Chương 25

4 1 0
                                    

Sau khi Ôn Hằng (Wēn Héng) và Cẩu Tử (Gǒu Zǐ) rời đi, quanh chiếc xe kéo chỉ còn lại Liên Vô Thương (Lián Wú Shāng) và con báo nhìn nhau chằm chằm. Con báo khinh thường vẫy đuôi: "Muốn giết muốn chặt gì thì tùy ngươi, đừng làm ta khó chịu là được." Liên Vô Thương mặt mày thản nhiên: "Đừng vội, ta sẽ tính sổ với ngươi sau."

Con báo hừ lạnh một tiếng: "Tiểu nhân hèn hạ, nếu Ôn Hằng và Cẩu Tử biết được ý đồ của ngươi, ngươi thử xem bọn họ sẽ đối xử với ngươi thế nào."

Liên Vô Thương chẳng chút để tâm: "Bọn họ không phải là đối thủ của ta."

Con báo khinh bỉ nói: "Ngươi giả tạo."

Liên Vô Thương bình thản đáp: "Ngươi tàn nhẫn."

Cuộc đấu khẩu của Liên Vô Thương và con báo tất nhiên Ôn Hằng và Cẩu Tử không nghe thấy. Hai người bọn họ đang bước đi trên con đường sạch sẽ. Đi một lúc, Cẩu Tử dần cảm thấy tự ti: "A Hằng, ta thấy mình bẩn quá, người dân ở Thanh Thành Trấn này đều quá sạch sẽ."

Cẩu Tử bắt đầu thấy mặc cảm. Quần áo của hắn rách rưới, đôi chân lấm lem bùn đất. Lúc ở Tiểu Nham Trấn, hắn chưa từng để ý đến điều này, nhưng bây giờ nhìn những người xung quanh, ai ai cũng quần áo là lượt, hắn liền cảm thấy bản thân thô kệch không chịu nổi, phải cố gắng dùng chân này che chân kia để tự giấu mình. Đây là lần đầu tiên hắn cảm thấy ngại ngùng.

Ôn Hằng thì vẫn rất điềm tĩnh, mỉm cười nói: "Không sao cả, hiện tại chúng ta đang lâm vào cảnh khốn khó, nhưng sau này có khi lại phát đạt thì sao." Cẩu Tử lập tức bừng lên nhiệt huyết: "Đúng đúng đúng, dù có làm ăn mày, chúng ta cũng phải làm ăn mày giỏi nhất ở Thanh Thành Trấn này!"

Thanh Thành Trấn quả thực rất rộng lớn, Cẩu Tử và Ôn Hằng vừa đi vừa hỏi thăm, cuối cùng cũng tìm được nha môn. Đến trước cổng nha môn, một vị quan sai oai nghiêm đứng gác trước cửa, Ôn Hằng bước tới chắp tay: "Đại nhân, chúng tiểu dân đến để bổ sung giấy tờ tùy thân."

Vị quan sai thuận tay chỉ về phía một cửa tiệm đối diện nha môn: "Sang bên kia mà làm." Ôn Hằng vội vàng cảm ơn, rồi từ từ bước xuống bậc thềm.

Cẩu Tử háo hức muốn chạy ngay sang đường đối diện, liền bị Ôn Hằng kéo lại: "Đợi đã, có tiền không?" Cẩu Tử: !!! Đúng rồi, họ chẳng có xu nào, nghèo kiết xác, thân không một đồng. Mà làm giấy tờ tùy thân lại phải có tiền.

Ôn Hằng và Cẩu Tử lập tức quay ra nhìn nhau chằm chằm. Sau một hồi, Cẩu Tử lấy ra chiếc bát sứt mẻ, trở về nghề cũ thôi: "Ta vừa thấy mấy tửu lâu rất lớn, để ta đến đó xin thử, biết đâu xin được vài đồng bạc lẻ." Cẩu Tử lạc quan nói.

Ôn Hằng chống cây gậy ăn xin: "Ta vừa thấy mấy cửa tiệm có dán giấy tuyển người, để lát nữa ta đi hỏi xem có tìm được công việc nào không." Ôn Hằng vẫn không muốn đi ăn xin.

"Chúng ta không thể đi xin ăn cả đời." Ôn Hằng nghiêm túc nói, "Ta nghĩ sau này chúng ta sẽ làm nên nghiệp lớn."

"Ha ha..." Cẩu Tử không thèm để ý đến Ôn Hằng, còn trừng mắt liếc hắn một cái, "Giờ trời còn sớm, ta đi xin bữa cơm trước đã." Nói xong, chẳng chờ Ôn Hằng phản ứng, hắn hớn hở chạy về phía tửu lâu lúc nãy gặp trên đường.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ