Sự xuất hiện của Vân Thanh (Yún Qīng) khiến Ôn Hành (Wēn Héng) vừa vui mừng tột độ lại vừa lo lắng run rẩy, cho đến lúc này hắn mới nhận ra, việc mà trước đây hắn từng làm một cách hời hợt lại là một việc nguy hiểm đến vậy. Chỉ cần một câu nói, tương lai có thể thay đổi theo.
Đế Tuấn (Dì Jùn) cứ lải nhải mãi, Ôn Hành nhìn hắn một lúc lâu, Đế Tuấn vẫn đang cố làm cảm động Ôn Hành, hắn muốn Ôn Hành phát biểu tại đại lễ Quy Khư (Guī Xū). Trước đây đều là Viện trưởng của Tiên Gia Học Viện, Tô Như Quy (Sū Rú Guī) phát biểu, nhưng lần này con linh xà bé nhỏ của Viện trưởng Tô không biết bị ai hầm mất rồi, khiến Viện trưởng đau khổ đến mức không muốn gặp ai. Thiếu đi Tô Như Quy, Đế Tuấn đau đầu vô cùng, hắn thực sự không nghĩ ra ai có thể vừa dụ dỗ người khác vừa giữ vững được không khí.
Ôn Hành đề cử Thiệu Ninh (Shào Níng), Đế Tuấn suy nghĩ một lát rồi vẫn cảm thấy không ổn: "Kiếm tiên Nhu Tình (Róuqíng) có được không?" Thiệu Ninh trông rất dễ bị bắt nạt, nếu hắn lên phát biểu e rằng khó mà thuyết phục được mọi người. Ôn Hành chắc chắn đảm bảo cho bạn thân của mình: "Nếu lão Thiệu không ổn, ta có thể gọi Linh Khê (Líng Xī) đến, hắn nói còn giỏi hơn ta."
Đế Tuấn suy nghĩ một chút, cảm thấy đây là một lựa chọn không tồi. Từ trước đến nay đại lễ Quy Khư đều lấy tông môn làm đơn vị, tán tu (những người tu luyện không theo tông môn) chẳng có chỗ đứng nào, nhưng thực tế có rất nhiều tán tu. Nhiều tu sĩ của các tông môn lớn sau khi không thể tiến bộ hoặc bị đàn áp, đều lựa chọn trở thành tán tu để tự mình bước tiếp.
Sau khi Đế Tuấn đồng ý, Ôn Hành lập tức gửi một bùa tín đến cho Linh Khê. Khi nhận được bùa tín, Linh Khê ngớ người ra, sau một lúc do dự, hắn quyết định đến. Tuy là tán tu, nhưng về khoản dụ dỗ người khác, hắn không thua ai cả! Hơn nữa, biết đâu với nhân duyên tốt, ai đó bị hắn dụ dỗ sẽ trở thành bạn của hắn sau này. Đối với tán tu, số lượng bạn bè quyết định chất lượng cuộc sống trong tương lai của họ.
Khi thấy mọi việc đã xong, Đế Tuấn định rời đi, nhưng không ngờ Ôn Hành bất ngờ hỏi một câu: "Yêu Thần, Luan Anh Tiên Tử (Luán Yīng) chắc là đã mang thai rồi, đúng không?" Đế Tuấn quay đầu lại nhìn Ôn Hành với vẻ ngạc nhiên, hắn do dự nói: "Không có mà..." Ôn Hành quả quyết nói với hắn: "Ngài về hỏi lại xem."
Thấy Ôn Hành khẳng định như vậy, vẻ mặt vốn hơi ngây ngô của Đế Tuấn dần thay đổi, khóe mắt và chân mày đều lộ rõ niềm vui, cuối cùng hắn nở nụ cười tươi rói: "Thật sao? Thật sao?!" Hắn nắm chặt tay Ôn Hành: "Huynh đệ! Cảm ơn ngươi đã giúp đỡ! Nếu Luan Anh có rồi, ta sẽ mời ngươi uống rượu!"
Ôn Hành cảm thấy bàn tay mình sắp bốc cháy, Đế Tuấn quá phấn khích nên không thể kiểm soát nổi yêu lực. Ôn Hành cảm thấy như vừa nắm tay với mặt trời, sau khi Đế Tuấn rời đi, Ôn Hành nhìn lại tay mình... ừm... đỏ lên rồi. Da dày của hắn mà còn bị đốt nứt, đúng là sức chiến đấu của Đế Tuấn quá khủng khiếp.
Bên phía Đế Tuấn, hắn như tia chớp lao đến cung điện. Luan Anh đang cắm hoa với thị nữ của mình là Anh Nữ (Yīng Nǚ), thấy Đế Tuấn lao đến, Luan Anh hoảng sợ: "Phu quân sao vậy?" Đế Tuấn vẫy tay với Anh Nữ: "Anh Nữ, ngươi ra ngoài trước đi, ta có chuyện muốn nói với phu nhân." Anh Nữ cười, nàng cúi chào rồi rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.