Đại điển Quy Khư thi đấu giữa các tông môn đã chính thức bước vào phần thi dành cho các tu sĩ Nguyên Anh kỳ. Lần này, võ đài lớn hơn hẳn so với các võ đài trước đó dành cho các tu sĩ Kim Đan kỳ, và các pháp thuật trên võ đài cũng được gia cố chắc chắn hơn nhiều. Đồng thời, số lượng người đến xem cũng đông hơn hẳn, bởi trước đó các trận đấu của tu sĩ Trúc Cơ kỳ và Kim Đan kỳ không thu hút được sự chú ý của các tu sĩ cao cấp.
Xung quanh võ đài xuất hiện một hàng khán đài, từ trên nhìn xuống có thể thấy rõ khán đài đầy ắp những tu sĩ ngồi san sát nhau. Vị trí càng cao thì người ngồi có tu vi càng cao. Lần này, ngay cả Yêu Thần cũng đã đến.
Ôn Hành (Wēn Héng) và các đệ tử của mình ngồi ở vị trí gần võ đài. Vị trí của các tông môn thuộc Giới Ngự Linh (Yù Lìng Jiè) nhìn chung thấp hơn so với các tông môn thuộc Giới Nguyên Linh (Yuán Lìng Jiè). Đối với người thường, việc ngồi gần võ đài là tốt nhất để theo dõi trận đấu. Nhưng với các tu sĩ, đao kiếm vô tình, nếu chẳng may kết giới trên võ đài bị phá vỡ, càng ngồi gần võ đài thì khả năng bị ảnh hưởng càng cao.
Nói chung, càng ngồi xa võ đài thì vị trí càng tốt. Ôn Hành ngồi cạnh Linh Khê (Líng Xī), sau lưng anh là Thẩm Nhược (Shěn Róu) và những đệ tử khác, cả tông môn trông không có vẻ gì là phấn khởi. Đặc biệt là Ôn Hành, dưới mắt anh còn xuất hiện quầng thâm đen.
Linh Khê lấy ra một tách trà từ túi trữ vật, nhấp một ngụm rồi thở dài: "Con đó, chẳng thể nào nhận lấy một đệ tử khiến ta an lòng chút được sao?"
Ôn Hành khẽ đáp: "Không còn cách nào, ai bảo Thiên Đạo lại chọn ta làm sư phụ của họ chứ."
Cẩu Tử (Gǒu Zǐ) buồn rầu nói: "Sư phụ, chúng ta làm thế này có phải là quá đáng không? Tứ sư đệ muốn tự tay xử lý kẻ thù, vậy mà người lại ngăn cản cứng rắn như thế, liệu đệ ấy có hận người không?"
Ôn Hành giật lấy tách trà từ tay Linh Khê, uống một ngụm rồi nói: "Thế nào? Muốn ta trơ mắt nhìn đệ tử đi tìm cái chết sao? Nghe cho kỹ đây, sau này nếu còn muốn tự tìm đường chết, bất kể là bằng cách nào, một khi để ta biết, ta sẽ cho ăn đòn bằng gậy!"
Thẩm Nhược cười nói: "Vâng, sư phụ. Tứ sư đệ sẽ hiểu được tấm lòng khổ tâm của người thôi."
Đàm Thiên Tiếu (Tán Tiān Xiào) nằm trên giường trong Hạo Nhiên Điện (Hàorán Diàn), bất lực nhìn qua cửa sổ lên bầu trời xanh thẳm. Hắn không ngờ kế hoạch của mình lại bị phá hỏng thêm một lần nữa. Sớm biết thế này, hắn đã không nói hết suy nghĩ của mình ra rồi. Nhưng mà...
Đàm Thiên Tiếu nhớ lại đêm qua, hắn mỉm cười rồi khép mắt. Tông môn của hắn đúng là một tông môn tốt, dù là sư huynh hay sư phụ, ai nấy đều đối xử rất tốt với hắn. Đêm qua, sau khi Báo Tử (Bào Zi) lên tiếng, hắn mới nhận ra rằng mình đã bị cả Ôn Hành và các sư huynh đệ vây quanh từ lúc nào, đến khi Linh Khê Lão Tổ (Líng Xī Lǎo Zǔ) phát động pháp thuật Vô Trần (Wú Chén), hắn cũng chẳng hề hay biết mình đã rơi vào ảo thuật.
Khi hắn tỏ rõ quyết tâm: "Dù các người có đánh chết ta, ta cũng phải quyết chiến với Lộc Nguyên Lượng (Lù Yuán Liàng) đến cùng", sư phụ và các sư huynh thực sự đã đánh hắn gần chết. Sau khi đánh xong, họ còn mắng mỏ hắn suốt thời gian đốt một nén nhang, đại khái là muốn chết thì quá dễ, có bản lĩnh thì hãy sống thật tốt đi! Nhóc con, dám bỏ mặc tông môn mà đi tìm cái chết, vậy thì để ngươi kề cận với tử thần trước đã!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.