Đúng như Vũ Thường (Yǔcháng) đã nói, rất hiếm khi có khách ghé thăm hành cung của Tuân Khang (Xún Kāng). Sự ghé thăm của Ôn Hành (Wēn Héng) và những người bạn khiến vợ chồng họ khá bất ngờ. Đây là lần đầu tiên Liên Vô Thương (Lián Wúshāng) dẫn người thân và bạn bè đến nhà họ, nên Tuân Khang đã hoãn mọi công việc để dành thời gian tiếp đãi nhóm khách này.
Trong mấy ngày này, Thiệu Ninh (Shào Níng) và Linh Hy (Língxī) cuối cùng cũng có cơ hội cùng Yêu Thần (Yāo Shén) luận đạo, họ rất vui mừng. Chỉ có Ôn Hành là thản nhiên bắt đầu bàn chuyện làm ăn. Đầu tiên, anh hỏi Tuân Khang liệu có thể xây dựng một con đường từ Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè) đến Tiềm Long Uyên (Qián Lóng Yuān) hay không, rồi hỏi thêm liệu có thể mở Phi Tiên Lâu (Fēi Xiān Lóu) và Thiên Cơ Các (Qiān Jī Gé) ở Tiềm Long Uyên hay không. Tuân Khang nghe thấy khá hứng thú, vì lâu nay ông cũng muốn tạo điều kiện để yêu tu của Tiềm Long Uyên có thể liên hệ chặt chẽ hơn với hai giới, nhưng trước giờ Tiềm Long Uyên không có gì thu hút tu sĩ từ hai giới tới.
Ôn Hành tuy không giỏi làm ăn, nhưng lại có trực giác sắc bén. Anh cho rằng sau khi con đường được mở, các tu sĩ sẽ tự nhiên nhận ra những lợi ích của Tiềm Long Uyên. Đến lúc đó, khi con đường được thông, anh sẽ để đệ tử của mình tới đây khám phá. Có những thứ mà anh không nhận ra giá trị, còn Tuân Khang và những người ở đây đã quen mắt nên không thấy gì đặc biệt, nhưng biết đâu đó lại là thứ đặc biệt có ích cho bọn họ.
Trong mấy ngày này, Liên Vô Thương cũng rất bận, anh bận chăm con. Tiểu tử Tuân Ngự (Xún Yù) này quả là phóng khoáng và thích mỹ nhân. Từ khi nhìn thấy Ôn Hành và Liên Vô Thương, cậu bé không có thời gian ban ngày thì ban đêm cũng phải mò ra để theo chân Ôn Hành hoặc Liên Vô Thương. Cậu cũng đôi khi theo chân Thiệu Ninh và Linh Hy, nhưng tổng thể vẫn thích Liên Vô Thương hơn. Chỉ cần Tuân Ngự dính lấy Liên Vô Thương thì cha cậu, Tuân Khang, cũng không thể nào kéo ra được.
Đánh cũng đã đánh, mắng cũng đã mắng, nhưng tiểu Tuân Ngự vẫn kiên định không lay chuyển trong tình yêu dành cho mỹ nhân, dù ai nói gì cũng vô ích.
Đến ngày Ôn Hành và mọi người rời đi, Tuân Ngự khóc sưng cả mắt, cậu bé kiên quyết nắm lấy vạt áo của Liên Vô Thương: "Con muốn theo đại mỹ nhân (mỹ nhân đẹp) đi, con không muốn ở đây, con muốn theo mỹ nhân về nhà. Hu hu hu, cha là người xấu..."
Tuân Khang đứng bên cạnh, cảm thấy uy nghiêm của một người cha đã tan biến hoàn toàn. Ông dù có dỗ ngọt hay quát mắng thế nào, con trai ông cũng không nể mặt. Ôn Hành thấy buồn cười, nhưng đột nhiên ánh mắt anh trở nên lấp lánh kim quang, một số hình ảnh mơ hồ lướt qua trong đầu anh.
Anh nhìn thấy Vũ Thường đang đưa Ngự nhi (Yù ér) ngồi trên chiếc loan giá tinh xảo, đột nhiên một trận cuồng phong thổi tới, thân thể Vũ Thường bị phân thành từng mảnh, còn Ngự nhi rơi xuống vùng nước đen và đau đớn giãy giụa. Anh thấy Tuân Khang đầy nước mắt, đau đớn tột cùng. Đầu Ôn Hành nhói lên dữ dội, anh phải giữ lấy đầu mình để ổn định lại một lúc lâu.
Khi tỉnh lại, anh thấy mọi người lo lắng vây quanh: "Lão Ôn, anh sao thế? Anh thấy gì à?" Ôn Hành suy nghĩ một lát rồi nói: "Yêu Thần, nếu có thể, đừng để Ngự nhi và phu nhân rời khỏi Tiềm Long Uyên. Tôi đã nhìn thấy một số hình ảnh không mấy tốt đẹp, mong các vị hãy cẩn thận."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.