A Hằng (Wēn Héng) hỏi Báo Con (Bào Zi): "Ngươi biết Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) sao?"
Báo Con hừ một tiếng: "Ai mà chẳng biết hắn chứ. Một kẻ ngụy quân tử giả tạo."
A Hằng khựng lại: "Ngươi và hắn có thù oán gì mà lại nói hắn như vậy? Ta thấy hắn rất tốt mà." Báo Con khinh thường quay đầu: "Thôi đi, chẳng phải ngươi chỉ nhìn mặt thôi sao? Nếu Liên Vô Thương xấu xí đến mức không nỡ nhìn, ta xem ngươi có còn nói như bây giờ không. Bọn người phàm các ngươi luôn như vậy, chỉ nhìn thấy những gì mà mình muốn thấy."
A Hằng lại cảm thấy chẳng sao cả: "Ai cũng yêu cái đẹp thôi, cho dù ta thấy một bông hoa đẹp ven đường, nhìn nhiều hơn vài lần cũng đâu có gì sai?" A Hằng cảm thấy Báo Con hoàn toàn có thành kiến với Liên Vô Thương, hắn thật sự muốn hỏi rõ ràng: "Rốt cuộc Liên Vô Thương đã làm gì ngươi, mà ngươi lại chán ghét hắn đến vậy?"
Báo Con phe phẩy cái đuôi xù của mình: "Chẳng phải ngươi giỏi tính toán lắm sao, tự mà tính đi." Báo Con nhảy xuống, rồi loạng choạng biến mất vào rừng cây. A Hằng vội gọi với theo: "Nhớ bắt chút thú rừng mang về đấy."
Báo Con chẳng buồn đáp lại, chân của hắn đã không còn đau nhiều như trước, hắn phải chạy, chạy thật xa. Liên Vô Thương hiện tại đang vô cùng suy yếu, nếu không đi lúc này thì còn đợi đến khi nào?
Nhưng chưa chạy được bao xa, A Hằng đã nghe thấy một tiếng tru đầy đau đớn. Báo Con không thể chạy lâu, chân hắn như không còn động đậy được nữa. Cơn đau đớn cùng cực khiến Báo Con lăn lộn dưới đất một cách mất hình tượng. Sao lại như vậy chứ? Rốt cuộc chân hắn bị làm sao?
Báo Con giãy giụa một hồi lâu, hắn phát hiện chỉ cần muốn rời khỏi A Hằng, tứ chi sẽ đau đớn khôn cùng. Nếu di chuyển về phía A Hằng, cơn đau sẽ giảm đi rất nhiều. Hai mắt Báo Con đỏ rực, hắn giận dữ biến về nguyên hình, bất chấp cơn đau thấu xương của tứ chi mà lao tới tấn công A Hằng đang quay lưng lại nhặt quả dại: "Lão tặc! Nạp mạng đây!"
Phía sau yêu khí ngút trời, luồng yêu khí mạnh mẽ này khiến cả Liên Vô Thương trong miếu cũng cảm nhận được.
Liên Vô Thương bước ra cửa miếu liền bị Chó Con (Gǒu Zi) giữ chặt: "Ây ây, ngươi muốn đi đâu? Thân thể ngươi yếu như vậy, đừng đi, đừng đi." Liên Vô Thương nghe vậy liền suy nghĩ một chút, rồi khẽ gật đầu: "Được."
Đến xế chiều, A Hằng lững thững quay lại, trong tay còn xách theo một con Báo toàn miệng đầy máu.
Chó Con kinh ngạc chạy đến, ôm lấy con Báo đang yếu xìu: "A Hằng, tiểu miêu nhà ta làm sao vậy? Sao lại miệng đầy máu thế này?"
A Hằng có chút ngượng ngùng, gãi đầu: "Ta đang nhặt đồ, nó chơi ở phía sau, ta không để ý, vung gậy xin ăn trúng răng nó. Răng bị gãy rồi."
Chó Con thở dài một tiếng, xoa xoa cổ con Báo: "Ngươi sao thế, sao lại không cẩn thận vậy, cây gậy của A Hằng cứng lắm đấy, ngươi xem ngươi này, vốn đã gãy tứ chi, giờ ngay cả răng cũng gãy, sau này chỉ có thể ăn màn thầu ngâm nước thôi. Haizz... Trông chẳng khác gì Lão Ôn Đầu (Lǎo Wēn Tóu) cả."
Báo Con chẳng buồn trợn mắt, hôm nay chắc chắn là ngày hắn ra đường không xem lịch rồi. Đường đường là một con Báo có thể hóa hình, mà lại phải khuất phục chỉ vì đau đớn. Cái khí phách cứng cỏi của hắn đâu rồi? Hiện giờ Báo Con đến khóc cũng chẳng khóc nổi nữa. Hàm răng trắng sáng đều đặn của hắn, giờ đã gãy tận gốc, đau đớn vô cùng, há miệng cũng thấy đau. Thật là nhục nhã, đến mức hắn chỉ muốn đập đầu mà chết cho xong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.