Mông của Vân Thanh (Yún Qīng – 云清) sưng to, các sư huynh đều đến an ủi cậu ấy. Nghe Thẩm Nhu (Shěn Róu – 沈柔) nói, mông của Vân Thanh đã bầm tím hết cả, dù có dùng đến đan dược thì ít nhất cũng phải nằm sấp trên giường cả mười ngày nửa tháng. Sư tôn ra tay thật quá nặng!
Các đệ tử vì tiểu sư đệ mà cuối cùng cũng lên tiếng phản đối sư tôn. Bị các đệ tử trách mắng, Ôn Hoành (Wēn Héng – 溫衡) cuối cùng cũng bình tĩnh lại và tự thấy hối hận. Vân Thanh đã thức tỉnh được thiên phú của chủng tộc, đây là chuyện tốt mà. Giờ đây, tất cả các kết giới trong thiên hạ cậu ấy đều có thể chui qua, điều này chẳng phải là thừa kế khả năng của Ôn Hoành hay sao. Mặc dù Liên Vô Thương (Lián Wúshāng – 蓮無殤) có nói với hắn rằng đây là đặc tính chỉ có ở Kim Ô (Jīnwū – 金烏), nhưng Ôn Hoành không tin!
Sau khi bị đòn, Vân Thanh nghĩ mãi về nỗi đau của mình, và quyết định rằng sau này cậu ấy sẽ không chui vào chăn của sư tôn và sư mẫu nữa! Nhân dịp này, các sư huynh của Huyền Thiên Tông (Xuántiān Zōng – 玄天宗) đã đưa bản đồ tông môn ra và bảo Vân Thanh chọn một động phủ cho riêng mình.
Vân Thanh nhìn quanh một vòng, cuối cùng chọn một khu vực. Nơi cậu chọn là vùng đồi núi khá ôn hòa, không oai phong như Tiểu Hoa Phong (Xiǎohuā Fēng – 小花峰), không thanh nhã như Tiểu Trúc Phong (Xiǎozhú Fēng – 小竹峰), không rộng lớn như Tiểu Thụ Phong (Xiǎoshù Fēng – 小樹峰), không hiểm trở thanh kỳ như Tiểu Thảo Phong (Xiǎocǎo Fēng – 小草峰), và cũng không nghiêm ngặt như Tiểu Đan Phong (Xiǎodān Fēng – 小丹峰). Nơi cậu chọn là khu vực mà cậu từng rất thích hái nấm, có một hồ nước không to không nhỏ, xung quanh là vài ngọn đồi rất thích hợp để trồng rau quả.
Tiểu sư thúc của Huyền Thiên Tông cuối cùng cũng có động phủ của riêng mình, đặt tên là Tiểu Bạch Phong (Xiǎobái Fēng – 小白峰), còn hành cung được gọi là Phượng Quy Lâu (Fèngguī Lóu – 鳳歸樓). Lần này không phải do Ôn Hoành đặt tên, mà chính là do Vân Thanh tự chọn. Các sư huynh rất đau lòng, hiếm khi có một tiểu sư đệ dám chống đối sư tôn, vậy mà cậu ấy lại lạ lùng thừa hưởng khả năng đặt tên của Ôn Hoành. Tên của các động phủ trong Huyền Thiên Tông đều kỳ quặc như vậy, chẳng có cái nào vang danh cả, thật quá đau lòng!
Dưới sự giúp đỡ của các sư huynh, Tiểu Bạch Phong của Vân Thanh rất nhanh đã được xây dựng xong. Cẩu Tử (Gǒuzǐ – 狗子) từ Côn Lôn (Kūnlún – 昆侖) đã mua cho cậu ấy một cây Kim Ô mộc (Jīnwū Mù – 金梧木), còn Đàm Thiên Tiếu (Tán Tiānxiào – 譚天笑) đã đặt hành cung do Yêu Tu thiết kế sẵn dưới gốc cây Kim Ô mộc cho Vân Thanh. Hành cung của Vân Thanh là lớn nhất trong tất cả các hành cung của Huyền Thiên Tông, có thể chứa nhiều người nhất. Khi các sư huynh xem bản vẽ, Vân Thanh ngay lập tức chọn hành cung này.
Cậu ấy đã sắp xếp mọi thứ rất chu đáo, hành cung phải đủ lớn, phòng phải đủ nhiều để có nhiều người ở. Cậu không muốn ở trong nhà của mình mà bày đặt hàng trăm trận pháp, chẳng ấm cúng chút nào. Tiểu Bạch Phong của cậu ấy là một tòa nhà ba tầng, khi tòa nhà được hoàn thành, cậu ấy vui vẻ đi trang trí phòng cho các sư huynh.
Tiểu Bạch Phong tràn ngập hương thơm của trái cây, cây cối xanh tươi rợp bóng, Vân Thanh lại là tu sĩ thuộc linh căn Mộc, dưới sự chăm sóc của cậu, Tiểu Bạch Phong rất nhanh đã trở thành nơi yêu thích của các tu sĩ để tụ tập. Dưới gốc cây Kim Ô mộc, thường thấy mấy vị trưởng lão hoặc lão tổ nằm trên ghế xích đu, ăn các loại trái cây. Quả là cuộc sống của thần tiên! Nằm ở đây, cảm giác thời gian như chậm lại, mỗi ngày sống thảnh thơi thế này, tâm trạng cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.