Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) thường không ra tay, nhưng mỗi lần ra tay đều là sát chiêu. Bằng chứng là trong phạm vi vài ngàn mét xung quanh hắn, cỏ cây đều không mọc nổi, dù là những đình đài, lầu các tinh xảo hay những tòa cung điện hùng vĩ đều đã trở thành đống đổ nát. Những môn đồ tóc bạc phơ bị Liên Vô Thương ép lui từng bước, nhưng họ vẫn do dự, không dám ra tay.
"Vô Thương! Vô Thương!" Liên Vô Thương đột nhiên nghe thấy giọng của Ôn Hằng (Wēn Héng), hắn không thể tin nổi quay đầu lại, chỉ thấy từ trong tòa cung điện đen phía bên cạnh, Ôn Hằng lao nhanh ra.
Động tác trong tay Liên Vô Thương bỗng ngừng lại, ngay sau đó, viền mắt hắn bắt đầu cay xè. "Đừng khóc, đừng khóc. Ta không chết, ta còn sống đây." Ôn Hằng chạy đến, ôm chầm lấy Liên Vô Thương. Hắn ôm chặt đến nỗi cây gậy ăn xin mà hắn mang theo đã chọc vào bên người Liên Vô Thương.
Nói cũng lạ, cây gậy ăn xin trước đó còn nhỏ như một chiếc tăm khi kẹp giữa các trang sách, nhưng vừa rời khỏi trang sách thì lại khôi phục kích thước ban đầu. Lúc này, Ôn Hằng đang chìm đắm trong nụ hôn, hoàn toàn không nhận ra có điều gì không đúng.
"Ôn... Hằng..." Liên Vô Thương lẩm bẩm hai chữ, nhưng không thể nói thêm được gì nữa. Trái tim cứng rắn của hắn lại một lần nữa ấm lên. Ôn Hằng ngửi thấy mùi hương của Liên Vô Thương, không ngừng gật đầu lia lịa: "Là ta, là ta đây." Chỉ chút nữa thôi, hắn đã không thể quay về được, chút nữa thôi, hắn đã không còn cơ hội gặp lại Liên Vô Thương nữa.
"Ngươi làm ta sợ chết đi được..." Ôn Hằng ôm chặt đến nỗi cảm giác như không thể buông ra, cảm xúc khi mất đi rồi lại tìm lại được thật rõ ràng. Trái tim hắn đập loạn nhịp vì quá căng thẳng. Nếu Liên Vô Thương xảy ra chuyện gì, Ôn Hằng tuyệt đối sẽ không tha thứ cho bản thân.
"Ngươi mới là, làm ta sợ chết đi được..." Giọng nói của Liên Vô Thương cũng run rẩy, Ôn Hằng phát hiện thân thể Liên Vô Thương đang khẽ run lên, trái tim hắn cũng nhói đau. Hắn cúi đầu, hôn Liên Vô Thương thật sâu.
Các môn đồ của Thông Thiên Di Tích (Tōng Tiān Yí Jī) sau khi nhìn thấy Ôn Hằng đi ra, đều cung kính đứng sang một bên. Ôn Hằng và Liên Vô Thương cứ thế hôn nhau bao lâu, họ liền đứng đó nhìn bấy lâu. Đến cuối cùng, Liên Vô Thương cảm thấy xấu hổ, đẩy Ôn Hằng ra, Ôn Hằng mới kết thúc nụ hôn sâu đó.
Ôn Hằng đem toàn bộ những chuyện đã trải qua kể cho Liên Vô Thương. Khi nghe Ôn Hằng nói đến đoạn hắn đã bế Liên Vô Thương từ trên núi báu xuống, nhưng khi qua cây cầu nhỏ thì lại đưa bản thân qua bờ bên kia, Liên Vô Thương lập tức giơ tay, "bốp bốp bốp" tát cho Ôn Hằng mấy cái. Gương mặt Ôn Hằng sưng phồng lên ngay trước mắt.
Liên Vô Thương tức đến đỏ mặt, hắn đứng lên đi tới đi lui: "Ngươi tưởng như vậy ta sẽ cảm động sao?! Hả! Ngươi có nghĩ đến cảm nhận của ta không? Ngươi cứ thế tùy tiện chết đi, người bị bỏ lại như ta sẽ có cảm giác gì chứ?" Ôn Hằng biết nói gì đây, suýt chút nữa thì quỳ xuống cầu xin tha thứ. Kết quả tất nhiên là hắn phải nói rất nhiều lời hay ý đẹp mới có thể an ủi được Liên Vô Thương.
Ôn Hằng giơ tay lên, thề thốt với trời rằng sau này sẽ không bao giờ làm những chuyện ngốc nghếch như vậy nữa, liên tục thề mấy lời, tâm trạng của Liên Vô Thương mới tốt lên một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.