Chương 101

7 1 4
                                    

Người anh em đào ngũ này tên là Đại Lôi, gương mặt ủ rũ: "Sau này ta mới biết được rằng, nước Lam (嵐國, Lán Guó) và nước Yến (燕國, Yàn Guó) cuối cùng không giao chiến với nhau, cũng không biết hai vị hoàng đế đã nói gì với nhau, dù sao thì sau đó hai nước trở nên hòa hảo. Nếu ta thật sự bị bắt trên chiến trường, thì vẫn có thể quay về được. Nhưng ta lại là một kẻ đào ngũ, cả hai bên đều không muốn nhận ta. Mấy ngày trước, ta đã đánh nhau với người trong ngục, hắn không đánh lại ta, thế là ta bị ném vào đây, trên trán còn bị dán cái thứ này, suốt ngày cứ mơ màng, chẳng thể nào tỉnh táo nổi."

Cẩu Tử nhìn lá bùa dán trên trán của Đại Lôi, đó chỉ là một lá "Khốn Phù" (困符, lá bùa khống chế), người bị khống chế sẽ cảm thấy toàn thân rã rời, uể oải, không muốn nhúc nhích.

"Chẳng lẽ bọn họ cũng đều là kẻ đào ngũ?" Cẩu Tử chỉ chỉ vào những phòng giam bên cạnh. Đại Lôi lầm bầm: "Không phải, nghe nói bọn họ đều là những yêu nhân (妖人, yāo rén) biết pháp thuật. Lần này hai nước không đánh nhau, nghe nói cũng là nhờ đám yêu nhân này giúp đỡ."

Cẩu Tử kinh ngạc nói: "Nếu không đánh nhau, chẳng phải những tu sĩ này phải được đãi ngộ tử tế sao? Tại sao bọn họ lại bị nhốt ở đây?" Đại Lôi nhìn xung quanh, rồi khẽ thì thầm với Cẩu Tử: "Nghe nói đám yêu nhân này có một tên thủ lĩnh, ban đầu hắn ta rất oai phong ở nước Lam, lần này hai nước không đánh nhau cũng là nhờ công lao của hắn. Nhưng tên thủ lĩnh này lại quá tự mãn, hắn dám ngủ với vợ của hoàng đế! Thế là cả đám yêu nhân này bị nhốt lại. Ta cũng chỉ nghe người ta nói thôi."

Đúng là đầy rẫy chuyện thị phi! Rốt cuộc mỹ nhân nào mà khiến ngay cả tu sĩ cũng phải khuất phục chứ? Ôn Hằng (溫衡, Wēn Héng) và nhóm người của hắn lắng nghe câu chuyện mà mặt mày tái xanh, khóe miệng co giật.

Bên ngoài phòng giam vang lên tiếng bước chân, Đại Lôi vội vàng nhổ một bãi nước bọt lên lá bùa rồi lại dán nó lên trán, tiếp tục giả vờ mệt mỏi tựa vào tường. Nhóm Cẩu Tử: ......

"Nghe nói các ngươi là yêu nhân từ ngoài vùng tới?" Từ góc khuất xuất hiện một bóng áo choàng đỏ sẫm, một người đàn ông với khuôn mặt vuông chữ điền bước vào. Ôn Hằng và nhóm người của hắn nhìn chằm chằm vào người đàn ông đó. Gương mặt của hắn ta lập tức biến sắc, từ vẻ mặt bình tĩnh chuyển sang trắng bệch, cơ thể không tự chủ mà run rẩy: "Kim... Kim Đan tu sĩ..."

Ồ, hóa ra là một người biết nhìn hàng, đúng vậy, ở đây tu vi thấp nhất cũng là tu sĩ Kim Đan! Ôn Hằng nở nụ cười thân thiện nhìn người tu sĩ cấp thấp này: "Đạo hữu, khỏe chứ?"

Người tu sĩ đứng không vững nữa: "Khỏe... khỏe..." Mắt hắn đờ đẫn, nói năng lắp bắp. Ôn Hằng và đồng đội nhìn nhau một cái: hắn sợ đến mức này sao?

Người tu sĩ cấp thấp này tên là Cổ Nhạc Bang (古樂邦, Gǔ Lè Bāng), là Quốc sư đại nhân của nước Lam... Thật sự là kỳ diệu, một quốc gia xem tu sĩ như mãnh thú lại có một Quốc sư cũng là tu sĩ.

Tại phủ Quốc sư xa hoa tráng lệ, Cổ Quốc sư lau mồ hôi trên trán, cẩn thận rót trà cho Cẩu Tử: "Không biết tiên sư đến nước Lam của chúng ta có điều gì chỉ giáo? Tiên sư, chúng ta thật sự không có làm khó dễ gì đệ tử của ngài! Xin ngài đại nhân đại lượng, đừng ra tay với nước Lam của chúng ta!"

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ