Chương 157

4 1 2
                                    

Trong khi Ôn Hành (Wēn Héng) thoải mái như vậy, thì Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) ở Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu) lại không dễ dàng chút nào. Thực tế là y đang chịu áp lực lớn khi tái thiết kết giới của Thanh Liên Châu. Sau khi thần hồn bị phân tách, sức mạnh của y giảm sút theo từng năm, Thanh Liên Châu sắp co rút lại vào trong biển mây Thương Lãng (Cāng Làng Yún Hǎi). Nhờ vào may mắn từ Ôn Hành, nửa thần hồn của y ở Vạn Ma Khốc (Wàn Mó Kēng) không còn quá yếu đuối nữa, nhưng lần tái thiết kết giới này lại mệt nhọc hơn trước rất nhiều.

Trước đây, quá trình tái thiết kết giới rất đơn giản, phá bỏ toàn bộ rồi làm lại từ đầu là được. Nhưng lần này, trong kết giới của y xuất hiện thêm hệ thống rễ cây khổng lồ của Đỉnh Thiên Đại Mộc (Dǐng Tiān Jù Mù). Y rõ ràng thấy được rễ của Đạo Mộc (Dào Mù) của Ôn Hành, những rễ cây này bám chặt vào không gian của Thanh Liên Châu, chen vào từng kẽ hở trên bề mặt không gian.

Nếu đây là pháp thuật của kẻ địch, chắc chắn Liên Vô Thương sẽ chặt đứt sạch sẽ. Nhưng đây lại là pháp bảo của người mình yêu, Liên Vô Thương không nỡ làm vậy. Chính vì không nỡ, nên y đã bỏ ra rất nhiều công sức, gấp nhiều lần so với khi tái thiết thông thường. Chỉ cần một chút sai sót, rễ cây của Ôn Hành sẽ bị chặt đứt khỏi không gian của Thanh Liên Châu.

Đây là một quá trình cực kỳ tốn thời gian và sức lực, Liên Vô Thương không dám lơ là một giây. Y hoàn toàn không biết rằng bên ngoài Thanh Liên Châu, có một Ôn Hành đang ngây ngốc nhìn về phía này, y chỉ muốn nhanh chóng hoàn thành việc tái thiết không gian để sớm gặp lại Ôn Hành.

Ôn Hành đã ở gần Thanh Liên Châu canh giữ suốt mười ngày mười đêm, cuối cùng, không nỡ rời khỏi chiếc lá sen, y để lại niềm nhớ vô hạn dành cho Liên Vô Thương. Khi chiếc thuyền lá liễu rời đi, dường như Thanh Liên Châu đã nhô lên một chút. Tuy nhiên, Ôn Hành không nghĩ nhiều, y điều khiển thuyền lá liễu quay đầu đi về Quỷ Hư (Guī Xū). Nếu ở lại thêm nữa, y sẽ bỏ lỡ Quỷ Hư Đại Điển mất.

Ban đầu, Ôn Hành nghĩ rằng khi y đến Quỷ Hư, những tông môn quen thuộc ở Giới Ngự Linh (Yù Lǐng Jiè) chắc đã đến, nhưng không ngờ khi y đến nơi, người nhà họ Vương (Wáng) vẫn chưa tới. Điều này thật kỳ lạ, chẳng lẽ người nhà họ Vương gặp phải chuyện gì nên bị trì hoãn sao? Sao đến giờ vẫn chưa thấy họ đến? Ôn Hành nghĩ đến một điều đáng sợ, chẳng lẽ... Vương Đạo Hòa (Wáng Dào Hé) về rồi gây phẫn nộ sao? Không thể nào, Ôn Hành chưa nhìn thấy bộ dạng chết của Vương Đạo Hòa, chắc không đến nỗi vậy chứ.

Khi Ôn Hành còn đang ngồi trong đại điện suy nghĩ thì Tạ Cẩn Ngôn (Xiè Jǐn Yán) đến tìm y: "Tản nhân, ngài đã trở lại rồi." Ôn Hành liền đứng dậy chắp tay: "Tạ đạo hữu." Tạ Cẩn Ngôn cười đưa cho Ôn Hành thiệp mời: "Cuối năm nay ta sẽ thành hôn, tản nhân nhất định phải đến tham dự lễ cưới của ta nhé!" Ôn Hành hai tay nhận lấy tấm thiệp đỏ, cười nói: "Tạ đạo hữu đại hôn, Ôn Hành nhất định đến, chúc hai người đầu bạc răng long nhé!"

Vừa nói dứt lời, trong mắt Tạ Cẩn Ngôn hiện lên vẻ buồn bã sâu sắc: "Không thể nào đầu bạc được." Lúc này, Ôn Hành mới nhớ ra những chuyện đồn đại trước đây, nhưng y giả vờ như không hiểu: "Tại sao vậy?" Ánh mắt Tạ Cẩn Ngôn trở nên dịu dàng mà buồn bã: "Cẩm Nương (Jǐn Niáng) là một cô gái bình thường, không có linh căn, không thể tu luyện."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ