Ôn Hành (Wēn Héng) sắc mặt vẫn không đổi, Cẩu Tử (Gǒu Zi) thì sợ đến mức mặt trắng bệch. Chư Bộ Khoái (Zhū Bǔ Kuài) vừa nhìn đã biết có biến, liền nhanh chóng bước lên phía trước: "Kim đại nhân, không được làm thế! Đây là tiểu ăn mày của trấn Tiểu Nham (Xiǎo Yán), lời nói không biết giữ mồm miệng, đã mạo phạm đến ngài. Để ta bắt nó xin lỗi ngài ngay! Này, tiểu khất cái, còn không mau quỳ xuống!"
Ôn Hành vẫn giữ nụ cười không đổi, hắn từ từ nhấc gậy ăn xin chỉ về phía một gốc cây lệch cổ bên đường, đường kính khoảng nửa thước: "Đại nhân, ngài cảm thấy mình cứng rắn hơn hay cây này cứng rắn hơn?"
Kim đại nhân sắc mặt trầm xuống, lưỡi đao bên hông suýt nữa đã chọc thẳng vào ngực của Ôn Hành.
Ôn Hành tiện tay vung một cái, cây to nửa thước đổ rạp xuống tức thì. Đồng tử của Kim đại nhân co rút lại, lão vốn chỉ là một quan nhân có chút quyền lực bình thường, còn kẻ gầy yếu trước mắt này e rằng thân mang tuyệt kỹ, thực sự đã nhìn lầm người rồi. Nếu cây gậy đó giáng xuống người lão, chỉ sợ bây giờ lão đã là một đống thịt nát rồi.
Ôn Hành vẫn nở nụ cười, đôi mắt nheo lại như hai sợi chỉ mảnh. Kim đại nhân nhìn hắn, chỉ thấy tựa như một con quái vật mặt xanh nanh dài đang nhìn mình với ánh mắt hiểm độc.
Kim đại nhân quyết đoán thu đao về, nhanh nhẹn trèo lên ngựa. Lão liếc nhìn Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) đứng bất động, phất tay: "Đi." Cả nhóm người dưới chân như gió cuốn, vội vàng chạy đi, cuốn theo một trận bụi mù.
Cẩu Tử vỗ ngực thở phào: "A Hành, lần nào ngươi dọa người cũng là chặt cây sao? Lỡ như lần sau bên cạnh không có cây thì sao?"
Ôn Hành chỉnh lại sợi dây thừng rách, nói thản nhiên: "Vậy thì chỉ có thể chặt người thôi."
Chư Bộ Khoái lau mồ hôi trên mặt, chỉ vào Ôn Hành: "Lá gan của ngươi cũng to lắm! Ngay cả Kim Hổ (Jīn Hǔ) đại nhân mà cũng dám đắc tội. May mà ngươi sắp rời khỏi đây, nếu không thì e rằng trấn Tiểu Nham này ngươi sẽ không có chỗ dung thân."
Ôn Hành không nói gì, Cẩu Tử ngạc nhiên hỏi Chư Bộ Khoái: "Chư Bộ Khoái, sao ngài lại như vậy?"
Chư Bộ Khoái buồn bực giơ tay trái chưa gãy ra xoa xoa lưng già nua: "Đừng nhắc nữa, tối qua ta đi uống rượu, lúc xuống cầu thang không chú ý mà lăn từ trên xuống. Nếu hôm nay không phải đón Kim Hổ đại nhân, ta giờ này còn đang nằm trên giường rồi. Biết thế đã nghe lời ngươi, không đi uống hoa tửu rồi. Các ngươi định đi đâu?"
Chư Bộ Khoái nhìn về phía Ôn Hành, lúc này Ôn Hành đang thì thầm hỏi Liên Vô Thương điều gì đó. Chư Bộ Khoái buồn bực phất tay: "Đi đi, đi nhanh lên, đi xa một chút. Kim Hổ đại nhân bọn họ đúng lúc muốn đi các trấn lân cận điều tra, tốt nhất các ngươi đừng có gặp phải bọn họ. Này..."
Chư Bộ Khoái định vỗ vào lưng Liên Vô Thương đang quay lưng về phía mình, nhưng khi Liên Vô Thương quay đầu lại, Chư Bộ Khoái vội vàng rụt tay lại, mắt trợn tròn. Lúc này, hắn mới hiểu vì sao Kim Hổ đại nhân lại không ưa một tên ăn mày. Nhìn thấy Liên Vô Thương, hắn cảm thấy ngay cả nói chuyện cũng không dám lớn tiếng, sợ làm kinh động đến y.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.