Ôn Hành (Wēn Héng) cùng Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) chậm rãi dạo bước trong trấn Thanh Thành (Qīng Chéng Zhèn), hôm nay bọn họ không có việc gì đặc biệt để làm. Liên Vô Thương ngậm một viên kẹo trong miệng, ánh mắt đôi lúc bị hấp dẫn bởi những món đồ nhỏ nhắn bên lề đường. Sinh mệnh của nhân loại vốn ngắn ngủi, cũng bởi vì ngắn ngủi mà đời người tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Họ dùng hết trí tuệ và sức lực của mình để sáng tạo ra đủ loại phát minh, chẳng hạn như những món đồ chơi nhỏ bên lề đường mà Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu) của y không hề có.
Ôn Hành một tay chống gậy ăn mày, tay kia thì xách theo đủ loại túi giấy lớn nhỏ. Bên trong túi giấy đều là những món quà vặt mà Liên Vô Thương liếc qua: nào là bánh kẹp, kẹo hồ lô, bánh trôi nấu rượu, bánh sơn tra,... tất thảy đều mua mỗi thứ một phần. Ôn Hành cảm thấy mình như một phú ông vậy. Mười lượng bạc trong người nếu dùng hết để mua đồ ăn vặt thì cũng có thể chất cao như một ngọn núi nhỏ.
"Không cần phải tốn kém vậy đâu." Liên Vô Thương nói thế, nhưng giọng điệu của y không có chút thuyết phục nào với một viên kẹo trong miệng. Ôn Hành dịu dàng đáp lại, chỉ đợi Liên Vô Thương liếc mắt nhìn một cái, hắn lập tức chạy vội đi mua ngay. Liên Vô Thương cũng đành bó tay. Y là một yêu quái vốn thanh tâm quả dục, vì sao ở bên cạnh Ôn Hành, lại cảm thấy mình như một hài đồng nhỏ vậy?
"Cái này không tệ." Ôn Hành thấy viên kẹo trong miệng Liên Vô Thương đã hết, liền đưa qua một miếng bánh được gói bằng giấy gạo nếp, "Rất mềm dẻo. Nếu đời này có cơ hội, ta muốn xây một tửu lâu, bên trong toàn là mỹ vị trần gian."
Liên Vô Thương mỉm cười nói: "Ngươi vốn đâu có ăn uống mấy đâu."
Ôn Hành thản nhiên đáp lại: "Ngươi ăn mà."
Chỉ cần ngươi ăn là đủ rồi. Liên Vô Thương bỗng chốc hiểu ra ý tứ trong lời nói của Ôn Hành. Y quay đầu nhìn hàng dương liễu bên bờ sông, hôm nay nhiệt độ có chút cao, thật kỳ lạ, sao lại cảm thấy mặt mình có chút nóng bừng lên thế này?
"Ân công! Ân công xin dừng bước! Tiên sư!" Bỗng nhiên phía sau Ôn Hành và Liên Vô Thương vang lên tiếng gọi gấp gáp. Bọn họ vốn không phải loại người ưa nhìn náo nhiệt, nên cũng không có ý định dừng bước.
Đột nhiên, một thân ảnh vạm vỡ xông đến chặn trước mặt Ôn Hành và Liên Vô Thương. Hán tử kia không nói lời nào, liền quỳ sụp xuống, dập đầu ba cái vang dội trước Ôn Hành: "Cuối cùng cũng tìm được ngài rồi, ân công! Xin nhận của ta ba lạy!"
Ôn Hành và Liên Vô Thương đưa mắt nhìn nhau. Ôn Hành vội treo những túi giấy lớn nhỏ lên gậy ăn mày, rồi đưa tay đỡ hán tử kia đứng dậy: "Vị tráng sĩ này, có chuyện gì cứ từ từ nói." Trên trán hán tử đã bị dập đến tím ngắt, từng vết máu nhỏ từ dưới lớp da thấm ra.
Ôn Hành định thần nhìn kỹ, không phải là đại hán xăm hoa hôm qua ở cửa sòng bạc đó sao?
Đại hán xúc động nắm chặt lấy tay Ôn Hành, Ôn Hành rút mấy lần mà không rút được. Hắn vô tội nhìn về phía Liên Vô Thương, nhưng Liên Vô Thương còn đang bận ăn bánh. Ôn Hành đành hắng giọng: "Vị tráng sĩ này, có gì cứ từ từ mà nói."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch Miêu
FantasyĐây là PREQUEL của truyện "Coi bói không? Chuẩn lắm đấy!". Vẫn là dịch bằng AI. Rút kinh nghiệm lần này chị 3 bắt AI nó chú thích phiên âm của tên nhân vật. Đỡ bị nhầm lẫn heng, hehe. Văn án xem ở chương 0 nhé.