Chương 125

5 1 0
                                    

Không ngờ vừa đi tới chỗ tụ tập ở hướng đông bắc, liền nhìn thấy Phong Hạc Bích (Fēng Hè Bì) đang trong cơn giận dữ, đối đầu với vài người khác. Ôn Hành (Wēn Héng) che mặt, anh cảm thấy như mình đã vướng vào một rắc rối lớn, chưa thấy linh thạch đâu, mà cậu nhóc này lại không để cho anh được yên ổn.

Đối diện với Phong Hạc Bích là ba tu sĩ, mỗi người bên cạnh đều dẫn theo một linh thú. Một người dẫn theo một con hổ cỡ bằng một con mèo con, người khác thì mang theo một con vật hình dáng giống con cáo mà không gọi tên được, còn một người nữa, trên vai là một con chim trắng muốt với cái mỏ dài.

Ba người đều là nam tu sĩ, và Phong Hạc Bích đang gầm thét với người nuôi hổ. Thần thức của các tu sĩ rảnh rỗi thích hóng chuyện xung quanh cũng tỏa tới, Ôn Hành đếm sơ qua, ít nhất cũng có khoảng một trăm người đứng xem.

Mỗi lần đại hội Quy Hư (Guī Xū) diễn ra, các môn phái thường xảy ra không ít xung đột. Những kẻ vốn đã không vừa mắt nhau, nay lại tụ họp, những ân oán tình thù mới cũ đan xen, thật là náo nhiệt.

Phong Hạc Bích gầm lên: "Ta coi các ngươi như huynh đệ, vậy mà các ngươi lại cướp mất linh thú hạp của ta rồi bỏ mặc ta! Lại còn cướp đi linh thạch của ta! Các ngươi thật là vô liêm sỉ!" Ngược lại với vẻ tức giận của Phong Hạc Bích, ba người đối diện, kẻ cầm đầu nuôi hổ chậm rãi nói: "Phong đạo hữu, ăn có thể bậy, nhưng lời nói thì không thể bậy."

Ôn Hành thầm nghĩ: "Đừng nói bậy, đồ ăn mới không thể ăn bậy." Nếu lỡ ăn nhầm một loại linh quả nào đó, chẳng hạn như quả giòn của tộc Hồ (cáo), thì đảm bảo đi ngoài đến kiệt sức, không tin cứ thử mà xem.

Người nuôi cáo lạnh lùng nói: "Phong đạo hữu thật biết lật trắng thay đen, rõ ràng là ba người chúng ta cưu mang ngươi, hảo tâm dẫn ngươi đi cùng một đoạn, vậy mà đến miệng ngươi lại thành chúng ta mưu tài hại mệnh, giết người đoạt bảo. Ngươi nói thử xem, nếu chúng ta thật sự làm vậy, ngươi làm sao còn đến được Quy Hư?"

Phong Hạc Bích tức giận đáp: "Ta khinh! Nếu không phải Tiểu Tước (Zhūquè, con chim tước nhỏ) của ta mang ta bay một mạch tới đây, thì ta đã chết giữa đường rồi!" Người nuôi chim cười lớn: "Phong đạo hữu, không phải ta nói ngươi, ngươi tìm lý do cũng nên tìm cái tốt một chút, chỉ bằng con Chu Tước (Zhūquè) lông lởm chởm của ngươi, có thể bay từ nửa đường tới đây hay không còn khó nói, huống chi là còn phải mang theo một người lớn như ngươi. Chu Tước của ngươi chẳng qua là một con Chu Tước hạ phẩm mà thôi, mới miễn cưỡng đạt tới trình độ Trúc Cơ."

Phong Hạc Bích mặt đỏ bừng: "Tiểu Tước tu vi không cao, nhưng nó còn nhỏ!"

Người nuôi chim khoanh tay nói: "Ngươi nói chúng ta mưu tài hại mệnh, cướp đi linh thú hạp của ngươi, vậy ngươi nói thử xem, những linh thú ngươi nuôi giờ đang ở đâu?" Nghe đến đây, Phong Hạc Bích càng giận dữ: "Con Hồ Nhi (Húlí) này chính là Tiểu Hồ (con cáo nhỏ) của ta!"

Phong Hạc Bích chỉ tay vào con cáo đang thảnh thơi nằm trên vai người nuôi cáo. Nghe vậy, con cáo cũng không thèm ngẩng đầu lên, nó chỉ nhàn nhã động đậy tai.

Người nuôi cáo nhếch miệng cười lạnh: "Mặt dày thật, miệng nói con Cấp Phong Hồ (con cáo nhanh như gió) của ta là của ngươi. Ta không có mặt dày như ngươi. Ngươi nói đây là cáo của ngươi, vậy ngươi triệu hồi nó đi, xem nó có đáp lại ngươi hay không."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ