nào là tiểu nhị chạy bàn, nữ tu múa hát... rất đông đúc. Nhưng khi vào Phi Tiên Lâu ở Vãng Sinh Thành, Ôn Hoành cảm thấy như đã bước vào một tiệm bỏ hoang! Thật quá đáng, chẳng lẽ bọn Cẩu Tử (狗子, Gǒu Zi) không quản lý nơi này sao? Ôn Hoành tiện tay quẹt một lớp bụi trên bàn, bụi dày đến mức trứng gà đập cũng không vỡ.
Anh và Liên Vô Thương lại bước ra ngoài, đây chắc chắn không phải là Phi Tiên Lâu của Huyền Thiên Tông (玄天宗, Xuántiān Zōng)! Hai người ngẩng đầu nhìn lên bảng hiệu trên Phi Tiên Lâu, đúng rồi, trên đó viết rõ ràng là "Phi Tiên Lâu", bên cạnh còn có dòng chữ nhỏ: "Chi nhánh Vãng Sinh Thành".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.