Chương 170

5 1 4
                                    

Cửa thông đạo chưa đóng, cánh tay của Ôn Hằng (Wēn Héng) đã bị phế bỏ. Đế Tuấn (Dì Jùn) bị Tuân Khang (Xún Kāng) mắng cho te tua, trong khi Cùng Kỳ (Qióng Qí) và những người khác nhìn Ôn Hằng như một điều kỳ lạ, còn mấy người Cẩu Tử (Gǒu Zi) thì vây quanh Ôn Hằng quan tâm hỏi han. Đế Tuấn tỏ ra rất ấm ức: "Huynh đệ, ta không ngờ ngươi lại yếu đuối thế." Ôn Hằng đầy oán thán: "Ta không yếu, chỉ là tay ngươi mạnh quá."

Sức mạnh của Đế Tuấn thực sự rất lớn, chẳng có mấy tu sĩ có thể chịu được một đòn của hắn, nghe nói trước đây Đế Tuấn từng muốn sờ vào trứng của Quân Thanh (Jūn Qīng) nhà Phượng Uyên (Fèng Yuān), suýt nữa Phượng Uyên đã liều mạng với hắn. Để khiến cho Phượng Uyên, một người sắp phi thăng, phải e dè, Đế Tuấn chắc chắn là một trong những người như vậy.

Ôn Hằng hỏi Đế Tuấn và Tuân Khang: "Vô Thương (Wú Shāng) nhà ta đâu rồi? Hắn đang ở Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu) phải không?" Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) rất ít khi can thiệp vào chuyện người khác, nên Ôn Hằng nghĩ rằng có lẽ Vô Thương đang ở Thanh Liên Châu. Nhưng mọi người đều nhíu mày, Thiệu Ninh (Shào Níng) cẩn thận nói: "Lão Ôn, ngươi phải bình tĩnh. Liên tiên sinh, ông ấy..."

Khi Ôn Hằng nghe rõ những lời của Thiệu Ninh, toàn thân hắn như muốn bùng nổ. Hắn run rẩy hỏi: "Vô Thương đâu rồi?" Đế Tuấn vội vàng trấn an hắn: "Vô Thương không sao, không sao, chỉ là kiệt sức thôi, y tiên bảo rằng ngủ vài ngày là sẽ tỉnh lại!" Nghe vậy, Ôn Hằng lập tức chạy về phía sau nơi Cửu Vĩ (Jiǔ Wěi) và nhóm của họ đang ở, hắn muốn gặp Vô Thương, hắn phải tự mình nhìn xem liệu Vô Thương có ổn không.

Ngay khi Ôn Hằng định rời đi, hắn cảm nhận được có thứ gì đó đáng sợ đang tràn ra từ trong thông đạo! Lập tức, toàn thân hắn dựng tóc gáy, mọi người nâng cao cảnh giác tột độ nhìn về phía thông đạo. Giờ đây, một cánh tay của Ôn Hằng đã bị phế bỏ, nếu có thêm một đợt yêu thú nữa kéo đến, thì tất cả đều sẽ bị tiêu diệt.

Thần thức của mọi người căng thẳng nhìn về phía thông đạo, trong thông đạo tối tăm yên lặng, nhưng lại truyền ra một luồng áp lực mạnh mẽ. Dần dần, áp lực trong thông đạo giảm đi, đúng lúc mọi người nghĩ rằng mối nguy hiểm đã qua, thì bỗng thấy một cái đầu rối bù xuất hiện từ trong thông đạo.

Một người với khuôn mặt bám đầy đất bụi từ từ bò ra khỏi thông đạo. Người này khá cao, thân hình gầy guộc, mặc một bộ đồ xám cũ kỹ. Đúng vậy, chỉ là vải, những mảnh vải đó cứ buông lơi trên người hắn, trông giống như tàn dư của một bộ trường bào nào đó.

Người đó bò ra rồi ngồi phịch xuống ngay cửa thông đạo, sau đó lục lọi trong túi trữ vật bên cạnh, lấy ra một thứ màu nâu và cắn một miếng. Hắn nhìn quanh: "Ừm... chết hết rồi..."

Đế Tuấn định bước tới, nhưng Tuân Khang vội ngăn hắn lại: "Bình tĩnh, người này có tu vi rất cao. Đừng hành động bừa bãi!" Đế Tuấn nói: "Ta nhìn hắn, cảm giác như xương cốt mình cũng lạnh buốt." Người đàn ông này khiến ngay cả Đế Tuấn cũng cảm thấy sợ hãi, rốt cuộc là ai? Ôn Hằng lại cảm thấy người này có chút quen thuộc, hắn nhìn kỹ rồi lên tiếng: "Là... đạo hữu Hạng (Xiàng) sao?"

Quả thực là Hạng Nhĩ (Xiàng Ěr), Hạng Nhĩ 'ừm' một tiếng, sau đó chớp mắt đã xuất hiện bên cạnh Ôn Hằng. Trong tay hắn vẫn còn cầm một miếng bánh chưa ăn hết, hắn vừa nhồm nhoàm nói: "Ừm... ngươi là cái người... cái người... Hạt Dưa." Ôn Hằng dở khóc dở cười: "Ôn Hằng."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ