Chương 148

7 1 3
                                    

Vương Đạo Hòa (Wáng Dào Hé) trong lòng chỉ muốn rời khỏi Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng). Sau khi Ôn Hoành (Wēn Héng) tháo gỡ rễ cây, anh ta đã bỏ trốn hơn năm mươi lần, lần lợi hại nhất anh ta đã gần đến bờ, nhưng rồi lại bị Đàm Thiên Tiếu (Tán Tiān Xiào) bắt lại.

Vương Đạo Hòa nắm chặt lan can của phi chu, than thở: "Mấy vị đạo hữu, ta với các người không thù không oán, ép buộc cũng chẳng có ngọt ngào gì. Ta không muốn làm sư đệ của các người, xin hãy buông tha cho ta, ta chỉ muốn về nhà thôi." Người nghe thấy mà đau lòng, kẻ thấy mà rơi lệ, nhưng không ai chịu thả Vương Đạo Hòa đi.

Những ngày gần đây, Vương Đạo Hòa diễn cảnh sống chết chạy trốn. Một kẻ Kim Đan (Jīndān) như anh ta muốn trốn khỏi bốn vị sư huynh có tu vi cao hơn ngay trước mắt họ, thật sự nghĩ Huyền Thiên Tông không có ai giỏi hơn sao? Chưa kể trong số đó có Báo Tử (Bàozi) đã xuất khiếu rồi, dù anh ta có bay về Vương gia (Wáng jiā), Báo Tử cũng có thể tóm anh ta về.

Thấy mình không thể thoát, Vương Đạo Hòa thay đổi chiến thuật, không biết anh ta lấy đâu ra một tấm phù chú. Sau khi đốt phù chú, anh ta bắt đầu khóc lóc với Vương Thiên Ninh (Wáng Qiān Níng): "Cô cô, người mau đến đón con về nhà, con sẽ không chống đối người nữa. Trên đời này chỉ có người là tốt với con nhất, người nỡ lòng nào để con rơi vào chỗ quỷ quái này sao? Cái tên Ôn Hoành và đệ tử của hắn chẳng ra gì cả. Hức hức, cô cô, người đến đón con đi, con hứa từ nay sẽ ngoan ngoãn..."

Nghe vậy, Vương Thiên Ninh đau lòng đến tan nát, không nói hai lời liền cưỡi phi chu đến Huyền Thiên Tông. Nhưng khi Ôn Hoành đứng ở bờ và mỉm cười nhẹ với cô: "Vương đạo hữu, không sợ bị phản tác dụng của lời thề sao? Đưa Vương Đạo Hòa đi cũng được, nhưng đưa đi rồi, từ nay về sau ta sẽ không thu nhận hắn nữa. Sau khi rời đi, cũng đừng tự nhận mình là đệ tử Huyền Thiên Tông."

Vương Thiên Ninh vẫn còn lý trí, dù không nỡ, cô chỉ có thể đành ngậm hai hàng nước mắt mà rời đi, thậm chí không thể gặp mặt Vương Đạo Hòa. Từ đó về sau, dù Vương Đạo Hòa có gửi bao nhiêu phù chú, cô cũng không tiếp nữa.

Vương Đạo Hòa ngóng trông như mong sao rụng nhưng mãi cũng không thấy Vương Thiên Ninh đến đón. Dần dần, anh ta cũng chấp nhận số phận. Trông có vẻ anh ta đã ổn định hơn, đây có lẽ là dấu hiệu tốt! Nhưng đó là chuyện của một tháng sau.

Trong vòng một tháng, Báo Tử và những người khác mỗi ngày đều phải đấu trí với Vương Đạo Hòa. Họ kinh ngạc phát hiện rằng Vương Đạo Hòa rất thông minh, nhưng sự thông minh của anh ta lại không đi theo con đường chính đạo. Anh ta có thiên phú rất cao, là loại Thuần Thổ Linh Căn (Tǔ Lǐng Gēn) hiếm gặp trong tu chân giới. Đừng xem thường tu sĩ Thổ Linh Căn, thổ là một trong Ngũ Hành, sâu sắc và rộng lớn, trong thổ nuôi dưỡng hàng ngàn sinh vật. Tu sĩ Thổ Linh Căn thường rất khiêm tốn, chỉ đến khi bùng nổ bất ngờ, người ta mới nhận ra sức chiến đấu khủng khiếp của họ.

Nhìn bề ngoài, Vương Đạo Hòa không hề giống tu sĩ Thổ Linh Căn, anh ta kiêu ngạo, cứng cỏi, linh hoạt và bùng nổ mạnh mẽ, ai không biết sẽ tưởng anh ta là tu sĩ Hỏa Linh Căn hay Kim Linh Căn. Chưa đầy một tháng, anh ta đã tìm hiểu kỹ càng mọi ngóc ngách trong Huyền Thiên Tông, ngoại trừ Thiên Cơ Phong (Qiān Jī Fēng).

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ