Chương 152

7 1 4
                                    

Bên dưới có quá nhiều người, Ôn Hành (Wēn Héng) cùng những người khác chỉ có thể lơ lửng trên không rồi thu lại thuyền Liễu Diệp (Liǔ Yè), sau đó mới hạ xuống đất đỏ. Xung quanh mọi người đi đi lại lại, có người vừa mới đến, tò mò nhìn chằm chằm vào lớp đất đỏ dưới chân, có người nhìn qua đã biết là người có kinh nghiệm, thậm chí còn đứng bên cạnh hô hào lập đội cùng nhau xuống vùng Vô Gian (Wú Jiàn Xì) để tìm kiếm Tử Cực Ngọc (Zǐ Jí Yù).

Lập đội có lợi ích của lập đội, vùng Vô Gian nguy hiểm nhiều, nếu có một tu sĩ giàu kinh nghiệm dẫn đường, có thể tránh được rất nhiều phiền toái. Đi một mình cũng có lợi của đi một mình, nếu có người nào trong đội tìm được Tử Cực Ngọc, thì việc viên ngọc đó sẽ thuộc về ai không tránh khỏi tranh cãi. Hơn nữa, người dễ phản bội nhất chính là bạn đồng hành tạm thời, biết bạn có đồ tốt, ban ngày thì không có cơ hội, nhưng tối lại tìm cách ra tay hại bạn. Chuyện như thế này trong giới tu tiên không thiếu!

Linh Khê (Líng Xī) đưa tay lên lau mặt, hắn giấu đi dung mạo thật của mình, biến thành một người đàn ông có gương mặt thanh tú. Hắn còn chỉnh lại khuôn mặt của Ôn Hành, biến Ôn Hành thành một người đàn ông có râu quai nón và khuôn mặt vàng vọt. Linh Khê liếc nhìn Ôn Hành với vẻ khó chịu: "Lão Ôn, ngươi che cây gậy ăn xin của ngươi đi, như vậy quá nổi bật rồi."

Ôn Hành cúi xuống nhìn cây gậy đen sì với hai chiếc lá nhỏ trên đó, hắn vô tội nói: "Chỗ nào nổi bật chứ, một chút cũng không nổi bật mà." Hai chiếc lá nhỏ nghe thấy lời của Ôn Hành thì vui mừng đập đập lá của mình, đúng vậy, không hề nổi bật một chút nào!

Trên người Thiệu Ninh (Shào Níng) lóe lên một tia sáng, hắn nói: "Đi thôi, chúng ta xuống dưới nào." Ôn Hành và Linh Khê đồng thời quay đầu lại, chê bai: "Lão Thiệu, ngươi không thể thay đổi hình dạng khác à?" Thiệu Ninh đã biến thành một ông lão, nghiêm túc nói: "Các ngươi biết gì mà nói, đây gọi là đức cao vọng trọng."

Linh Khê châm biếm sắc bén: "Lão Thiệu chắc là hiểu lầm ý nghĩa của đức cao vọng trọng rồi. Thôi, xuống dưới đi. Tối nay chúng ta sẽ xuống vùng Vô Gian."

Mục tiêu của Linh Khê và đồng đội rất rõ ràng, hắn, Ôn Hành và Thiệu Ninh đi cùng nhau, không thêm ai khác. Nhưng kế hoạch không bao giờ theo kịp thay đổi, vừa mới hạ xuống không lâu, Linh Khê đã gặp người quen. Đó là một võ tu có thân hình vạm vỡ, cao hơn cả Ôn Hành, tu vi Kim Đan, tính tình phóng khoáng. Khi nhìn thấy Linh Khê, hắn hét lên: "Linh huynh đệ kìa!"

Linh Khê vừa quay đầu lại, đã bị võ tu này ôm chặt, chân của Linh Khê cũng bị nhấc khỏi mặt đất. Võ tu này vỗ mạnh vào lưng Linh Khê vài cái: "Sao lại gặp ngươi ở đây vậy!" Võ tu này có thói quen khi nói chuyện thêm từ "này" vào cuối câu, đầu hắn trọc lóc, dưới ánh mặt trời còn có thể phản chiếu ánh sáng. Mặc dù thân hình to lớn, nhưng khuôn mặt lại hiền hòa, lông mày rậm và đôi mắt to, khi cười lộ ra hàm răng trắng, không giống như những người đàn ông vạm vỡ thường có bộ mặt dữ tợn.

Linh Khê vô cùng vui mừng: "Nguyên huynh đệ (Yuán Rèn)! Thật đúng là ngươi! Trùng hợp quá, ngươi làm gì ở đây?" Võ tu này tên là Nguyên Nhận (Yuán Rèn), đã là bạn thân của Linh Khê nhiều năm. Hắn là một tán tu, những năm qua luôn tìm kiếm khoáng thạch và linh thạch, nhưng tu vi lại không tiến bộ nhiều.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ