Chương 39

5 1 1
                                    

Tiệc mừng vốn được định vào buổi tối, sau màn náo loạn đó thì trời đã sớm tối đen. Đại điện của phái Thanh Thành (Qīng Chéng) đắm chìm trong tiếng ca múa rộn ràng, ngay cả trong trấn Thanh Thành cũng có thể thấy ánh đèn hỷ đỏ rực từ đại điện của phái Thanh Thành chiếu rọi.

Nhiều tu sĩ chọn ở lại đại điện để trò chuyện cùng các đạo hữu tâm đầu ý hợp, có người uống đến say mèm liền ngả mình nằm dài, tiêu dao tùy ý, cũng có nhiều tu sĩ ưa thích sự độc lai độc vãng, sau buổi tiệc liền cưỡi pháp khí mà sớm rời đi. Cũng có kẻ lợi dụng bóng đêm âm thầm làm điều xấu...

Ôn Hoành (Wēn Héng) vẫn luôn cho rằng Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) là một tu sĩ đặc biệt lợi hại, chỉ dựa vào việc hắn có thể đến đi tự do dưới mắt của các tu sĩ Nguyên Anh, điều mà người tu sĩ bình thường tuyệt đối không làm được. Tất nhiên, Liên Vô Thương nói đó là bởi vì hắn là yêu tu, đa số yêu tu đều có vài loại thủ đoạn bảo mệnh.

Hai người lại trở về sơn động ở sau núi của phái Thanh Thành, đứng bên rìa tế đàn, Liên Vô Thương lấy nước từ nhũ thạch trên đỉnh hang rơi xuống, bắt đầu vẽ một trận pháp thu nhỏ phức tạp trên một tảng đá tương đối khô ráo để luyện tay.

"Cái gọi là trận pháp, chính là thông qua việc giao tiếp linh khí của thiên địa mà khuếch đại hoặc thu nhỏ lực lượng mà bản thân phát ra, để đạt đến mục đích của mình. Ví dụ như Thiên Ma Ngũ Lôi Trận mà chúng ta cần nghịch chuyển, tu vi của người thi pháp chưa chắc đã cao, nhưng nhờ có trận pháp gia trì, những ai ở trong trận sẽ bị hút khô máu thịt và khí vận.

Trận pháp có thể tầng tầng lớp lớp kết hợp, tu sĩ bình thường dùng pháp bảo đa phần đều có trận pháp được khắc họa bên trong. Trong giới tu chân, có rất nhiều tu sĩ chuyên nghiên cứu trận pháp, chế tác pháp bảo để bán. Nếu ngươi muốn học, sau này có thể tìm các đồ giám trận pháp cơ bản để nghiên cứu..."

Sau khi vẽ xong trận pháp luyện tay, Liên Vô Thương cẩn thận kiểm tra một lượt: "Đây vẫn là trận pháp mà ta từng thấy trước kia, thời gian quá lâu nên nhớ không rõ nữa."

Liên Vô Thương ngẩng đầu nhìn Ôn Hoành, chỉ thấy hai mắt của hắn tròn xoe. Trận pháp mà Liên Vô Thương tùy tay vẽ ra khiến mắt hắn hoa lên, hoa văn quá đỗi kỳ lạ, nhìn vào liền khiến đầu óc choáng váng.

"Thôi đi, có vẻ ngươi không thích hợp nghiên cứu trận pháp." Liên Vô Thương không mang nhiều hy vọng, "Nhưng mà trước sức mạnh tuyệt đối, tất cả trận pháp đều không đáng nhắc tới, chỉ cần ngươi đủ cường đại, ngươi sẽ có thể vượt lên trên tất cả trận pháp."

Ôn Hoành gãi gãi má: "Trận pháp này nhìn đẹp mà, Vô Thương, ngươi vẽ thật... tròn..." Trận pháp trên tảng đá nhìn một cái liền muốn nôn, những đường nét trong mắt Ôn Hoành giống như một mớ tơ rối, không thể nào tưởng tượng được Liên Vô Thương lại có thể thản nhiên mà vẽ ra. Nếu không phải hắn đặc biệt tin tưởng Liên Vô Thương, có khi đã nghĩ rằng Liên Vô Thương chỉ vẽ linh tinh để gạt hắn.

"..." Được Ôn Hoành khen ngợi, Liên Vô Thương không hề cảm thấy vui chút nào. Tuy vậy, Ôn Hoành vẫn nhiệt tình nói: "Ta có thể giúp Vô Thương ngươi một tay mà."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ