Bảy sắc liên đài trong tay Thiệu Cảnh Trình (Shào Jǐngchéng) từ từ thu nhỏ lại thành cỡ bàn tay. Vừa đoạt được liên đài, Thiệu Cảnh Trình lập tức muốn đưa nó vào trong thức hải của mình. Chỉ cần đưa vào thức hải, trừ khi Thiệu Cảnh Trình chết trận, nếu không chẳng ai có thể lấy được liên đài ra khỏi thức hải của hắn.
Thiệu Cảnh Trình tính toán rất kỹ, nhưng thử bao lâu vẫn không thể đưa bảy sắc liên đài vào thức hải của mình. Bảy sắc liên đài quay tròn trong lòng bàn tay hắn, cho dù Thiệu Cảnh Trình đã mở rộng tử phủ, nguyên anh xuất khiếu, liên đài vẫn dính chặt vào lòng bàn tay hắn. Thật là bối rối...
"Ồ." Thanh Bình Tử (Qīngpíngzǐ) và Trương Chính Hồng (Zhāng Zhènghóng) nhìn nhau, rồi cùng tấn công về phía Thiệu Cảnh Trình. Kết quả đã quá rõ ràng, Thiệu Cảnh Trình vận hết toàn bộ tu vi, nhưng làm sao có thể là đối thủ của hai nguyên anh liên thủ. Chưa đến vài chiêu, phòng tuyến của Thiệu Cảnh Trình đã bị phá vỡ. May mắn thay, cả hai người Thanh Bình và Trương Chính Hồng chỉ muốn đoạt lấy liên đài, chứ không hạ sát thủ.
Thiệu Cảnh Trình chỉ cảm thấy lòng bàn tay mình trống rỗng, bảy sắc liên đài đã bị Trương Chính Hồng móc lên bằng mũi kiếm. Trương Chính Hồng tuy là người nhỏ tuổi nhất trong ba người, nhưng tu vi lại rất vững chắc. Từ việc hắn có thể ngưng kết kiếm ý kích phát chiến ý của Thanh Bình Tử trước đó đến việc giờ đây hắn dùng mũi kiếm khẩy lên liên đài, theo thời gian, Trương Chính Hồng chắc chắn sẽ trở thành đại năng.
"Kiếm pháp tuyệt diệu!" Thanh Bình Tử lòng yêu thích tài năng trỗi dậy, cười nói: "Nếu tất cả đệ tử nhà họ Trương đều giống như ngươi, Trương gia trở thành bá chủ chỉ là chuyện sớm muộn!" Thanh Bình Tử thu lại ý định đùa giỡn, hắn tiện tay ném cây quạt bên hông về phía Trương Chính Hồng.
Cây quạt được khắc bốn chữ lớn "Phong Lưu Đĩnh Đãng" (Fēngliú Dìtǎng) trong không trung phóng to vô hạn, bốn chữ lớn mạ vàng như rồng bay phượng múa bắt đầu chuyển động. Mặt quạt trắng như tuyết khẽ rung vài cái, toàn bộ cây quạt liền dựng thẳng lên. Những chữ lớn mạ vàng trên mặt quạt xoắn lại, biến thành vài sợi cát vàng mảnh, cát vàng di chuyển trên mặt quạt, hợp thành một hình tròn.
Khi vòng tròn thành hình, mặt quạt trắng biến mất, chỉ còn lại vòng tròn lưu động lơ lửng giữa không trung. "Vào đi." Thanh Bình Tử mỉm cười chỉ về phía Trương Chính Hồng và Thiệu Cảnh Trình: "Hôm nay để hai vị đạo hữu mở rộng tầm mắt về công pháp của phái Tiêu Dao (Xiāoyáo). Chiếc Mê Tung Phiến (Mízhōng Shàn) này chính là chí bảo của tông môn ta."
Trương Chính Hồng và Thiệu Cảnh Trình cảm thấy cơ thể không thể khống chế được, bị hút vào vòng tròn. Hai người vừa muốn ổn định thân hình, thì đã phát hiện cảnh sắc xung quanh đã thay đổi. Họ không còn ở tầng ba của cung điện nữa, mà đang ở trong một không gian huyền ảo, lơ lửng giữa hư không.
"Đây là Mê Tung Không Gian (Mízhōng Kōngjiān) của phái Tiêu Dao. Ở nơi này dù chiến đấu trăm năm, bên ngoài cũng chỉ trôi qua một hai ngày." Thanh Bình Tử nắm chặt chuôi kiếm, điều quan trọng nhất là, đây là không gian của hắn, ở đây hắn có đủ tự tin để đoạt lấy bảy sắc liên đài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
ФэнтезиĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.