Chương 133

4 1 2
                                    

Thành quả của trận chiến rất khả quan, mỗi tu sĩ từ trên cây xuống đều nhận được đạo quả của mình. Đạo quả của Cảnh Tàn (Jǐng Tán) trông giống như một quả đào lớn, trắng hồng xen kẽ, nhìn rất ngon. Đạo quả của Bạch Ngọc Hồ (Xuě Yù Hú) và Bạch Vân Đóa (Bái Yúnduǒ) thì nhỏ hơn của Cảnh Tàn một cỡ, cỡ bằng nắm tay, vàng rực giống như quả hồng. Đạo quả màu xanh nhạt của họ giống quả hồng đỏ tươi, có vẻ như những con cáo ở băng nguyên thì đạo nghĩa phát triển theo hình dáng quả hồng.

Khi Ôn Báo (Wēn Bào) xuống, anh ta ôm một quả màu tím nhạt to cỡ cái đầu, linh khí quanh quả tràn ngập, mùi thơm ngào ngạt. Ôn Báo ôm quả, có chút ngạc nhiên: "Thật sự có sao." Vừa lên, anh đã nhìn thấy quả này, trực giác mách bảo anh rằng, đây chính là đạo quả của mình.

Nhận được đạo quả, ai cũng rất vui mừng, những con cáo chuẩn bị đi dạo quanh Huyền Thiên Tông (Xuán Tiān Zōng). Ban đầu, Ôn Hành (Wēn Héng) cũng định đi cùng, nhưng vì nhóm Cảnh Tàn toàn là nữ tử, một người đàn ông như anh đi theo họ đến Hằng Thiên Thành (Héng Tiān Chéng) để mua sắm quần áo thì có chút không tiện. Anh phát linh thạch cho đệ tử, dặn dò họ tiếp đón khách chu đáo.

Khi Cảnh Tàn quay đầu lại, cô thấy Ôn Hành vẫn đứng trên Thiên Cơ Phong (Qiānjī Fēng), nhìn bóng lưng của bọn họ. Cô hỏi Thẩm Nhu (Shěn Róu): "Thẩm đạo hữu, không cho tản nhân đi, liệu anh ấy có tội nghiệp quá không?" Triệu Ninh (Zhào Níng) dẫn theo Bạch Vân Đóa đến Thượng Thanh Tông (Shàng Qīng Zōng) để xem Kiếm Tẩm (Jiàn Zhǒng) và kiếm linh, nữ đệ tử đi dạo phố, lão Tán và những người khác thì bận rộn ở Thiên Cơ Các (Qiānjī Gé) và Phi Tiên Lâu (Fēi Xiān Lóu), Ôn Báo sau khi nhận đạo quả đã bế quan. Ôn Hành lẻ loi một mình...

Thẩm Nhu cười nói: "Tộc trưởng đừng lo cho sư tôn ta, người sẽ không cảm thấy cô đơn đâu."

Quả nhiên không lâu sau, Ôn Hành đang ôm cây đậu mầm của mình, nói chuyện với Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng): "Chỉ còn sống một cây, những cây khác đều chết rồi." Trước mặt anh chỉ còn lại một gốc cây Phần Tâm Mộc (Fén Xīn Mù) héo úa, những cây khác đã khô héo từ lâu, chỉ còn lại cây này sống khỏe mạnh.

Liên Vô Thương thở dài: "Một cây thì một cây thôi." Ôn Hành vừa định nói gì, bỗng thấy mây trên trời tụ về phía tây rất nhanh. Liên Vô Thương hỏi: "Có chuyện gì vậy?" Ôn Hành cười đáp: "Chắc là có ai đó ở Vũ Linh Giới (Yù Líng Jiè) sắp thăng cấp, kiếp vân đang chuyển động. Nhưng lần này kiếp vân lớn và dày quá, không biết là đại năng nào sắp xuất khiếu."

Liên Vô Thương cười hỏi: "Sao, muốn xuất khiếu à?" Ôn Hành lắc đầu nguầy nguậy: "Ta mới hóa anh chưa bao lâu, giờ mà xuất khiếu chẳng phải là tự tìm cái chết sao?" Ôn Hành nhìn kiếp vân ở phương tây hồi lâu vẫn không biết là tu sĩ Nguyên Anh (Yuán Yīng) nào chuẩn bị xuất khiếu, chắc là một đại năng mà anh không quen biết.

Ôn Hành còn định nói gì với Liên Vô Thương, thì tiếng sấm từ trời đột ngột vang lên, ầm ĩ đến nỗi khói xanh từ bùa chú cũng trở nên bất ổn. Ôn Hành lớn tiếng hỏi: "Hay là ta đến Thanh Liên Châu (Qīng Lián Zhōu) tìm ngươi nhé!" Giờ có trận pháp truyền tống, từ Huyền Thiên Tông đến Thanh Liên Châu vô cùng thuận tiện! Ôn Hành là người có tính ích kỷ, nên đã cắm rễ ở trận pháp truyền tống đó.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ