Gia Cát Hoài Cẩn không hổ danh là đệ tử của nhà họ Gia Cát, thủ pháp luyện đan của hắn vô cùng thuần thục, khả năng kiểm soát yêu hỏa (ngọn lửa yêu thuật) thật khiến người ta phải tán thán. Một nhúm nhỏ ngọn lửa ba tấc, dưới ngọn lửa yêu bình thường sẽ chỉ biến thành một mớ tro đen, nhưng Gia Cát Hoài Cẩn lại có thể nung luyện ra một giọt chất keo đỏ rực.
Lại nói về vật liệu "Thiên Tầng Cẩm" (千层锦, một loại vật liệu quý trong tu tiên), Ôn Hằng (溫衡, Wen Heng) chỉ cảm thấy đó chẳng khác gì một đống phân. Nhưng trong tay của Gia Cát Hoài Cẩn, một khối cứng rắn của Thiên Tầng Cẩm lại được nung luyện và nén ép, cuối cùng biến thành một chất lỏng mang theo ánh xanh mờ ảo.
Hắn ra tay cực nhanh, các loại nguyên liệu khác nhau được liên tục tinh luyện trong tiểu đan lô (lò luyện đan nhỏ) của hắn. Điều kỳ diệu nhất là, mỗi lần hắn thêm một nguyên liệu để dung hợp, khối chất lỏng giống như vật sống trong đan lô ấy lại có thể đổi màu một lần.
Ôn Hằng nhìn đến ngẩn người, suýt nữa thì mang một cái ghế nhỏ ra ngồi cạnh mà nghiên cứu.
"Đừng có nhìn nữa, nhìn cũng chẳng học được đâu. Nghe nói luyện đan sư đều là thiên phú bẩm sinh." Linh Hy (靈犀, Linxi) thấy mắt của Ôn Hằng phát sáng, liền dội một gáo nước lạnh vào cậu, "Ngươi chắc là không có hi vọng rồi, nhưng sau này ngươi có thể tìm một đệ tử biết luyện đan mà thu nhận. Có thời gian ngẩn ngơ như thế này thì chi bằng qua đây sắp xếp mấy túi trữ vật (储物袋, loại túi chứa đồ trong tu tiên) này với ta đi. Bên trong có rất nhiều thứ tốt đó!"
Trước mặt Linh Hy là một đống túi trữ vật, tất cả đều là những cái Ôn Hằng đoạt được từ những tu sĩ khi hắn dùng rễ cây phá hủy Bất Động Phường (不动坊, Budong Fang).
Ban đầu, Ôn Hằng là một người chính trực, khinh thường làm những việc kiểu như ăn trộm hay móc túi. Nhưng từ khi đến thành Vận (蘊城, Yuncheng), vừa đi được vài bước đã bị người ta móc mất ba hạt thanh liên tử (青莲子, hạt sen xanh quý), khắp nơi đều là cạm bẫy và tốn tiền thì không nói làm gì, gặp được một người tự xưng là người tốt như Tần Thiên Tiếu (譚天笑, Tan Tianxiao), kết quả lại bị Tần Thiên Tiếu chơi cho một vố, ngay cả tin tức mình mang trong người cây đại thụ Đỉnh Thiên (鼎天巨木, Ding Tian Giant Tree) cũng bị Tần Thiên Tiếu tiết lộ ra ngoài.
Thời thế này, người tốt thật khó làm, lòng người hiểm ác, đừng mơ làm quân tử nữa, giữ được mình là tốt lắm rồi. Lần trước đã có tiền lệ chia chác tàn tích Thương Lan (滄瀾遺跡, Canglan Ruins) với Linh Hy và Thiệu Ninh (邵寧, Shaoning), lần này Ôn Hằng ra tay hãm hại kẻ khác thực sự không hề nương tay.
Chiến lợi phẩm chính là đống túi trữ vật trước mặt của Ôn Hằng, cảm giác như kiếm được cả một mỏ linh thạch! Nhưng trong lòng Ôn Hằng vẫn không dễ chịu, dù sao người hãm hại hắn không nhiều, mà hắn lại hãm hại không ít tu sĩ. Cảm giác tội lỗi của Ôn Hằng... thật nặng nề.
Để giảm bớt cảm giác tội lỗi, hắn giao toàn bộ đống túi trữ vật này cho Linh Hy mở ra. Linh Hy thích thú vô cùng, mở từng cái một một cách say sưa.
"Ồ, Ôn lão (老溫, lão Ôn), ngươi xem này." Đúng lúc đó, Linh Hy đổ ra một vài thứ từ một cái túi trữ vật, liền nhanh chóng gọi Ôn Hằng qua xem. Ôn Hằng cúi đầu nhìn, hóa ra đó chính là ba hạt thanh liên tử của hắn!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasíaĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.