Chương 162

9 1 1
                                    

Vào lúc này, Vương Thiên Ngưng (Wang Qianning) còn rất nhiều việc phải giải quyết. Vương gia đang trong tình trạng mọi thứ cần được phục hồi, dù các tộc nhân đã được bảo vệ tốt nhất có thể trong thảm họa, tổn thất về người rất ít, nhưng các loại linh thảo mà họ trồng cũng như các phương thuốc trước đây đều đã bị khí độc ăn mòn. Đây là một công việc khổng lồ, Vương Thiên Ngưng và tộc trưởng tiếp theo ước tính sẽ phải bận rộn rất lâu mới có thể xử lý xong.

Ôn Hành (Wen Heng) nghiêm giọng hỏi: "Vương Thiện Nhân (Wang Shanzhen)... các người xử lý hắn thế nào rồi?" Khi đó hắn đang ở dưới cứu Vương Đạo Hòa (Wang Dahe), không nhìn thấy họ xử lý ra sao. Vương Thiên Ngưng vẻ mặt u ám: "Hắn làm ra chuyện này, tất nhiên không thể giữ lại hắn. Hắn sợ ánh sáng mặt trời, chúng ta đã kéo hắn ra ngoài ánh sáng, hắn tan chảy."

Nói ra thì nhẹ nhàng, nhưng tiếng thét thảm thiết của Vương Thiện Nhân vẫn còn vang vọng bên tai. Vương Thiên Ngưng đau đớn nói: "Không biết hắn đã giao dịch gì với tàn hồn mà biến thành không phải người, không phải quỷ. Hy vọng người Vương gia có thể lấy đó làm gương, không để bị cám dỗ nữa."

Ôn Hành mỉm cười nhẹ: "Khó lắm." Ai cũng có bí mật trong lòng, thiện hay ác đằng sau lớp mặt nạ không thể nhìn rõ chỉ bằng đôi mắt. Vương Thiện Nhân không phải là người đầu tiên, cũng sẽ không phải là người cuối cùng, Ôn Hành có thể dự đoán rằng, trong tương lai không xa, trong giới Ngự Linh và Nguyên Linh sẽ xuất hiện nhiều tu sĩ như vậy.

Đây chính là sự cao minh của Vạn Pháp (Wanfa), hắn có thể nhìn thấy cái ác và lòng tham trong lòng người, sau đó phóng đại vô hạn để đạt được mục đích của mình. Dù là yêu thần cũng không có cách nào đối phó với hắn.

Đúng lúc này, Vương Đạo Hòa bước vào, hắn đã sử dụng thuật thanh tẩy, thay một bộ y phục trang trọng. Nụ cười ngông cuồng từng hiện trên gương mặt giờ đã biến thành một nét u sầu nhẹ nhàng, hắn bước vào và cúi chào Ôn Hành: "Sư tôn, con đã chuẩn bị xong."

Hắn tranh thủ trở về biệt viện của mình trước đây, Vương Thiên Ngưng vẫn giữ nguyên hiện trạng nơi hắn từng ở, nó không khác gì so với lúc hắn rời khỏi Vương gia. Trước đây, khi hắn trở lại cũng ở đó, hắn vẫn có thể tiếp tục làm ông chủ của Vương gia. Nhưng giờ đây khi hắn đẩy cánh cửa ra, trong lòng lại rất bình thản.

Những tộc nhân từng mắng nhiếc hắn trong trận pháp giờ lại nở nụ cười thân thiện như thường ngày khi gặp hắn, nhưng lần này Vương Đạo Hòa không thể cười nổi. Khi đối mặt với sinh tử, ai cũng như nhau, người Vương gia không hề khách sáo với hắn chỉ vì hắn là cháu của Vương Thiên Ngưng. Lúc này những suy nghĩ thật sự của họ mới lộ ra.

Vương Đạo Hòa không trách họ, hắn chỉ trách bản thân không biết trời cao đất rộng. Hắn cúi chào xong thì đứng sau lưng Ôn Hành, không nói một lời. Vương Thiên Ngưng cười nói: "Đạo Hòa, ta vừa nói với Tản Nhân (Sanren), sau khi giao lại vị trí chưởng môn Vương gia, ta sẽ đến Phi Tiên Lâu (Feixian Lou) tìm một công việc."

Vương Đạo Hòa ngạc nhiên: "Cô mẫu, cô chắc chứ?" Hắn biết Phi Tiên Lâu, những năm qua Ôn Hành cũng đã để Vương Đạo Hòa đến đó rèn luyện, nơi đó thật sự không phải là nơi người ta muốn ở, dù sao thì lần nào hắn cũng tìm cách trốn khỏi đó. Giờ đây cô mẫu hắn lại muốn đến Phi Tiên Lâu. Tuy nhiên, khi hắn bình tâm suy nghĩ, hắn nhận ra rằng Phi Tiên Lâu là một nơi rất rèn luyện người.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ