Chương 136

5 1 2
                                    

Từ đằng xa, Đoản Vĩ (Duǎn Wěi Bā) ngã nhào, nhưng nó nhanh chóng đứng dậy và chạy về phía Ôn Hành (Wēn Héng) và Thiệu Ninh (Shào Níng). Với kích thước to lớn như vậy, cú ngã chắc hẳn rất đau. Ôn Hành và Thiệu Ninh nhìn nhau, cả hai đều nhận ra cùng một cảm xúc trong mắt đối phương—kệ đi!

Hai người lại quay trở lại vị trí cũ. Đoản Vĩ thấy hai người quay về, nó nhảy lên vui vẻ, cơ thể khổng lồ của nó dẫm xuống đất tạo ra những hố sâu. Hai bàn tay nhỏ xíu của nó vẫy vẫy, miệng to mở ra, để lộ những chiếc răng dính đầy sợi thịt.

Nó rất vui. Đó là cảm nhận chung của Ôn Hành và Thiệu Ninh. Sau khi họ hạ xuống, Đoản Vĩ cúi đầu, dùng cái đầu to lớn của mình cọ vào người Ôn Hành và Thiệu Ninh. Lực của nó rất mạnh, nếu Ôn Hành và Thiệu Ninh không có tu vi cao thì chắc chắn đã bị nó làm ngã.

Ôn Hành lấy lá bùa thần hồn ra xem: "Tình hình của Linh Hy (Líng Xī) vẫn ổn định, chúng ta cứ đi theo kế hoạch ban đầu." Thiệu Ninh nhìn Đoản Vĩ đang vui vẻ, rồi thở dài: "Ừ, thay đổi tuyến đường thôi."

Việc dẫn theo một yêu thú trên đường khiến tâm trạng của Ôn Hành và Thiệu Ninh vô cùng phức tạp. Họ chỉ tình cờ nhặt được một con yêu thú làm tọa kỵ, giờ lại không thể bỏ nó đi. Đoản Vĩ chắc chắn rất ngốc, nó coi Ôn Hành và Thiệu Ninh là đồng bọn của mình.

Ngồi trên cổ của Đoản Vĩ một lần nữa, Ôn Hành và Thiệu Ninh nhìn nhau, rồi bật cười. Thiệu Ninh cười đến mức chảy nước mắt: "Cuối cùng ta cũng hiểu vì sao chúng ta trở thành bạn." Ôn Hành cười nói: "Có phải vì chúng ta đều ngốc như nhau không?"

Chỉ là một con thú không biết nói, nhưng sau mười mấy ngày gắn bó, họ đã không nỡ rời xa nó. Cảm xúc thật phong phú quá cũng không tốt. Thiệu Ninh vuốt ve cổ của Đoản Vĩ: "Thôi thì, trong khoảng thời gian này, coi như chúng ta có thêm một đồng bọn."

Còn về sau này sẽ thế nào, để sau rồi tính.

Đoản Vĩ không thể di chuyển trong hẻm núi, nên Ôn Hành và Thiệu Ninh đành đứng trên mặt đất bằng phẳng phía trên hẻm núi mà đi theo hướng của nó. Đôi khi gặp phải những rãnh lớn mà Đoản Vĩ không thể vượt qua, Ôn Hành phải dùng rễ cây cuốn nó qua. Trong ba bốn ngày tiếp theo, họ cứ đi như vậy.

Tuy nhiên tốc độ của họ cũng không chậm, chẳng mấy chốc họ đã rời khỏi hẻm núi và đến một hồ nước. Lá bùa chỉ thẳng sang bờ bên kia của hồ. Ôn Hành và Thiệu Ninh nheo mắt nhìn, hồ nước dài và hẹp, có vẻ việc đi vòng qua hồ sẽ rất khó khăn.

Ngay lúc này, Đoản Vĩ không chần chừ mà lặn xuống nước. Cái đầu to lớn của nó nổi trên mặt nước, cơ thể nặng nề nhưng di chuyển dưới nước lại nhanh một cách bất ngờ. Ban đầu Ôn Hành và Thiệu Ninh còn giữ mình, cưỡi kiếm bay sát mặt nước. Tuy không phải là cách nhanh nhất nhưng nó tiêu tốn linh khí. Cuối cùng, khi Đoản Vĩ ra dấu mời gọi, hai người... ngồi lên trên đầu của nó. Phải nói rằng... khá ổn định.

Nửa ngày sau, họ đã đến bờ bên kia. Đoản Vĩ trèo lên bờ, lắc lắc làm rơi những giọt nước trên người. Nó vui vẻ gầm lên một tiếng về phía Ôn Hành và Thiệu Ninh. Tiếng gầm này... có nghĩa là nó đói và muốn ăn.

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ