Chương 1

8 2 0
                                    

Ngoài quán trà nơi người đến người đi tấp nập, một lão ăn mày lưng còng, co một chân dựa vào bậc thềm của quán. Y phục loang lổ không rõ màu sắc nguyên gốc, xộc xệch treo lủng lẳng trên thân hình gầy gò, để lộ tay chân gầy guộc đến mức có thể nhìn thấy rõ xương cốt. Hắn để tóc xõa rối bời, chỉ hở ra một con mắt mờ đục, ánh mắt trống rỗng và mông lung nhìn dòng người qua lại trên phố.

Bên trong quán trà, vài vị khách quen lớn tuổi ngồi quanh một bàn, người nói kẻ nghe.

"Không phải mấy ngày trước núi bị sụp lở sao? Nghe nói là do lão tổ của Vô Cực Tiên Tông (Wú Jí Xiān Zōng) cùng lão tổ của Thần Kiếm Môn (Shén Jiàn Mén) tỷ thí, cuối cùng làm nứt ra một phần mộ cổ."

"Đâu có, ta nghe nói là có một hung thủ từ Nguyên Linh Giới (Yuán Líng Jiè) trốn đến nơi này, các tiên trưởng của Vô Cực Tiên Tông bày ra đại trận trừ yêu để tiêu diệt yêu thú."

"Ta nghe bảo rằng, không chỉ Vô Cực Tiên Tông, mà cả Thần Kiếm Môn, Tiêu Dao Tông (Xiāo Yáo Zōng), thậm chí cả yêu thần của Nguyên Linh Giới cũng xuất hiện để bắt yêu thú. Con yêu thú này rất gian xảo, nó đã chui vào một di tích thượng cổ. Các tiên trưởng hợp sức cố gắng mới ép được nó ra ngoài, mặc dù các môn phái tổn thất nghiêm trọng, nhưng cũng nhờ vậy mà gặp dữ hóa lành. Trong di tích thượng cổ kia khắp nơi đều là linh bảo, các đại môn phái thu được không ít lợi lộc."

"Vậy động tĩnh lớn mà chúng ta nghe được mấy hôm trước chính là âm thanh bọn họ đấu với yêu thú sao? Quả là đáng sợ, khi ấy ta còn tưởng trời đất sắp sập rồi..."

"Ây da, A Hành (Ā Héng), sao ngươi còn ngẩn người ra đó? Mau đi xin cơm đi, nếu không tối nay sẽ không có gì ăn đâu!" Một lão ăn mày già từ đầu con phố lảo đảo bước tới, lưng còng rạp, tiếng thở dốc của ông vang dội đến mức cách ba mét cũng có thể nghe thấy.

"Lão Ôn Đầu (Lǎo Wēn Tóu)..." Gã ăn mày trẻ tên A Hành khẽ gọi, "Ta..."

"Haiz... Ngươi lại không nỡ mở miệng phải không?" Lão Ôn Đầu chậm rãi bước đến bên cạnh A Hành, sau đó lách qua y bước vào quán trà, "Để ta xin cơm cho, chứ ngươi thế này... lát nữa cẩu tử (gǒu zǐ) sẽ lại sủa inh ỏi cho mà xem."

"Các vị đại gia, làm ơn cho chút cơm đi..." Lão Ôn Đầu vừa tiếp cận đám nam nhân đang nói chuyện say sưa, đám người đó liền bày ra vẻ mặt ghét bỏ: "Đi, đi, đi, sao lại là ngươi nữa?! Cút ngay, không thì đánh cho một trận bây giờ!"

Lão Ôn Đầu xin xỏ một vòng, đến cả một hạt đậu phộng cũng không xin được, ông nặng nề thở dài, run rẩy bước ra khỏi bậc cửa của quán trà, sau đó ngồi xuống bên cạnh A Hành.

"Bên trong toàn là bọn tiểu nhân keo kiệt, sao ngươi lại đến đây xin ăn. Lần trước ta đã dạy ngươi cách xin thế nào, ngươi còn nhớ không?" Lão Ôn Đầu chìa tay ra chọc chọc trán A Hành, trán của A Hành đặc biệt cứng, đến mức lão Ôn Đầu cảm thấy ngón tay mình cũng bị đau.

"Thôi được, thử vận may vậy, để ta gọi thử..."

Vừa nói, lão Ôn Đầu liền bắt đầu rên rỉ "ai da ai da" một tiếng, vừa rên vừa khàn giọng chìa cánh tay khô héo ra hướng về những người qua lại trước quán trà: "Làm ơn... cho một miếng ăn đi... các vị lão gia... cho chút gì ăn đi..."

[Đam Mỹ] Gậy Khất Thực Của Lão Bạt - Lão Đại Bạch MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ