Chương 123

5 1 1
                                    

Nhận được tin tức này, Ôn Hằng cùng Luyện Vô Thương cuối cùng cũng ra khỏi Thiên Cơ Điện. Đàm Thiên Tiếu liếc nhìn Liên Vô Thương, luôn cảm thấy sắc mặt của Liên Vô Thương có chút mệt mỏi. Hắn đưa qua phù chú của Cát Hoài Cẩn: "Sư tôn, ngài xem việc này nên xử lý thế nào?"

Tay của Ôn Hằng đặt trên eo của Liên Vô Thương, suy nghĩ một lúc: "Lúc thuần phong nhập môn, ta đã từng nói với nó rằng không được có dây dưa với nhà họ Cát. Nhưng thân thể, tóc da đều nhận từ cha mẹ mà có, không có cha mẹ thì không có nó, nó nên quay về thăm."

Đàm Thiên Tiếu gật đầu: "Chuyện này xảy ra quá đột ngột, không ai trong nhà họ Cát biết được cha nó lại đột ngột hóa anh (tức là đạt đến cảnh giới Nguyên Anh). Trước đó, huynh trưởng Cát còn nói với ta, rằng tu vi của cha Thuần Phong tiến bộ rất nhanh, huynh ấy còn đặc biệt chuẩn bị Hóa Anh Đan để khi ấy đưa cho cha Thuần Phong, không ngờ..."

Ôn Hằng nhíu mày: "Cha của Thuần Phong... ta có gặp qua chưa?" Khi thu nhận Cát Thuần Phong làm đệ tử, Ôn Hằng đã từng gặp qua cha mẹ của hắn. Y còn nhớ loáng thoáng rằng mẹ của Thuần Phong tên là... Tam nương nhà họ Cát. Còn cha của Thuần Phong lại là một người ít nói trầm lặng, Ôn Hằng nhớ rõ lúc đó tu vi của cha Thuần Phong không cao, chỉ ở giai đoạn Kim Đan sơ kỳ. Hai năm đã có thể hóa anh? Không thể nào.

"Muốn đi xem sao?" Ôn Hằng hỏi Luyện Vô Thương, "Ta luôn cảm thấy có gì đó không đúng trong chuyện này." Tu sĩ thường rất cẩn trọng, đừng nói từ Kim Đan sơ kỳ đột phá lên Nguyên Anh, ngay cả những người như Linh Khê cũng mắc kẹt ở hậu kỳ Nguyên Anh lâu như vậy mà vẫn không dám dễ dàng thăng cấp.

"Sư tôn, ngài muốn đi nhà họ Cát sao?" Cha của Cát Thuần Phong chỉ là đệ tử của chi nhánh. Cái chết của ông ấy thậm chí không thể khiến người của chi chính để tâm, cùng lắm chỉ có vài trưởng lão của chi chính đứng ra tổ chức tang lễ, rồi Cát Hoài Cẩn với tư cách gia chủ ra mặt để cúng viếng. Trừ khi là bạn thân tri giao, bình thường sẽ không có ai đến viếng.

Ôn Hằng nghiêm nghị nói: "Dù sao ông ấy cũng là cha của Thuần Phong, ta là sư tôn của Thuần Phong, lẽ đương nhiên phải đi viếng. Đúng rồi, cha của Thuần Phong tên là gì?" Đàm Thiên Tiếu khóe miệng co giật: "Cát Minh Hoa."

Ôn Hằng nói: "Thiên Tiếu, giúp sư phụ chuẩn bị một chút, sư phụ muốn dẫn Thuần Phong đến nhà họ Cát để chịu tang."

Thẩm Nhu cùng bọn họ lại một lần nữa tụ tập dưới gốc Đạo Mộc, Cẩu Tử u sầu nói: "Sư tôn ở Huyền Thiên Tông thì chê là ngài vướng bận. Sư tôn không ở, lại nhớ ngài." Báo Tử trầm giọng nói: "Lần này chỉ là ra ngoài để viếng, sẽ nhanh chóng trở về thôi."

Trong tông môn chỉ có mấy người như vậy, sư tôn lần này đi còn mang theo cả Thuần Phong và Thiên Tiếu, trong tông môn chỉ còn lại ba người bọn họ. Cẩu Tử u sầu, tiếng thở dài nối tiếp nhau: "Ta cảm thấy gần đây tốt nhất nên đi Thiên Cơ Các bán đồ, tránh về lại nhìn thấy tông môn trống trải."

Thẩm Nhu đã bắt đầu thu dọn đồ đạc, Báo Tử hỏi: "Đại sư tỷ, tỷ muốn đi đâu?" Thẩm Nhu nói: "Đi Thượng Thanh Tông tìm Tiểu Việt, sư đệ Đàm nói huynh ấy đã tìm cho chúng ta một gian cửa hàng ở Trịnh Thanh Thành, ta và Tiểu Việt muốn bán quần áo."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ