Trên ngọn núi đá, một nhóm người ngồi vây quanh nhau. Vốn là nữ tu sĩ có tu vi cao nhất trong đám, lúc này Vương Thiên Ninh (Wang Qianning) cảm thấy một sự an toàn vô cùng lớn. Cảm giác an toàn đến từ các kiếm tu của gia tộc Trương (Zhang) và Tạ (Xie) đứng cạnh, đến từ sự nghiêm túc của tu sĩ gia tộc Cát (Ge) khi giải thích trận pháp, và từ sự trêu đùa của Ôn Hoành (Wen Heng) và Linh Hi (Ling Xi).
Nếu mọi người đều nghiêm túc, thời gian sẽ trôi qua rất chậm. Nhưng nhờ có Ôn Hoành và Linh Hi ở đó, thời gian trôi qua nhanh hơn nhiều.
Ôn Hoành đưa hai con chim béo cho Linh Hi: "Đây, thêm món cho bữa ăn của tôi." Hai con chim mập, bụng trắng lưng đen, vươn cổ ra kêu "ô ô ô" với Linh Hi, còn mổ vào áo bào tuyết của Linh Hi bằng chiếc mỏ xám. Linh Hi nhận lấy hai con chim béo một cách khó chịu: "Ta đã định nói rồi, ngươi lúc chạy trốn còn không quên mang theo chim, đúng là quá đủ rồi."
Ôn Hoành nhìn Linh Hi một cách khó hiểu: "Không phải ngươi bảo ta trông coi mấy con chim này sao?" Linh Hi mím môi: "Được rồi, ta sẽ nướng chim cho ngươi ăn."
Thế là hai con chim béo biến thành món ăn thơm phức nhỏ giọt dầu trên đống lửa, tỏa ra hương thơm hấp dẫn. Ôn Hoành ngửi thử rồi nói với Linh Hi: "Ngươi thật tàn nhẫn, hai con chim này đã cùng chúng ta sống chết với nhau, ngươi lại mổ bụng chúng ra. Nào, rắc thêm gia vị đi." Linh Hi tức giận đến mức suýt nữa ném lọ gia vị trong tay: "Ôn Hoành, ngươi muốn ăn đòn phải không? Cẩn thận ta mổ bụng ngươi rồi nướng ngươi đấy! Mẹ kiếp! Ngươi buông chân ta ra!"
Ôn Hoành xé một chiếc đùi chim, từ từ nhai: "Tay nghề không tệ, tộc trưởng Tạ, có muốn một cái đùi không?" Kiếm tu của Tạ gia liền nhanh chóng lao tới cạnh đống lửa: "Trông ngon quá!" Hai con chim béo không đủ cho một đám đàn ông to lớn ăn, mọi người chỉ thử một chút vị thôi. Dù sao đây cũng là chim do họ tự tay bắt được...
Tạ Hoài Nam (Xie Huainan) lẩm bẩm: "Vẫn còn nhiều cá lắm..." Ôn Hoành đập đầu một cái: "Chết thật, đúng là có mà!" Khi lao người lên, Ôn Hoành không quên gom hết cả cá, dùng linh khí cuốn chúng vào túi trữ vật.
Cát Hoài Cẩn (Ge Huaijin) nâng đôi mắt xanh nhìn những người đang cười đùa cạnh đống lửa, một lúc sau anh ta đặt vật trên tay xuống rồi cũng chen đến cạnh đống lửa. Ôn Hoành và những người khác liền hỏi ngay: "Sao rồi?"
Cát Hoài Cẩn chậm rãi nói: "Không giải được, thiếu mặt trời." Trận pháp này cần sự hòa hợp âm dương, bên trong trận pháp nhất định có vật cực dương kết hợp với Câu Hồn Đỗ (Gou Hun Du). Nhưng vì một số lý do, vật cực dương đã mất, khiến cho Câu Hồn Đỗ, vốn nằm ngủ sâu dưới lòng đất, mất kiểm soát và lớn dần.
Cát Hoài Cẩn chỉ xuống tảng đá dưới chân nói: "Loại khoáng thạch này gọi là Diệm Dương Thạch (Yan Yang Shi). Số lượng lớn như thế này đáng lẽ phải tỏa sáng rực rỡ, nhưng Diệm Dương Thạch lại giống như huyền thiết, chứng tỏ dương khí của nó đã bị tiêu hao."
Cát Hoài Cẩn nói: "Muốn giải trận, Diệm Dương Thạch phải phát huy tác dụng. Làm thế nào để Diệm Dương Thạch phát huy tác dụng? Cách tốt nhất là phơi nắng. Chỉ cần phơi Diệm Dương Thạch dưới ánh mặt trời một canh giờ, linh khí trong đá sẽ được phục hồi. Hoặc có thể nhờ yêu tu có hỏa linh căn, đốt cháy yêu lực của mình, để yêu hỏa chiếu đủ lâu sẽ giúp Diệm Dương Thạch phục hồi một chút dương khí."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.